CLB nghệ thuật TS Yên Bái giao lưu với CLB Miền Ban Trắng Lai Châu

Ngày đăng: 09:35 17/06/2018 Lượt xem: 727
 CLB NGHỆ THUẬT TS YÊN BÁI
GIAO LƯU VỚI CLB MIỀN BAN TRẮNG LAI CHÂU

 
 
   
        Để mở rộng hình ảnh của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, nằm trong chuổi hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng – ngày mở Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/5/2019). Nhận lời mời của Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Miền Ban Trắng tỉnh Lai Châu, CLB nghệ thuật Trường Sơn do đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái dẫn đầu đã lên thành phố trẻ Lai châu giao lưu.
        Với tình cảm của những người con Tây Bắc, Chủ nhiệm CLB Miền Ban Trắng Lù Huyền Tỉnh cùng 50 hội viên của CLB đón tiếp rất thân tình và đậm đà bản sắc quê hương.
Đến dự buổi giao lưu và tiếp đoàn còn có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Bộ chỉ huy Quân sự, Hội Chữ thập đỏ, Công an Tỉnh, Trung tâm văn hóa tỉnh Lai Châu. Đồng chí Đại tá Mùa A Trá, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lai Châu, Đại tá Lù Quang Dũng Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường đã cùng đi và tiếp đoàn trong suốt thời gian đoàn ở Lai Châu.
      Trong buổi giao lưu và dự tiệc chiêu đãi do CLB Miền Ban Trắng tổ chức, đồng chí Bùi Hòa Bình, Ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã giới thiệu tóm tắt lịch sử 16 năm của chiến trường Trường Sơn huyền thoại và 59 năm tỏa sáng Trường Sơn của các đơn vị kế thừa và Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam cũng như Hội Trường Sơn Yên Bái. Đồng chí cũng không quên giới thiệu phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" của Hội và cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năn Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019).
       Thay mặt Đảng, Chính quyền, Hội CCB tỉnh Lai Châu, đại tá Mùa A Trá đã cảm ơn Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và CLB Nghệ thuật Trường Sơn đã lên thăm Lai Châu một thành phố trẻ và đã giới thiệu để lãnh đạo và nhân dân Lai Châu biết lịch sử, truyền thống anh hùng của chiến trường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong những năm tháng đánh Mỹ và thắng Mỹ. Đồng chí cũng ôn lại kỷ niệm năm 1973 khi còn là một chiến sỹ trẻ mới nhập ngũ được hành quân bằng xe cơ giới của Bộ đội Trường Sơn vào Nam chiến đấu. Lúc đó các đồng chí đã vô cùng thán phục Bộ đội, Thanh niên xung phong trên các tuyến đường ngày đêm đối diện với mưa bom, bão đạn của quân thù để mở đường, giữ đường cho xe chở hàng, chở người vào các chiến trường chiến đấu. Hôm nay lại gặp lại các bậc đàn anh của Trường Sơn và được nghe giới thiệu về Trường Sơn, đồng chí cùng các vị lãnh đạo của Lai Châu vô cùng súc động và kính phục.
      Trong buổi giao lưu, diễn viên của hai CLB đã hát say sưa những bài ca Trường Sơn đã đi cùng năm tháng, những bài hát trữ tình về quê hương Yên Bái, Lai Châu làm say động lòng người.
      Sau buổi giao lưu, Chủ nhiệm CLB Miền Ban Trắng đã mời tất cả đoàn và các quan khách lên uống cà phê tại "Tam Đường Ty" (Ngồi trên Tam Đường Ty du khách thấy không khác gì được ngồi trên tầng 82, 83, 84 và đứng trên tấng 85 của tòa nhà cao nhất thành phố Băng Cốc ngắm nhìn toàn cảnh thành phố). Vừa nhấm nháp ly cà phê và ăn bánh trà mộc, trong không khí vô cùng mát mẻ, thoáng đãng, mọi người được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trẻ Lai Châu mà thấy mình như đang trong cảnh thần tiên đầy thơ mộng.
     Tạm biệt Câu lạc bộ Miền Ban Trắng, tạm biệt thành phố trẻ Lai Châu trong lưu luyến và thắm tình, thắm nghĩa. Hội Trường Sơn và CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái lại tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình tuyên truyền "Tỏa sáng Trường Sơn" do Thường trực Tỉnh Hội đã đề ra nhằm tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019).
 
   Bài và ảnh: Vân Anh
 
  

Các thành viên CLB Nghệ thuật Trường Sơn Yên Bái lên đường giao lưu với CLB Miền Ban Trắng, Lai Châu.  



Các hình ảnh về đêm giao lưu với CLB Miền Ban Trắng, Lai Châu.










































                                  
 
tin tức liên quan
test 123