Hội Trường Sơn xã Xuân Lai gắn xây dựng Hội với thực hiện nghị quyết 20, nghị quyết 191 của HĐND

Ngày đăng: 02:56 02/04/2018 Lượt xem: 501


Hội Trường Sơn xã Xuân Lai gắn xây dựng Hội với thực hiện nghị quyết 20, nghị quyết 191 của HĐND.
 

            Hội Trường Sơn xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh có 46 hội viên, trong đó có 43 đồng chí nam, 3 đồng chí nữ; có 17 đồng chí là sỹ quan, còn lại là hạ sỹ quan chiến sỹ.Số có trợ cấp xã hội là 23 đồng chí, người cao tuổi là 82 tuổi, thấp cũng trên 60 tuổi. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã bám sát sự chỉ đạo của Ban chấp hành huyện hội, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền cơ sở, gắn xây dựng hội với thực hiện quy ước thôn làng.Đặc biệt là nghị quyết 20, nghị quyết 191 của HĐND tỉnh Bắc Ninh;khẳng định vị thế của mình vừa phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng vừa làm tốt nghĩa tình đồng đội.

          Hội Trường Sơn Xuân Lai ngay sau Đại hội lần I đã tổ chức tốt hội nghị cam kết xây dựng mô hình gia đình Trường Sơn học tập, học tập suốt đời, thực hiện tốt quy ước thôn làng, khu phố không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Hội Trường Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng nuôi dạy con cháu thành người có ích, kế tục sự nghiệp cha anh, góp phần làm rạng danh truyền thống Trường Sơn anh hùng.Nuôi dạy con cháu thành những công dân vừa hồng vừa chuyên, những đảng viên tốt những sỹ quan quân đội phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Điển hình như đồng chí Bạn, đồng chí Ba, nhà có 3 thế hệ đảng viên; đồng chí Quảng nhà có 2 thế hệ đảng viên; đồng chí Phát, đồng chí Chanh có con là sỹ quan quân đội cấp tá. Đẩy mạnh phong trào còn sức còn làm, 100% gia đình hội viên có VAC dinh dưỡng, nhiều mô hình VAC của hội viên Trường Sơn có sức lan tỏa cộng đồng như: mô hình nuôi chim bồ câu trong nhà lưới của đồng chí Bẩy, VAC tổng hợp của đồng chí Giang, mô hình chăn nuôi gia súc gia cầm của đồng chí Vịnh; đồng chí Bưởng, đồng chí Long. Toàn hội trồng được 3.500 cây dược liệu đinh lăng, điển hình như: đồng chí Thuận, đồng chí Hùng. Hội đã xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn 700.000đ/hội viên, nguồn lãi quỹ hội và hội phí hàng năm đáp ứng đủ chi cho thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, cũng như hội viên qua đời, mang đậm chất nhân văn, gây tác dùng giáo dục tốt.

          Là thành viên của MTTQ, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đặc biệt chú ý vận động hội viên không tham gia khiếu kiện cũng như khiếu kiện đông người vượt cấp, thực hiện tốt trách nhiệm công dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt nghị quyết 20, nghị quyết 191 của HĐND tỉnh Bắc Ninh về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đưa người quá cố đi hỏa táng. Mỗi gia đình có việc cưới, việc tang, BCH Hội xã đều đến tận nhà hội viên nhắc nhở thực hiện tốt quy ước. Mỗi khi hội viên đến tuổi chúc thọ, BCH đến tận nhà nhắc nhở thực hiện tốt quy ước và gương mẫu không làm cỗ mời khách trái với quy định của địa phương; đồng thời BCH Hội xã cũng tặng giấy chúc thọ của Hội cho hội viên, tặng quà cho hội viên được chúc thọ theo đúng quy chế đề ra, thật ấm tình đồng đội.

           Nhờ những hoạt động lồng ghép này, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai ngày càng khẳng định vị thế, luôn được huyện hội đánh giá ở tốp đầu của huyện./.
 
                                                                         Lê Ba
                                                     
                                                  Hội Luật gia huyện Gia Bình

                                        
                 (Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh
)

tin tức liên quan
test 123