BLL nữ CSTS Hà Tĩnh mở Hội nghị

Ngày đăng: 09:04 16/05/2018 Lượt xem: 610
Ban Liên lạc nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh
 
Triển khai hoạt động trong các năm tới.
 

      Ngày 13/5/2017, tại Thành phố Hà Tĩnh, Ban Liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, 2017 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2018 và 2019. Đến dự và chỉ đạo hôi nghị có đồng chí Trần Kỷ, UVBCH Trung ương Hội TS Việt Nam, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Tĩnh; các đại biểu Hội CCB tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh và hơn 20 đồng chí trong Ban Liên lạc chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh.
      Thay mặt Ban Liên lạc, đồng chí Nguyễn Thị Tường, Trưởng ban đọc báo cáo tổng kết công tác của Ban. Báo cáo nêu rõ: Ban Liên lạc nữ chiến sỹ Trương Sơn Hà Tĩnh được thành lập vào tháng 10 năm 2016 trực thuộc Hội TS tỉnh Hà Tĩnh. Sau hơn 1 năm hoạt động, Ban liên lạc đã có 1.115 chị em tham gia, trong đó thành phố Hà Tĩnh chiếm số lượng đông nhât: 420 đồng chí; đặc biệt huyện Can Lộc đã kịp thời thành lập và ra mắt Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn gồm 70 đồng chí và đi vào hoạt động có hiệu quả ngay từ đầu. Các huyện, thành phố, thị xã còn lại đang tích cực vận động để thành lập Ban liên lạc cho địa phương mình.
       Thành tích hoạt động của Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh trong hơn một năm qua là tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Hội TS, chị em tiếp tục phát huy những phẩm chất sáng ngời của bộ đội Trường Sơn trong những năm đánh Mỹ, cùng với địa phương, gia đình giáo dục truyền thống cho con cháu. Chị em đã tham gia đóng góp nhiều ngày công vào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tham gia nhiều phong trào thiết thực của hội phụ nữ, hội CCB. Năm 2017, Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng do cơn bão số 10, Ban liên lạc đã kịp thời vận động, quyên góp giúp đỡ các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, neo đơn. Các ngày lễ truyền thống như kỷ niệm ngày mở đường Trường Sơn 19/5, ngày TBLS 27/7 và các ngày lễ lớn, chị em ở các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức tốt các buổi sinh hoạt, gặp mặt ôn lại truyền thống hào hùng của Bộ đội Trường Sơn, tổ chức thăm viếng và dâng hương ở các NTLS Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các địa danh lịch sử trong và ngoài tỉnh như Ngã ba Đồng Lộc, địa đạo Vĩnh Mốc vv…
        Bên cạnh đó, Ban liên lạc còn chú trọng làm tốt công tác hoạt động tình nghĩa, kết nối giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như chị em nữ chiến sỹ Trường Sơn tp Hà Tĩnh đã quyên góp mua tặng ti vi 24in cho chị Nguyễn Thị Xuân ở xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (cả 2 vợ chồng đều là thương binh) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ban Liên lạc cũng đã tặng 3 suất quà cho 2 Thương binh nữ, 1 gia đinh hội viên chất độc da cam, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng. Trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuât năm 2017, Ban liên lạc đã lập danh sách cho Hội TS của tỉnh đề nghị Trung ương xét hỗ trợ cho 12 chị em có hoàn cảnh khó khăn ở 10 huyện, thị và thành phố với số tiền 6 triệu đồng.
         Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về thành tích của năm 2017 và thống nhất phương hướng hoạt động trong năm 2018 và các năm tới, trong đó tranh thủ sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Thường trực Hội TS Hà Tĩnh để phấn đấu nâng cao vai trò của chị em trong hoạt động hội, tiếp tục phát huy truyền thống, giúp nhau xây dựng và phát triển kinh tế, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu đến hết nhiệm kỳ 2022, tất cả các huyện, thành phố, thị xã đều có Ban liên lạc nữ Trường Sơn. Thay mặt Thường trực Hội TS đường HCM tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Trần Kỳ, Chủ tịch Hội đã biểu dương tinh thần vượt khó và sự cố gắng của Ban liên lạc nữ Trường Sơn Hà Tĩnh, chỉ trong thời gian hơn một năm đã đi vào hoạt dộng có nề nếp, hiệu quả, kết nối giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh hội viên gặp khó khăn. Ban liên lạc đã chủ động, linh hoạt tham mưu cho Hội kịp thời đến với các hội viên nữ bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 10 vừa qua. Với truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Trường Sơn nói chung và chị em ở Hà Tĩnh nói riêng, hy vọng những năm tới Ban liên lạc sẽ đổi mới phương thức hoạt động sao cho có hiệu quả và thành công hơn nữa, góp phần cùng với Hội TS của tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Tin và ảnh: Lê Anh Thi ( CTV ).



20 Ủy viên Ban Liên lạc Nữ CS TS Hà Tĩnh dự Hội nghị.
 
 

Các đại biểu khách mời dự Hội nghị với chị em.



Trưởng ban Liên lạc Nguyễn Thị Tường trình bày tổng kết và phương hướng hoạt động của Ban Liên lạc.



Các đại biểu phát biểu ý kiến với Ban Liên lạc.




Chủ tịch Hội TS Hà Tĩnh Trần Kỷ phát biểu chỉ đọa tại Hội nghị.
























































                                                                                                      
tin tức liên quan
test 123