Hương Ngải kỷ niệm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam

Ngày đăng: 09:09 03/12/2018 Lượt xem: 954
 
     Hương Ngải kỷ niệm ngày Thành lập CCB Việt Nam

     Sáng 1 tháng 12, tại  trung tâm học tập Cộng đồng xã Hương Ngải, Hội CCB đã tổ chức kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2018). Đến dự Lễ Kỷ niệm có đồng chí Vũ Viết Sô, Phó Tổng biên tập Báo CCB Thủ Đô, đồng chí Nguyễn Khắc Sự, Phó Chủ Tịch Hội CCB huyện Thạch Thất,  đồng chí Phí Đình Tiến , Vương Thị Thảo là Bí Thư, Phó Bí Thư Đảng ủy cùng các đồng chí Thường trực HĐND –UBND, các đoàn thể trong xã cùng 140 hội viên tới dự . Trước giờ khai mạc các đại biểu cùng hội viên đến nhà bia dâng hương hoa tưởng niệm các Liệt sỹ đã hy sinh trong các cuôc kháng chiến.
       Mở đầu buổi Lễ sau nghi lễ chào cờ, các đại biểu thưởng thức một số ca khúc trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ccác đồng chí Lãnh đạo địa phương cùng các đoàn thể khối MTTQ tặng  hoa chúc mừng. Đồng chí Chủ tịch Hội Phí Mạnh Cần, đã phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm. Đồng chí Phí Văn Lợi báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2018. Báo cáo nêu bật thành tích trên nhiều mặt công tác: tuyên truyền vận động hội viên cùng gia đình chấp hành tốt các chủ trương chính sách, các chỉ thị nghị quyết của cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết  của Hội cấp trên; giữ vững và phát huy tốt bản chất truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ” Hội đã tổ chức 8 buổi cho hơn 900 lượt hội viên CCB và CQN nghe thông báo, thông tin thời sự quốc tế, khu vực, trong nước và địa phương; tổ chức tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho 105 cháu học sinh lớp 9; có nhiều tin bài gửi đăng trên báo CCB Thủ đô, Bản tin Hội Trường sơn và Đài Truyền thanh;  có 1 đồng chí là cộng tác viên Bản tin Trường Sơn có các bài viết dự thi và tuyên truyền những tấm gương sản xuất nghề như gia đình đồng chí Hải chi hội 7; làm kinh tế chăn nuôi trang trại như gia đình đồng chí Chí ở Chi hội 1; đồng chí Thắng chi hội 9; gương Bí thư Chi bộ gương mẫu như đồng chí Vương Quốc Duyên chi hội 7; đồng chí Phong cán bộ Dân vận khéo; đồng chí Vương Duy Duyên đã hiến 120 m2 đất để làm rãnh thoát nước cho 2 xóm 4 ngõ và còn  nhiều gia đình hội viên làm dịch vụ làng nghề rất phát triển. Đời sống của đại đa số gia đình hội viên được nâng lên mức khá trở lên đạt 90,4%. Vì vậy toàn Hội có 98,2% hội viên gương mẫu và đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Hội thành lập được 1 tổ vay vốn phát triển kinh tế có số dư 994 triệu đồng. Hoàn thành đề án 03 của Thành hội với số tiền 15.100.000đ/14.980.000đ; quỹ hội viên bình quân là 617.312 đồng. Điển hình Chi hội 4:  bình quân đạt 1.500.000đ/1 hội viên.
       Hội đã duy trì tốt công tác tình nghĩa: Thăm hỏi hội viên ốm đau 25 lượt (1.200.000đ). Tổ chức Tang lễ cho 5 hội viên từ trần. Vận động được 3/5 trường hợp đi hỏa tang. Hội viên tham gia mua bảo hiểm tự nguyện 100%.
       Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và ngày 27/7 đã phối kết hợp với Hội Trường Sơn đi thăm và tặng quà được 35 suất với số tiền là: 8.300.000 đ; mua thông tin CCB cho các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các thời kỳ và 14 đồng chí Chi hội phó; mua Báo CCB cho các Chi hội. Trong năm đã tổ chức cho 30 hội viên CCB, CQN và gia đình đi tham quan và thăm chiến trường xưa an toàn đạt kết quả tốt.
      Năm qua với 281 hội viên  đã đóng góp ủng hộ xây dựng quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”được số tiền 2.850.000 đồng; ủng hộ xây dựng nhà khách CCB ở Điên Biên tổng số tiền là 1.863.000 đồng trên mức giao 1.420.000đ; ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”được 48.136.000đồng, Quỹ “Vì trẻ thơ” được 17.000.000đồng; quỹ  “Đền ơn đáp nghĩa” được 18.793.000 đồng và đóng góp xây dựng tu tạo khu Di tích ở địa phương được 57.250.000 đồng.
       Các chi hội còn tham gia các cuộc vận động xã hội hóa ở các thôn trong việc mừng thọ đầu xuân, ủng hộ phong trào khuyến học, ủng hộ các cháu sinh hoạt hè và Tết Trung thu. vv…
Cũng trong ngày kỷ niệm Truyền thống này Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương CCB VN cho 6 đồng chí đã có 10 năm gia nhập Hội; mừng thọ tuổi tròn cho 15 Hội viên và khen thưởng tặng quà cho các tập thể và cá nhân xuất sắc; Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019: Tổ chức thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội; thực hiên tốt vai trò CCB là nòng cốt của Đảng ủy và chính quyền địa phương. Trước mắt chuẩn bị tốt các chương trình thể thao chào mừng các ngày lễ trong tháng 12.
       Công ty Quang Phụng cũng là hội viên CCB đã tặng Ban Chấp hành mỗi đồng chí một bộ quân phục thu đông. Đại tá Phí Mạnh Cần, đại diện cho Hội cảm ơn Thường trực Huyện Hội, các đồng chí Lãnh đạo địa phương các đoàn thể trong xã. Đặc biệt cảm ơn đồng chí Đại Tá Vũ Viết Sô, Phó Tổng Biên tập báo CCB Thủ Đô và đồng chí Sơn Hải, cộng tác viên Trang tin Hội Trường Sơn đã về dự và đưa tin hoạt động của Hội…
 
                           Nguyễn Sơn Hải
                   CTV Bản tin Trường Sơn
 
Dưới đây là một số hình ảnh từ buổi Lễ Kỷ niệm



Dâng hương viếng Nghãi trang Liệt sĩ.




Toàn cảnh hội viên dự Lễ kỷ niệm.







Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Các hội viên phát biểu tại Lễ kỷ niệm. 3 ảnh dưới.









Trao mừng thọ cho hội viên tại Lễ kỷ niệm. Ảnh dưới.



Trao bằng khen và Giấy khen cho cán bộ, hội viên và tập thể xuất sắc. 2 ảnh dưới.






















 

tin tức liên quan
test 123