Đại hội nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Vinh lần thứ nhất

Ngày đăng: 07:49 09/10/2018 Lượt xem: 2.413

  ĐẠI HỘI HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ VINH LẦN THỨ NHẤT

 

             Ngày 5-10-2018, tại nhà khách tỉnh Nghệ An, Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Vinh đã  tiến hành Đại hội lần thứ nhất.

             Đến tham dự Đại hội có đồng chí thượng tá Trần Văn Tuân - Chủ tịch Hội Hội TTTS tỉnh Nghệ An; Đoàn Doãn Cảnh - Chủ tịch Hội TTTS thành phố Vinh. Đặc biệt có các đại biểu  Ban tuyên giáo, Mặt trận Tổ quốc, Hội phụ nữ và các ban, ngành, đơn vị đóng trên  Thành phố Vinh về tham dự. Trước giờ vào Đại hội  các chị đã tổ chức một chương trình văn nghệ, hát những  bài ca về người lính, ngâm những bài thơ tự mình sáng tác của một thời thanh xuân, một thời hào hùng trên tuyến đường Trường Sơn lịch sử.

 

          Sự hiện diện của 125 đại biểu, đại diện cho 486 hội viên chiến sĩ nữ Trường Sơn của thành phố Vinh là minh chứng cho sự cống hiến tuổi xuân, sức lực, trí tuệ, xương máu của những người con gái trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần hy sinh mồ hôi và xương máu của mình để giành lại độc lập cho dân tộc và thống nhất đất nước. Ngày nay các chị vẫn gương mẫu, phát huy phẩm chất của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia trong mọi phong trào . Đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong lao động sản xuất, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an ninh, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

         Phát biểu trong buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đến dự đều đánh giá cao các hoạt động tích cực, có hiệu quả của các  chiến sỹ nữ Trường Sơn thành phố Vinh trong thời gian qua và mong các chị tiếp tục phát huy, cống hiến nhiều hơn nữa trong lao động, sản xuất, xây dựng được nhiều điển hình tiêu biểu, nhiều cá nhân xuất sắc, nhiều gia đình văn hóa trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Mong các chị sống vui, sống khỏe, mãi mãi là người phụ nữ thủy chung, trung hậu, đảm đang, làm tấm gương sáng cho con cháu và cộng đồng xã hội noi theo. 

        Đại hội Hội nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Vinh đã bầu được 9 đồng chí vào Ban thường vụ  và 21 đồng chí vào ban chấp hành, 3 đồng chí trong bBan kiểm tra của Hội. Đây là những đồng chí nữ tiêu biểu nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Nữ đồng chí Phạm Thị Lợi - Chủ tịch Hội, đại diện cho các chị em rất cảm ơn các đại biểu Hội TTTS cấp tỉnh, cấp thành phố, đặc biết là các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các hội viên của hội, thời gian qua đã sát cánh với Hội, hết sức quan tâm cả về tinh thần và vật chất để chị em có điều kiện hoạt động và cống hiến. Các chị cũng hứa sẻ đem hết khả năng, lòng nhiệt tình của mình, phát huy tinh thần của người nữ  chiến sỹ Trường Sơn năm xưa để xây dựng Nghệ An và thành phố Vinh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
 
                                                                                          Xuân Bách
                                                                          Tổng thư ký Hội  TS Nghệ An
                                                                                     Đt : 0912591362

 

 
tin tức liên quan
test 123