Nghĩa tình Trường Sơn qua "Uôn Cúp"

Ngày đăng: 09:22 18/07/2018 Lượt xem: 435
 NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN QUA “UÔN CÚP”
      Chuyến hành hương tri ân các Anh hùng – Liệt sĩ và thăm chiến trường xưa do Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn cùng CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn phối hợp với Công ty Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội tổ chức. Trên xe có nhiều thành viên rất mê bóng đá.
      Sáng ngày 14-7-2018, đồng chí Phạm Thành Long, Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua, khách mời của đoàn đã đưa ra gợi ý: Nhân trước trận tranh ba tư giữa đội tuyển Bỉ và Anh, trận chung kết giữa Pháp và Croatia, chúng ta có nhất trí tổ chức một cuộc dự đoán kết quả của 2 trận bóng này không? Lời gợi ý vừa nêu ra ngay lập tức được tất cả các thành viên trên xe đồng tình hưởng ứng. Ngay sau đó “Thể lệ” cuộc chơi được nêu ra: Ai dự đoán mà thua thì phải góp 50 ngàn đồng. Ai dự đoán thắng cũng phải góp 20 ngàn đồng. Số tiền thu được từ dự đoán bóng đá, chúng ta sẽ ủng hộ quỹ của CLB nữ gia đình doanh nhân Trường Sơn để Ban Chủ nhiệm làm tình nghĩa Trường Sơn. Tất cả các thành viên vỗ tay ầm ầm hưởng ứng. Sau khi đồng chí Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS – Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn hội ý nhanh với đồng chí Thành Long, địa chỉ từ thiện đã được công bố: Số tiền này chúng ta sẽ tặng đồng chí Phạm Thị Mùi, nữ CSTS xã Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình. Đồng chí Mùi bị u quai hàm đã phải tiến hành phẫu thuật 3-4 lần. Không may, đang đi bộ, đồng chí Mùi lại bị xe máy tông phải từ phía sau bị chấn thương sọ não. Đồng chí Mùi đã phải trải qua 5-6 lần phẫu thuật, hiện sức khỏe rất yếu. Đồng chí Phạm Thị Mùi sống đơn thân, không có nhà cửa, hiện phải ở nhờ nhà chú ruột. Hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn…
      Sau khi biết được địa chỉ từ thiện và hoàn cảnh đồng đội thật đáng thương, cả đoàn đã nhất trí nâng mức giá trị dự đoán: Ai dự đoán thua góp 100 ngàn đồng. Ai dự đoán thắng góp 50 ngàn đồng. Thể lệ bổ sung đã được tất cả các thành viên nhất trí cao.
      Tối 14/7 và 15/7, không khí bóng đá diễn ra vô cùng cuồng nhiệt giữa các thành viên. Kết thúc trận thứ nhất, “Ban Tổ chức” dự đoán “Uôn Cúp 2018” đã thu được kết qủa thật bất ngờ: 4,8 triệu đồng. Phát huy thắng lợi, “Ban Tổ chức” kêu gọi: Nếu thành viên nào ủng hộ ngoài số tiền phải góp từ kết quả dự đoán trận chung kết cho đồng đội Phạm Thị Mùi thì “Ban Tổ chức” nhiệt liệt cám ơn.
      Thật không ngờ: Sau trận Chung kết, “Ban Tổ chức” đã thu được hơn 11 triệu đồng. Người ủng hộ cao nhất là vợ chồng CCB Tạ Thị Hạnh và Vũ Sơn Hà. Nữ chiến sĩ Trường Sơn năm xưa trực tiếp xây dựng Nghĩa trang Trường Sơn đã ủng hộ 1 triệu đồng. Nhiều đồng chí ủng hộ 500 ngàn đồng như: Trần Văn Mạnh, Nguyễn Thị Thành, Phạm Thành Long, Vũ Minh Vỹ, Nguyễn Thị Thắm, Trần Thị Chung…
      16 triệu 200 ngàn đồng thu được là một kết quả bất ngờ đối với cả 32 thành viên của đoàn. Đồng chí Trần Thị Chung thông báo nhanh kết quả tuyệt vời này với đồng chí Lê Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam đang ở Hà Nội, đồng chí Yến đã nhờ đồng chí Trần Thị Chung cho được chung tay góp thêm cùng đoàn 300 ngàn đồng.
       16 triệu, năm trăm ngàn đồng là một kết quả bất ngờ.
      Tình cảm, tấm lòng của những người lính Trường Sơn và gia đình họ thật đẹp. Trước khó khăn của đồng đội, họ sẵn sàng sẻ chia không hề tính toán.
     Thế mới biết, việc huy động nguồn lực cho công tác tình nghĩa không khó. Điều quan trọng là hình thức tổ chức và cách tổ chức huy động nguồn lực ấy như thế nào.
     Tối 21-7-2018 tới đây, tại buổi giao lưu văn nghệ “Tỏa sáng Trường Sơn” số tiền tình nghĩa 16,5 triệu đồng của đoàn sẽ được trân trọng trao cho đồng chí Phạm Thị Mùi.
 Phạm Khoa Lương
tin tức liên quan
test 123