Lãnh đạo Hội TSVN thăm Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Ngày đăng: 06:13 28/06/2018 Lượt xem: 2.595
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM THĂM
CÔNG TY BÓNG ĐÈN PHÍCH NƯỚC RẠNG ĐÔNG
 
      Sáng nay, 28-6-2018, Đoàn cán bộ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN) do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã thăm Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (BĐPNRĐ) - đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
     Cùng đi có các Thiếu tướng Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Bá Tòng, Hoàng Kiền. Tham gia đoàn còn có các đồng chí Trưởng, Phó ban và cán bộ Cơ quan Trung ương Hội.
    Đồng chí Ngô Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (nguyên chiến sĩ Trường Sơn tiểu đoàn nữ Trưng Trắc, Hà Tây vào Trường Sơn là chiến sĩ thuộc Sư đoàn 472 Trường Sơn) cùng cán bộ chủ chốt của Công ty đã nồng nhiệt đón đoàn.
     Đồng chí Ngô Ngọc Thanh đã hướng dẫn đoàn tới đặt lẵng hoa và dâng hương trước tượng đài Bác Hồ đặt tại khuôn viên của Công ty. Tại vị trí đặt tượng Bác Hồ hôm nay, ngày 28 - 4 - 1961, Bác Hồ về thăm Nhà máy Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã đứng nói chuyện với công nhân của Nhà máy.
     Các đồng chí Lãnh đạo Hội lần lượt dâng hương kính cẩn tưởng nhớ Bác. Đoàn đã chụp ảnh kỷ niệm với Lãnh đạo Công ty trước tượng đài Bác Hồ.
     Khuôn viên của Công ty rộng hơn 5 hec ta nằm trên phố Hạ Đình, Phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phần lớn các phân xưởng sản xuất đèn, thủy tinh và phích nước của Công ty đã được rời sang khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh rộng 8 héc ta…
    Đồng chí Ngô Ngọc Thanh đã hướng dẫn đoàn đi thăm một số phân xưởng sản xuất đèn Led được đầu tư khá hiện đại. Các phân xưởng được trang bị các dây chuyền sản xuất vào loại tiên tiến nhất của thế giới hiện nay. Các thành viên trong đoàn lần đầu tiên được ngắm nhìn các dây truyền sản xuất các linh kiện điện tử của đèn Led hiện đại. Mỗi dây truyền sản xuất đều có bộ phận kiểm tra sản phẩm rất hiện đại, bảo đảm chất lượng gần như tuyệt đối trước khi được lắp ráp vào các loại đèn. Đoàn còn đi thăm phân xưởng kỹ thuật với các thiết bị hiện đại thử nghiệm các sản phẩm thành phẩm trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm cao; các máy móc thử nghiệm độ rung lắc mô phỏng quá trình vận chuyển trên ô tô để kiểm tra độ bền của sản phẩm… Mỗi dây truyền sản xuất với rất nhiều loại máy móc tự động nhưng chỉ được điều khiển bởi 3-4 công nhân kỹ thuật. Máy móc và các robot đã thay thế sức người ở nhiều công đoạn sản xuất, bảo đảm độ chính xác cao của sản phẩm.
      Chị Ngô Ngọc Thanh và các cán bộ kỹ thuật ở đây cho biết: Các linh kiện mà Công ty đang sản xuất các loại đèn Led có nhiều chi tiết sản phẩm được liên kết với 7 Công ty điện tử có thương hiệu uy tín trên thế giới. Đoàn đã tới thăm phân xưởng sản xuất đèn Led neon. Các ống thủy tinh dài 1,2 m được phân xưởng thủy tinh của Công ty sản xuất đưa tới phân xưởng này để lắp sợi dẫn và các linh kiện điện tử, lắp 2 đầu đui đèn, đưa sản phẩm vào bao bì… Tất cả đều được sản xuất trên một dây truyền tự động đồng bộ hiện đại. Phân xưởng này có rất ít công nhân. Một tháng phân xưởng sản xuất hơn 500 ngàn đèn Led neon.
      Sau khi tham quan các phân xưởng sản xuất, đoàn đã được xem một Video Clip giới thiệu khái quát về Công ty. Đồng chí Ngô Ngọc Thanh rất vui mừng được Lãnh đạo Hội TSVN - các thủ trưởng trước kia của mình ở Trường Sơn, đến thăm Công ty. Trong niềm xúc động, đồng chí Ngô Ngọc Thanh đã giới thiệu thêm về hơn nửa thế kỷ ra đời và trưởng thành của Công ty mà đồng chí đã có 38 làm việc tại đây sau khi rời Trường Sơn...“Vị trí mà các thủ trưởng ngồi đây là Nhà máy Bóng đèn phích nước Rạng Đông năm xưa được khởi công xây dựng từ năm 1958. Đến năm 1961 Nhà máy chính thức được thành lập và đi vào sản xuất. Ngày 28-4-1961, Nhà máy vinh dự được Bác Hồ về thăm. Ngày ấy Nhà máy chỉ có 2 sản phẩm chính là bóng đèn tròn, bóng đèn neon và phích nước. Thời kỳ bao cấp Nhà máy chỉ được giao chỉ tiêu sản xuất 150 ngàn phích nước và 2 triệu chiếc bóng đèn. Để thực hiện chỉ tiêu kế hoạch ấy, Nhà máy đã phải phấn đấu vô cùng khó khăn… Năm 1988 – 1989, Nhà máy đứng trước sự phá sản vì sản phẩm cùng loại của nhà máy không thể cạnh tranh được với hàng Trung Quốc ồ ạt tràn vào Việt Nam. Năm 1990 - 1993, Nhà máy đã tiến hành “một cuộc cách mạng thật sự”: Đổi mới hay là chết. Nhà máy đã thực hiện việc sắp xếp lao động, hoạch toán kinh tế... Năm 1991 đã bắt đầu có lãi. Năm 1994 – 1997 Nhà máy thực hiện một cuộc đầu tư lớn với sự đóng góp 8,4 tỷ đồng của công nhân Nhà máy. Năm 1997, sản phẩm của Nhà máy lọt tốp 10 mặt hàng được người tiêu dùng ưa thích. Năm 1998 – 2004 Công ty tiến hành một cuộc cách mạng hiện đại hóa. Năm 2001 Công ty tiến hành áp dụng quản lý ISO 9001-2000. Năm 2005 tiến hành cổ phần hóa Công ty, với vốn điều lệ 79 tỷ đồng, 3,5 triệu cổ phần… Năm 2004, doanh thu đạt 400 tỷ đồng. Đến năm 2017 doanh thu đã đạt 3.270 tỷ đồng, lợi nhuận 271,2 tỷ đồng. Thu nhập bình quân 12,9 triệu đồng/người/tháng. Chia cổ tức bằng tiền mặt đạt 50%... Hiện Công ty đã có 400 đại lý và 7000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm trên cả nước; sản phẩm của Công ty xuất khẩu ra trên 40 quốc gia… Công ty đã mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm bóng đèn, vật tư thiết bị điện, dụng cụ chiếu sáng, sản phẩm thủy tinh và các loại phích nước; dịch vụ khoa học, kỹ thuật chuyển giao công nghệ; xuất nhập khẩu trực tiếp, tư vấn và thiết kế chiếu sáng trong dân dụng, công nghiệp; sửa chữa và lắp đặt thiết bị chiếu sáng trong dân dụng, công nghiệp… Khẩu hiệu đồng thời cũng là mục tiêu của Công ty là "Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng có Bác Hồ trong thời hội nhập quốc tế"
      Thành công của Công ty hôm nay chính là thành công của tư duy đổi mới; là duy trì hiệu quả và thực chất sự lãnh đạo, định hướng của Đảng ủy Công ty; là chiến lược đầu tư hiện đại, đúng hướng; là sự chăm lo hết lòng đến quyền lợi, đời sống và bảo đảm sự làm chủ thật sự của người lao động… Công ty đã được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Hạng Nhì, hạng Ba...; Liên tục từ năm 2005 được Chính phủ tặng Cờ Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SX-KD dẫn đầu Ngành Công Thương; lọt tốp 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 5 năm liền; lọt tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 6 năm liền…
      Đồng chí Ngô Ngọc Thanh cũng chân tình thông báo: Năm 2019 kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, Ngô Ngọc Thanh tình nguyện dành toàn bộ lợi tức năm 2018 của cá nhân (trị giá 280 triệu đồng) tặng cho Trường Sơn: Trung ương Hội 30 triệu đồng; Tiểu đoàn Trưng Trắc: 30 triệu đồng; Hội Nữ CSTS: 10 triệu đồng; Nữ CSTS Hà Nội: 10 triệu đồng, Hội TS Hà Nội: 10 triệu đồng; Hội Chính trị: 10 triệu đồng; Hội Nữ CSTS Thái Bình: 10 triệu đồng… Đây là tình cảm tri ân của Thanh với đồng đội, với Trường Sơn…
      Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu cám ơn và chúc mừng sự phát triển của Công ty. Thiếu tướng Võ Sở nhấn mạnh: …Hôm nay Hội TSVN đến thăm Công ty - đến thăm một đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới. Chúng tôi tự hào về một nữ chiến sĩ Trường Sơn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đơn vị đã lấy lời dạy của Bác để xây dựng và phát triển thành công của Công ty. Chúng tôi rất vui mừng trước sự chăm lo thật sự cho đời sống của công nhân. Công ty là điển hình của sự vượt khó, đầu tư thành công… Mong Công ty tiếp tục đổi mới quản trị để có giá thành sản phẩm tốt hơn nữa. Chúc Công ty tiếp tục đổi mới và phát triển bền vững…
Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội đã đọc tặng đồng đội cùng sư đoàn 472 với mình bài thơ mà anh vừa sáng tác tại chỗ. Một bài thơ hay khái quát tinh tế Công ty Anh hùng...
      Nhân dịp này Lãnh đạo Hội đã trao tặng Công ty bức tranh quý về Trường Sơn và tặng một số ấn phẩm Trường Sơn cho lãnh đạo Công ty.
      Thăm Công ty BĐPNRĐ hôm nay của Hội TSVN - Một doanh nghiệp lớn có uy tín với người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi rất tự hào bởi Công ty đang được lãnh đạo bởi một nữ chiến sĩ Trường Sơn – Một doanh nhân giỏi, giàu lòng sẻ chia, tri ân đồng đội.
 
                                                                  Bài và ảnh: Thành Long và Tiến Ích

 

                               Đoàn Lãnh đạo Hội TSVN tới đặt hoa tại Tượng đài Bác Hồ của Công ty.
 

                  Lãnh đạo Hội dâng hương trước tượng đài Bác Hồ đặt giữa khuôn viên của Công ty.
 

                                                             Đoàn kính cẩn tưởng nhớ Bác.
 

          Đoàn chụp ảnh kỷ niệm với Nữ chiến sĩ T.Sơn Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Cty BĐPNRĐ.
 

 

                               Và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên lãnh đạo Công ty. 2 ảnh trên.
 

Trước khi vào thăm các phân xưởng, các thành viên trong đoàn đều phải đi bao lót giầy để bảo đảm vệ sinh môi trường sản xuất.
 

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn đoàn thăm phân xưởng sản xuất các linh kiện điện tử các loại đèn Led. Ảnh trên và 2 ảnh dưới.
 

 

 

      Đoàn thăm quan bộ phận kiểm tra sản phẩm trên máy móc hiện đại trước khi được xuất xưởng.

                            







Đoàn thăm các phân xưởng của Công ty. 3 ảnh trên.




Đồng chí Ngô Ngọc Thanh hướng dẫn các đồng chí Lãnh đạo Hội thăm các dây chuyền sản xuất của Công ty.



Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn cán bộ Hội Trường Sơn Việt Nam của Lãnh đạo Công ty Bóng đèn phích nước Rang Đông.


 

Đồng chí Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty giới thiệu với Hội TSVN về hơn nửa thế kỷ của Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.
 

 
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội phát biểu.
 

 
Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu cám ơn và chúc mừng Công ty BĐPNRĐ...



Lãnh đạo Hội TSVN tặng các ấn phẩm về Trường Sơn cho lãnh đạo Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông.



Và tặng bức tranh quý về Trường Sơn cho Công ty.



Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội đọc bài thơ viết tại chỗ tặng Công ty và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Ngô Ngọc Thanh.

























































































 
tin tức liên quan
test 123