Hội Trường Sơn Đông Hợp - Đông Hưng - Thái Bình. Kỷ niệm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 03:34 14/05/2018 Lượt xem: 561

------------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ ĐÔNG HỢP ĐÔNG HƯNG THAI BÌNH
KỶ NIỆM 59 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN
 
         Giữa những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với các đơn vị của Binh đoàn 12, các đơn vị thuộc Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tưng bừng kỷ niệm 59 năm  ngày truyền thồng mở đường thắng lợi.  Hòa chung khí thế đó Hội truyền thống Trường Sơn xã Đông Hợp , huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình cùng nhau ôn lại truyền thống  “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, đồng thời tổng kết công tác thời gian qua và đề ra phương hướng hoạt động thời gian tới.
      Về dự lễ Kỷ niệm có 37 Hội viên là những đại diện cho các lực lượng một thời chiến đấu, công tác trên Trường Sơn. Gặp nhau, tay bắt mặt mừng cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm khó quên, thăm hỏi động viên nhau trong đời sống hiện tại.
         Đến dự và hòa chung niềm vui của những chiến sĩ Trường Sơn về phía  lãnh đạo Hội  Truyền thống Trường Sơn huyện Đông Hưng có đồng chí Trần Thị Khánh Vượng Ủy viên thường vụ Tỉnh Hội, Phó chủ tịch Huyện Hội, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn huyện Đông Hưng.
         Về phía lãnh đạo xã Đông Hợp có các đồng chí Đặng Văn Dũng Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tich UBND xã, Đồng chí Nguyễn Văn Bằng, phó Bí thư thường trực, đồng chí Nguyễn Xuân Tặng  Phó chủ tịch UBND xã về dự.
         Tại lễ kỷ niệm đồng chí Lưu Xuân Cán, Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Đông Hợp đã ôn lại truyền thống anh hùng của những Chiến sĩ Trường Sơn năm xưa. Đó là lực lượng Công binh “ Xẻng tay mà viết lên trang sử vàng” Đó là lực lượng lái xe “ Gan vàng dạ ngọc ” cùng với nhiều lực lượng khác tạo thành một đội quân hùng hậu viết lên bản trường ca bất hủ mang tên Trường Sơn anh hùng .
         16 năm trưởng thành trong chiến đấu, 59 năm xây dựng và lớn mạnh như ngày nay Chiến sĩ Trường Sơn là niềm tự hào của quân đội và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh và xây dựng đất nước .
         Một năm qua Hội Trường Sơn xã Đông Hợp được sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Đông Hợp, sự theo dõi  sát sao của Hội Trường Sơn cấp trên đã làm tốt nhiệm vụ được giao- Luôn luôn vận động nhắc nhở Hội viên phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân trước tập thể , chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, xây dựng nông thôn mới giầu đẹp. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân đối với địa phương. Tham gia đầy đủ  có trách nhiệm  trong đợt bầu cử trưởng thôn tháng 4 năm 2018. Động viên các đồng chí tham gia viết bài cho bản tin Trường Sơn và các cuộc thi do Hội Trung ương phát động như Tỏa sáng Trường Sơn, Những tấm gương Chiến sĩ Trường Sơn xây dựng kinh tế giỏi
         Thực hiện tốt phong trào nghĩa tình Trường Sơn toàn Hội đã góp 1 triệu đồng gửi Hội cấp trên.  Trong năm qua thăm hỏi 2 đồng chí bị ốm đau tai nạn, động viên chia buồn phúng viếng 4 lượt thân nhân Hội viên qua đời. Mặc dù kinh phí hoạt động khó khăn nhưng Hội vẫn chuẩn bị cho mỗi Hội viên một gói quà nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018  trị giá 50 ngàn đồng.
         Công tác xây dựng qũy Hội: Đã phấn đấu gây quỹ bình quân 400.000 đồng một Hội viên. Động viên khuyến khích Hội viên cho Hội vay không lấy lãi,  đến nay riêng Quỹ cho vay  của Hội xã Đông Hợp đã đạt Hơn 25 triệu đồng. Có hai đồng chí cho Hội vay 3 triệu đồng /người.
         Là một Hội mới thành lập từ tháng 11 năm 2015 nhưng Hội Trường Sơn xã Đông Hợp đã từng bước củng cố tổ chức đi vào hoạt động có nề nếp. Ba năm hoạt động thì 2 năm  được Tỉnh Hội tặng giấy khen đó là năm 2016 và 2017.
         Vê phương hướng hoạt động : Tiếp tục phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn chuẩn bị tốt cho lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường thắng lợi ( 1959 - 2019)  .Kết hợp cùng  tổ chức CCB  lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập Cựu Chiến binh Việt Nam.Hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân tại địa phương , quyết tâm xây dựng Đông Hợp giàu mạnh. Xây dưng quỹ bình quân 500 ngàn / đầu người. Phấn đấu quỹ cho vay đạt 30 triệu đông .
         Sau lễ kỷ niệm, Hội Trường Sơn xã Đông Hợp tổ chức kết nạp thêm một hội viên mới.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LỄ KỶ NIỆM
 


Lễ kết nạp và trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ Trường Sơn cho Hội viên mới Lưu Ngọc Chuẩn (2 ảnh trên)


Đồng chí Lưu Xuân Cán Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Đông Hợp ôn lại Truyền thống anh hùng
của Bộ đội Trường Sơn và tổng kết hoạt động của Hội Trường Sơn xã Đông Hợp




Toàn cảnh lễ kỷ niệm (3 ảnh trên)



Đồng chí Trần Thị Khánh Vượng  Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Đông Hưng, thừa ủy quyền của Tỉnh Hội
trao giấy khen cho Hội Trường Sơn xã Đông Hợp và phát biểu ý kiến trong lễ kỷ niệm (2 ảnh trên)


Đồng chí Đặng Văn Dũng Bí thư Đảng ủy xã Đông Hợp phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Chu  Công Dâu
( Đông Hợp, Đông Hưng, Thái Bình )
tin tức liên quan
test 123