Các đại biểu tham dự đại hội.

Là tỉnh vùng cao biên giới, đời sống đại bộ phận nhân dân Hà Giang trong đó có các hội viên Trường Sơn còn nhiều khó khăn, nhưng từ sau đại hội lần thứ nhất cách đây 5 năm, Hội Trường Sơn tỉnh Hà Giang bằng sức mạnh tổng hợp đã làm tốt 2 nhiệm vụ: Giữ gìn, phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng và công tác tri ân, nghĩa tình đồng đội.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Trường Sơn tỉnh Hà Giang đã có bước chuyển biến khá vững chắc trong công tác tổ chức xây dựng hội. Từ 2 ban liên lạc cấp huyện và thành phố với 384 hội viên ban đầu, đến nay đã phát triển lên 4 hội cấp huyện và thành phố, 2 ban liên lạc cấp huyện với tổng số 538 hội viên. Hội đã huy động nguồn lực xã hội hóa xóa một nhà tạm cho hội viên khó khăn với trị giá 80 triệu đồng; tặng 80 chăn ấm, 30 bộ quân phục và 157 suất quà tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn các dịp lễ, Tết với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Riêng năm 2016, hội tổ chức cho 45 hội viên thăm lại tuyến đường Trường Sơn huyền thoại và viếng đồng đội an nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Bên cạnh đó, hội cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động hội viên và nhân dân phát triển kinh tế, “xóa đói giảm nghèo”, “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Các cựu chiến binh trò chuyện, ôn lại kỷ niệm những năm tháng chiến đấu trên đường Trường Sơn.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Giang cho biết, hiện nay, có 31 hội viên Trường Sơn tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, làm bí thư chi bộ, tổ trưởng, trưởng ban Mặt trận ở tổ dân phố và thôn bản, doanh nghiệp, được nhân dân tin tưởng; 100% hộ hội viên đạt gia đình văn hóa...

 Sau thời gian làm việc nghiêm túc, với tinh thần thống nhất cao, đại hội đề ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2018-2023 và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với số phiếu tín nhiệm cao.

 Được biết, nhân dịp này, Trung ương Hội Trường Sơn đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân thuộc Hội Trường Sơn tỉnh Hà Giang đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội nhiệm kỳ qua.

Tin, ảnh SONG THANH