Hội Trường Sơn xã Đại Lai ngày càng nâng cao vị thế

Ngày đăng: 04:16 22/11/2018 Lượt xem: 473

                  Hội Trường Sơn xã Đại Lai ngày càng nâng cao vị thế
 
              Hội Trường Sơn xã Đại Lai – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh có 49 hội viên, trong số này có 4 đồng chí nữ, 15 đồng chí thương binh, 6 đồng chí nhiễm chất độc da cam và 10 đồng chí nghỉ hưu, 100% đều là hội viên người cao tuổi. Trên cơ sở bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội là: tự nguyện, phát huy truyền thống, nghĩa tình, nhiều năm qua cũng như năm 2018 này, Hội Trường Sơn xã Đại Lai luôn là một đơn vị điển hình tiên tiến xuất sắc; nhiệm kỳ 2013-2018, Hội đã được Tỉnh hội khen thưởng.

             Theo đồng chí Nguyễn Đức Tuấn – Chủ tịch Hội cho biết: Hội là tự nguyện hoạt động những phải có những tiêu chí cụ thể, không chung chung, nói phát huy hào khí Trường Sơn phải bằng những việc làm đong đếm được. Từ nhận thức này, Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng mô hình gia đình hội viên văn hóa, học tập suốt đời, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Sống làm gương cho cộng đồng; vui khỏe, có ích, làm chỗ dựa tin cậy cho Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới; còn sức còn làm. Năm 2018, qua bình xét có 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, con em hội viên không có ai vi phạm pháp luật, không có ai mắc tệ nạn xã hội; trong đó: 5 gia đình hội viên có từ 2 - 3 thế hệ đảng viên, 03 gia đình hội viên có con kế nghiệp cha anh xây dựng quân đội lâu dài, là sỹ quan cấp tá.

             Bên cạnh phát huy truyền thống, nuôi dạy con cháu nên người, Hội còn tăng cường vận động hội viên phát triển VAC dinh dưỡng, tăng thêm việc làm vui khỏe có ích. Toàn hội đã trồng được 4.600m2 rau xanh, đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày; nuôi được 2.700 con gia cầm làm thực phẩm dinh dưỡng; trồng được 1.600 cây dược liệu, đinh lăng. Điển hình như hội viên Nguyễn Tiến Nhu sản xuất VAC tổng hợp; thương binh Đỗ Như Bân nhiều năm làm kinh tế trang trại sản xuất giống gia cầm; nữ thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đáng làm kinh tế trang trại cây ăn quả, nhiều năm liền là hộ sản xuất kinh doanh giỏi.

          Cùng hoạt động này là Hội Trường Sơn xã Đại Lai còn làm tốt hoạt động nghĩa tình Trường Sơn; hội đã xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn được 24.500.000đ. Trong năm tổ chức thăm hỏi 17 đồng chí ốm đau đi viện, tiễn đưa 01 đồng chí về cõi vĩnh hằng. Trong đợt nhắn tin tri ân đồng đội Trường Sơn, Hội đã nộp về Huyện hội số tiền 700.000đ vào quỹ Tri ân Trường Sơn.
Có thể nói, thông qua các hoạt động cụ thể này, hội Trường Sơn xã Đại Lai ngày càng củng cố vị thế của mình trong các hoạt động xã hội ở địa phương./.
 
                                              Lê Ba
                                             Hội luật gia huyện Gia Bình
                                Phó chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn huyện
tin tức liên quan
test 123