Gặp mặt C449 TNXP Trường Sơn

Ngày đăng: 03:26 02/04/2018 Lượt xem: 482

                  Gặp mặt C449 TNXP Trường Sơn   
 
           Hướng tới kỷ niệm 43 năm giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, 53 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước 68 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, 53 năm chiến thắng Hàm Rồng, chiến thắng Đò Lèn( 3,4/4/1965 - 04/4/2018), tại Trung tâm văn hóa thôn Xuân Áng, xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, các cựu TNXP C449 N39 cũng nô nức về dự ngày gặp mặt truyền thống để cùng nhau ôn lại một thời tuổi trẻ :

 
Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước
Mà lòng phơi phới dậy tương lai

 

         Mở đầu là những tiết mục văn nghệ ca ngợi những chiến sĩ mở đường Trường Sơn, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại. Tới dự buổi gặp mặt gồm có đồng chí Nguyễn Văn Vũ,  Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Hà Trung, đoàn đại biểu N237 TNXP Ban XD 67 do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng UVBCH Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa, Phó Trưởng ban liên lạc N237 Ban XD67 .Các đồng chí ban liên lạc N237 TNXP Ban XD 67, đồng chí Nguyễn Văn Chiều, Chủ tịch Hội cưu TNXP  xã Hà Bình.Ông Bùi Đức Chính, Chi ủy viên, Thôn trưởng thôn Xuân Áng. Đồng chí  Dương Xuyên thay mặt BLL C449 đã ôn lại những kỷ niệm một thời xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ. Ngày 04/4/1971 nghe theo tiếng gọi của Đảng, 123 nam thanh, nữ tú ở hầu hết các xã trong huyện Hà Trung đã nô nức viết đơn tình nguyện gia nhập Đội TNXP chống Mỹ cứu nước.
   
         Trong những năm tháng ấy đơn vị đã tham gia mở đường, bảo đảm giao thông trên các tuyến đường 10, đường 18, đường 15A, phà Long Đại…Các địa danh Ngã ba Dân Chủ đường 10, cua km 68, Ngầm Long Đại km 28 đường 10, rồi Bến phà Long Đại trên quốc lộ 15A…Trong  gian khổ ác liệt, thiếu thốn đủ thứ, mưa rừng ,sốt rét, bom đạn, cái sống, cái chết cận kề…nhưng với tình thần “Tất cả cho tiến tuyến, tất cả vì miền Nam ruột thị” đơn vị đã vượt lên tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương đã luôn phát huy bản chất tốt đẹp của TNXP. Một số đồng chí được cử đi học đã phát huy được vai trò xung kích trên mặt trận mới,  giữ những cương vị trọng trách trong các cơ quan của nhà nước, những đồng chí trở về địa phương cũng đã vượt mọi khó khăn của đời sống đời thường, nuôi dạy con cái trường thành.
   
          Thay mặt các vị đại biểu đồng chí Hoàng Mạnh Hùng Trưởng Ban Liên lạc N237 TNXP một đơn vị mà trong những năm 1969-1972 cùng với C449 hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tuyến lửa Trường Sơn. Đồng thời trong thời bình đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.    Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng  cùng các đồng chí trong ban liên lạc N237 Ban XD67 đã tặng hoa và quà cho các đồng chí Ban liên lạc C449. Buổi gặp mặt diễn  ra trong không khí vui vẻ ấm tình đồng chí, đồng đội và kết thục bằng ca khúc như có Bác hồ trong ngày vui đại thắng. /
 
                                                                                                                                                  
 
Bùi văn Hoằng
(CTV TrangTT&BTTS )
Email : hoang1592@gmail.com




 

 



 
Các tiết mục văn nghệ




Đồng chí Dương Xuyên, thay mặt BLL đọc báo cáo hoạt động



Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng,UVBCH Hội TS Thanh Hóa phát biểu



Đồng chí Nguyễn Văn Chiều, Chủ tịch Hội cựu TNXP xã Hà Bình phát biểu

 
tin tức liên quan
test 123