Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch làm việc với Hội TSVN

Ngày đăng: 05:38 02/08/2018 Lượt xem: 2.614
LÃNH ĐẠO BỘ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH
LÀM VIỆC VỚI HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM

 
      Chiều nay, tại trụ sở Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) Bộ đã làm việc với Lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN).
      Đoàn Lãnh đạo Hội TSVN do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu. Các thành viên trong đoàn có: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch; Nhà báo nhà văn Phạm Thành Long, Trưởng ban Tuyên truyền Thi đua; Đại tá Phạm tiến Ích, Phó Ban Tuyên truyền – Thi đua; Đại tá Vũ Trình Tường, Trưởng ban Lịch sử Truyền thống; Thượng tá Đặng Sơn, Phó Ban Tổ chức, Đại tá Nguyễn Quyết, Phó Chánh Văn phòng Hội.
      Về phía Lãnh đạo Bộ VHTT&DL có Thứ trưởng Lê Khánh Hải; Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Trần Thị Thanh Thảo; Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa Trần Đình Thành; Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Vi Hoài Thanh; Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Lê Ngọc Định; Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Mã Thế Anh; Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính Phan Linh Chi; Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Trịnh Ngọc Chung; Phó Chánh Văn phòng Bộ Lê Đức Trung.
      Thiếu tướng – Chủ tịch Võ Sở đã báo cáo tóm tắt vài nét về lịch sử Bộ đội Trường Sơn và 8 năm xây dựng và phát triển Hội; đồng thời Chủ tịch cũng trình bày 9 kiến nghị đề suất với Lãnh đạo Bộ VHTT&DL (văn bản đăng kèm theo). Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn nhắc lại sự đóng góp của Bộ đối với tên gọi và sự ra đời của Hội năm 2011; đồng thời đồng chí cũng mong muốn Bộ với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp về hoạt động của Hội, sẽ được Bộ quan tâm, tạo điều kiện để Hội làm tốt 2 nhiệm vụ phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa, nhất là trong thời điểm kỷ niệm 60 năm truyền thống Bộ đội Trường Sơn vào năm 2019.
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Cục phó Cục Di sản Văn hóa khẳng định: Đề xuất của Hội về việc đưa Công viên Đồi Hoa Trắng vào công trình di tích bảo tàng ngoài trời trên đường 20 Quyết Thắng là hợp lý. Cục đồng tình ủng hộ. Bộ Quốc phòng đang đánh giá lại Giai đoạn 1 xây dựng bảo tàng ngoài trời. Bộ sẽ có ý kiến để đưa Công viên Đồi Hoa Trắng vào công trình bảo tàng này.
      Bộ cũng đã có công văn trả lời và hướng dẫn Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục đề nghị 10 Di tích Trường Sơn là Di tích Quốc gia Đặc biệt. Bộ chưa nhận được hồ sơ về 10 di tích này. Nếu Bộ Quốc phòng trình hồ sơ, Hội đồng Di sản của Bộ sẽ xem xét và trình Thủ tướng phê duyệt. Bộ Quốc phòng là cơ quan chủ trì về việc đề nghị Bạn Lào công nhận Di tích Tây Trường Sơn là Di tích quốc gia Đặc biệt của Lào. Bộ VHTT&DL là cơ quan phối hợp với Lào trong quá trình tiến hành thủ tục công nhận Di tích Tây Trường Sơn là Di tích Quốc gia Đặc biệt của Lào.
     Cục sẽ tham mưu với Bộ có công văn hướng dẫn các địa phương trong việc quan tâm tu bổ di tích Trường Sơn, quan tâm tổ chức các hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 60 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn…
Đồng chí Lê Ngọc Định, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thông báo: Tháng 2 năm 2018 vừa qua, tại cuộc họp Liên Chính phủ Việt Nam và Lào, hai Chính phủ đã thống nhất: Chính phủ Lào xét công nhận Di tích Tây Trường Sơn là Di tích Quốc gia Đặc biệt của Lào. Bộ sẽ thúc đẩy với Ban để sớm có quyết định mà 2 Chính phủ đã thống nhất.
     Các đồng chí Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Vụ phó Vụ Kế hoạch tài chính, Cục phó Cục Mỹ thuật – Nhiếp ảnh và Triển làm, Vụ Phó Vụ Thi đua Khen thưởng đã phát biểu ý kiến về những kiến nghị có liên quan của Hội.
     Đồng chí Võ Sở đã trao đổi thêm: Hiện Hội và Binh đoàn 12 đã thống nhất với các địa phương và hoàn tất hồ sơ đề nghị thêm 10 Di tích đề nghị công nhận là Di tích Quốc gia Đặc biệt. Hồ sơ đã gửi Bộ Quốc phòng. Trong kháng chiến, các đơn vị quân tình nguyện của Bộ đội Trường Sơn như Sư đoàn 968 và Đoàn chuyên gia 565 giúp Bạn đã được khen thưởng. Tuy nhiên tất cả các đơn vị của Bộ đội Trường Sơn đều có lực lượng trực tiếp giúp Ban. Từ năm 1967, Đảng ủy Bộ Tư lệnh 559 ra hẳn nghị quyết giúp trực tiếp toàn diện 18 huyện của Bạn dọc tuyến chi viện… Chúng tôi đề nghị khen thưởng cho các lực lượng này…
      Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã phát biểu kết luận buổi làm việc. Đồng chí nói: Các đồng chí ở Hội TSVN tuy tuổi đã cao nhưng gần 8 năm thành lập đến nay đã rất tâm huyết, làm được rất nhiều việc có ý nghĩa. Với Trường Sơn thì làm bao nhiêu việc cũng không đủ. Vì Trường Sơn có ý nghĩa lắm. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đã đánh giá rất cao vị trí của Trường Sơn… Những kiến nghị của Hội tôi hoàn toàn đồng ý. 9 kiến nghị, đề suất của Hội, Lãnh đạo Bộ sẽ giao cho các Cục, Vụ nghiên cứu đề suất cụ thể. Riêng việc đưa ngày Kỷ niệm 60 năm Trường Sơn phải có ý kiến của Ban Bí thư. Bộ ủng hộ việc này.
      Văn phòng Bộ có trách nhiệm thông báo về buổi làm việc này. Văn phòng sẽ là đơn vị có trách nhiệm theo dõi thực hiện các kiến nghị của Hội…
     Chúc các đồng chí sức khỏe phát huy mạnh mẽ truyền thống Trường Sơn để xây dựng và phát triển Hội TSVN trong thời gian tới.
      Chủ tịch Võ Sở đã cám ơn Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các đồng chí cơ quan tham mưu của Bộ đã dành cho Hội buổi làm việc đầy ý nghĩa này. Chúng tôi mong rằng những kiến nghị, đề suất của Hội nhanh chóng được Bộ quan tâm để giúp Hội triển khai thực hiện tốt đẹp.
 
Tin ảnh: Thành Long - Tiến Ích
 
 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Bộ VHTT&DL và Hội TSVN.



Lãnh đạo Hội TSVN.



Lãnh đạo Bộ VHTT&DL tại buổi làm việc.




Thiếu tướng - Chủ tịch Hội TSVN Võ Sở phát biểu.




Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội TSVN phát biểu.




Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phát biểu kết luận buổi làm việc.




Lãnh đạo Bộ VHTT&DL và Lãnh đạo Hội TSVN chụp ảnh kỷ niệm sau buổi làm việc.












 
tin tức liên quan
test 123