Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 Hội Trường Sơn Đông Hưng - Thái Bình

Ngày đăng: 06:50 09/12/2018 Lượt xem: 637
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN ĐÔNG HƯNG - THÁI BÌNH
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ 2018- 2023
 
         Ngày 8 tháng 12 năm 2018   Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình  tổ chức đại hội Đại biểu  nhiệm kỳ 2018-2023.  Đây là đại hội tập hợp những thế hệ thanh niên trong Quân đội ,từng gắn bó máu thịt với Trường Sơn cùng  đội ngũ điệp trùng Thanh niên xung phong , Dân công hỏa tuyến anh hùng lập nhiều kỳ tích trong mở , bảo vệ và xây dựng đường Trường Sơn thành đại lộ Hồ Chí Minh to đẹp như ngày nay. Trong đội ngũ ấy có biết bao người con của quê lúa Đông Hưng đã góp phần làm cho Trường Sơn trở thành huyền thoại.
        Đại hội đã vinh dự  đón đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng và đồng chí Đại tá Đậu Văn Tường Phó Ban Chính sách Trung ương Hội về dự. Đại hội còn được đón đồng chí Đỗ Xuân Thành Ủy viên thường vụ, trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy về tặng hoa và chúc mừng . Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình gồm có đồng chí Vũ Hồng Thái, ủy viên Trung ương Hội cùng các đồng chí trong thường vụ Ban chấp hành tỉnh Hội về dự và chỉ đạo Đại Hội. Về phía địa phương huyện Đông Hưng có đồng chí Bùi Văn Huân, phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đông nhân dân và đồng chí Bùi Bá Bường Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện về dự và chỉ đạo Đại hội.
      Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Đông Hưng lần này nhằm đánh giá, tổng kết những vịệc làm của các cấp Hội trong việc thực hiện mục tiêu hành động của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam là nêu cao truyền thống, giữ vững nghĩa tình, Đoàn kết, tập hợp, tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả. 150 đại biểu đại diện cho 1468  Hội viên  trong toàn huyện về dự Đại hội.  Đó là những Cán bộ Chiến sĩ từng chiến đấu  trên Trường Sơn năm xưa nay trở lại quê nhà góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương giàu đẹp. Dẫu chiến tranh đã đi qua hơn bốn chục năm rồi  nhưng ai cũng bùi ngùi nhớ  những năm tháng hào hùng trên tuyến lửa, nhiều đồng đội tuổi hai mươi đã vĩnh viễn ở lại với Trường Sơn. Trở lại đời thường hôm nay truyền thống Trường Sơn vẫn thôi thúc từng người, đó chính là động lực để  từng Hội viên phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng và thực hiên tốt nghĩa tình đồng đội.
       Chỉ tính riêng 5 năm qua đã có 8 đoàn  tổ chức thăm lại chiến trường xưa , thăm Quảng Trị, Quảng Nam, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ đường 9, có hội xã còn tổ chức cho Hội viên đến thăm Bảo tàng Quân đội và bảo tàng Trường Sơn.
         Toàn huyện đã xây dựng 23 nhà tình nghĩa với tổng trị giá là 1 tỷ 750 triệu đồng. Những ngày lễ tết thường trao quà cho Hội viên nghèo. Thăm viếng Hội viên già yếu ốm đau. Trong 5 năm đã tặng  570 xuất quà trị giá từ 300 đến 500 ngàn đồng một xuất. Có nhiều Hội xã tết nào cũng có quà tặng hội viên. Vật chất tuy nhỏ nhưng sự quan tâm của Hội  đã làm ấm lòng hội viên. Cùng với Hội trường Sơn Huyện , Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn huyện đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của toàn Hội. Mọi Hội viên đã tích cực góp phần vào việc thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Địa phương. Nhiều hội xã đã có những tấm gương tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới góp công, góp của tạo nên bộ mặt đẹp cho quê hương . Đã góp 52.700m2 đất và 1500 ngày công  cùng số tiền  ủng hộ 965 triệu đồng.. Nhiều xã có Hội hoạt động tốt như Đông Hợp, Đông Vinh, Đông Động, Thăng Long, Hợp Tiến, Phú Châu,Nguyên Xá, Đông Xá…Đây là những xã có tổ chức vững, hoạt động có nề nếp và đạt kết  quả tốt.. Tiêu biểu là những cá nhân Phạm Ngọc Sơn, Trần Thị Khánh Vượng, Đỗ Văn Giáo, Trần Hải Đăng, Lưu Xuân Cán, Trần Đình Kiên , Nguyễn Trọng Thành, Đỗ Thị Tuyến ….
        Đại hội được nghe lời phát biểu của các đồng chí Trần Văn Phúc đại diện cho Trung ương Hội, Vũ Hồng Thái  đại diện cho tỉnh Hôi và đồng chí Bùi Bá Bường thay mặt cho lãnh đạo huyện Đông Hưng chúc mừng những thành tích mà Hội đạt được trong thời gian qua đồng thời nêu rõ những phương hướng mà Hội cần đạt được trong nhiệm kỳ tới.
         Trong Đại hội này các đại biểu về dự đã nhất trí bầu 19 đồng chí vào ban chấp hành , 3 đồng chí vào Ban Kiểm tra và 30 đại biểu chính thức, 1 dự khuyết đi dự Đại hội Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình lần thứ hai
         Phát huy truyền thống của Bộ dội Trường Sơn, các tổ chức Hội Trường Sơn của huyện Đông Hưng ra sưc phát huy thành công của Đại hội thi đua lập thành tích tốt  nhất chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng ( 1959- 2019 )

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI




 
Chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội (3 ảnh trên)


Quang cảnh Hội trường Đại hội



Thay mặt TW Hội Trường Sơn VN. Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng
phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội (2 ảnh trên) 


Đồng chí Đỗ Xuân Thành Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng


Đồng chí Vũ Hồng Thái - UVBCH TW Hội TS; Chủ tịch Hội TS Thái Bình tặng hoa chúc mừng



Đồng chí Vũ Hồng Thái - UVBCH TW Hội TS; Chủ tịch Hội TS Thái Bình Thay mặt tỉnh hội
Trao tặng Bằng khen thi đua cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong thi đua (2 ảnh trên)

 
CHU CÔNG DÂU
( Hội Trường Sơn Đông Hưng , Thái Bình ) 
 
tin tức liên quan
test 123