Hội TS tỉnh Yên Bái hưởng ứng đợt thi đua mới "Tỏa sáng Trường Sơn"

Ngày đăng: 09:32 18/05/2018 Lượt xem: 536
       HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
HƯỞNG ỨNG ĐỢT THI ĐUA “TỎA SÁNG  TRƯỜNG SƠN”

 
                                       Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội

                 

 
LỜI BAN BIÊN TẬP:

       Tại Lễ Kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Phát động đợt thi đua mới “Tỏa sáng Trường Sơn”, do Hội Trường Sơn Việt nam tổ chức sáng 17/5/2018 tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh. Đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái, đại diện Hội TS các tỉnh thành phố trong cả nước đã phát biểu hưởng ứng đợt thi đua mới này.
       Ban Biên tập trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu hưởng ứng của đồng chí Bùi Hòa Bình.
 
      ...Được về dự Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn hôm nay. Tôi thay mặt cho toàn thể cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái xin gửi tới các vị đại biểu khách quý, các Thủ trưởng cùng toàn thể các đồng chí, đồng đội Lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc Buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp…
 
       Chúng tôi vô cùng phấn khởi, tự hào khi được nghe bài diễn văn kỷ niệm 59 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng của Thiếu tướng Võ Sở – Chủ tịch Hội  trình bày và được nghe TW Hội phát động phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019).
Thay mặt cho 1.368 cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Tôi xin bày tỏ sự thống nhất cao và biểu thị tinh thần quyết tâm cao nhất, nhiệt liệt hưởng ứng phong trào thi đua "Mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 – 19/5/2019" với chủ đề "Tỏa sáng Trường Sơn" do Trung ương Hội phát động.
Để có chất lượng cả chiều sâu và bề rộng, để đạt được những thành tích cao nhất trong đợt thi đua. Yên Bái chúng tôi sẽ tập trung triển khai một số biện pháp cụ thể trọng tâm sau đây:
Một là: Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đến từng cán bộ, hội viên Mục đích, yêu cầu và nội dung cuộc phát động thi đua từ đó để mỗi cán bộ, hội viên tích cực thanm gia, tích cực phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, tích cực làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội luôn phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, luôn là những tấm gương sáng, những cây cao bóng cả để nhân dân, con cháu noi theo và học tập.
      Hai là: Hội căn cứ vào từng nội dung của cuộc phát động thi đua để xây dựng Tổ chức các cấp hội ngày càng vững mạnh về chất lượng và vị thế của Hội; tăng cường công tác dân vận, tranh thủ sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị – xã hội, các Doanh nghiệp, Doanh nhân để nhận được sự đồng thuận và giúp đỡ cao nhất. Có kế hoạch và lộ trình thực hiện cụ thể từ công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị, thời gian và chỉ tiêu thực hiện từng mục tiêu, phần việc từ nay đến ngày kỷ niệm 60 năm từ đó báo cáo và nhận sự chỉ đạo, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh. Hội cũng sẽ giao chỉ tiêu phấn đấu cho các Hội cấp huyện tổ chức thực hiện loại hết các điểm còn yếu kém, phát huy các thế mạnh, tranh thủ sự giúp đỡ của Đảng, chính quyền địa phương từ huyện đến xã.
   
         Ba là:
Tổ chức tốt hoạt động tình nghĩa trong năm 2018 – 2019. Động viên tốt các nguồn lực sẵn có của Hội (các doanh nhân, các chủ trang trại là hội viên, con em hội viên Trường Sơn trong Hội) để giúp nhau xóa nghèo bền vững. Tranh thủ, động viên các Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xin tài trợ giúp đỡ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Liên kết chặt chẽ giữa Hội Trường Sơn với Hội CCB, Hội Nạn nhân chất độc Da cam – Dio xin, Hội Hỗ trợ các gia đình Liệt sỹ của Tỉnh để cùng nhau tương trợ, giúp đỡ các hộ hội viên nghèo, những thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn (4 tháng đầu năm 2018 Hội CCB đã giúp 21 nhà trong số 200 nhà của CCB toàn tỉnh cho hội viên Trường Sơn). Hội liên hệ chặt chẽ với Sở LĐ-TB-XH tỉnh, Sở Y Tế và các Bệnh viện để tạo điều kiện giám định cho hội viên bị nhiễm chất độc Da cam – Dio xin. Từ đó tạo ra sự phấn khởi tin tưởng trong hội viên và làm động lực tác động cho hội viên hăng hái tham gia các công việc của địa phương, xây dựng tình làng nghĩa xóm, nghĩa tình đồng đội Trường Sơn cao cả.

        Bốn là: Hội tiến hành tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua (cấp tỉnh) có mời Lãnh đạo Đảng, Chính quyền Tỉnh, Huyện và một số xã tiêu biểu để làm điểm phát triển. Để làm điểm nhấn, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cũng sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu về Trường Sơn với tựa để "60 năm Hào khí Trường Sơn" gồm các nhà văn, các hội viên hội văn học nghệ thuật Tỉnh, các bạn viết, các phóng viên Báo, Đài tỉnh Yên Bái tại hội trường Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Yên Bái để động viên hưởng ứng cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn".
        Bên cạnh đó Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái là lực lượng xung kích tuyên truyền về Trường Sơn những năm tháng hào hùng thông qua các buổi biểu diễn nhân dịp các Hội cấp huyện, xã Tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống.
 
         Với sự quan tân chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, sự ủng hộ giúp đỡ của các địa phương trong cả nước. Với truyền thống anh hùng và nghĩa tình của các thế hệ chiến sỹ Trường Sơn chúng ta năm xưa và hôm nay, bằng tất cả trái tim, trí tuệ, sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng để đưa Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn vươn lên là một Hội có vị thế, có niềm tự hào trong ngôi nhà chung của MTTQ Việt Nam. Chúng ta tin tưởng thắng lợi của phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" sẽ là vườn hoa rực rỡ nhất chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

        Nhân sự kiện trọng đại ngày hôm nay, một lần nữa tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý, các Thủ trưởng cùng toàn thể các đồng chí, đồng đội lời chúc sức khỏe – hạnh phúc. Chúc phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" của Hội chúng ta gặt hái được những thành công rực rỡ nhất.
 
Xin trân trọng cám ơn.!.
 
 
tin tức liên quan
test 123