BLL Trung đoàn công binh 251 Trường Sơn làm công tác "Nghĩa tình đồng đội" tai Hải Phòng

Ngày đăng: 09:20 20/06/2018 Lượt xem: 2.416
NGHĨA TÌNH CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN TRUNG ĐOÀN CÔNG BINH 251.
 
          Chúng tôi được tin anh Vũ Tiến Hòa – Trưởng Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 ở Hải Phòng, ốm nặng, đi viện nhiều ngày, mọi thông tin đều qua điện thoại. Anh Hòa tuy tuổi cao (sinh năm 1937) nhưng rất hăng hái, tâm huyết với Trường Sơn. Ban liên lạc bàn đi tính lại mãi, rồi quyết định đến thăm anh Hòa và các anh hội viên ở Hải Phòng.
          Sáng ngày chủ nhật 17/6/2018 anh em trong đoàn có: Đặng Văn Sơn – Trưởng ban; Nguyễn Quốc Thiện – Phó Ban Thường trực; Nguyễn Hữu Trọng – Nguyên Trưởng ban và Phan Văn Dỵ hội viên... Xe về thành phố hoa phương đỏ, anh em chúng tôi cùng các anh hội viên Trường Sơn của Trung đoàn hiện đang sinh sống ở thành phố vào Bệnh viện cổ truyền dân tộc thành phố Hải Phòng thăm anh, anh đang ngồi trên xe lăn, các con, cháu, anh em cũng vào thăm anh nhân ngày chủ nhật. Anh Hòa lặng người, cảm động không nói lên lời khi thấy đoàn chúng tôi vào. Lúc sau mới nhận ra từng người một.
          Anh Vũ Tiến Hòa là chiến sỹ lái xe Trường Sơn của Trung đoàn công binh 251, anh là con người hoạt bát, nhanh nhẹn, miệng nói tay làm, hằng ngày chở vật liệu phục vụ cho mở đường, bắc cầu, chống lầy trên những cung đường Tôm Ru, Tà Beng, đường Na Va, 128B (nước bạn Lào), góp phần nhỏ bé trên con đường Trường Sơn-con đường huyền thoại, giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước.
          Anh em chúng tôi thăm hỏi, động viên, tặng kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn, trao quà cho anh. Anh vô cùng xúc động trước nghĩa cử chân tình của người lính một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Các con anh Hòa lại càng cảm phục tình cảm đồng chí, đồng đội, của người lính Trường Sơn; chân thành cảm ơn các bác, các chú từ Hà Nội đến tận giường bệnh thăm, hỏi, động viên, tặng quà bố cháu.
          Chia tay anh Hòa, anh gửi tiền hội phí năm 2018 và hứa cố gắng điều trị, khỏi bệnh để đến tháng 11/2018 về Hà Nội gặp mặt anh em, kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Trung đoàn. Chúng tôi cầu mong anh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo trở về gia đình, vui với con cháu, thăm hỏi đồng đội, bạn bè...
          Việc làm của BLL Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Trung đoàn Công binh 251 tuy nhỏ, song thấm đậm nghĩa tình của người lính Trường Sơn về với cuộc sống đời thường.
          * Nhân dịp về thành phố Hải Phòng, chúng tôi đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Trần Đoàn (thương binh cụt một tay trong trận chiến đấu cuối tháng 4/1975) – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp CCB thành phố Hải Phòng là người trực tiếp tổ chức, chỉ đạo Công ty TNHH Sơn Huy làm thẻ miễn phí cho hội viên Trường Sơn. Trong 5 năm đã làm được 110.000 thẻ hội viên - 10.000 quyển Điều lệ hội Trường Sơn (thu nhỏ)... Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018) chúc anh Nguyễn Trần Đoàn sức khỏe, gia đình hạnh phúc.
        Tin và ảnh: Đặng Sơn - Cơ quan TW Hội

 

 
BLL Trung đoàn Công binh Trường Sơn 251 tới Bệnh viện Hải phòng thăm hội viên Vũ Tiến Hòa ( thứ 3 từ trái qua phải).



Tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho hội viên Vũ Tiến Hoà.



Ban liên lạc Trung đòa công binh Trường  Sơn 251, thăm và chụp ảnh lưu niệm với Thương binh Nguyễn Trần Doãn và các đồng đội,

 
tin tức liên quan
test 123