Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang Tổng kết công tác năm 2018

Ngày đăng: 08:13 24/12/2018 Lượt xem: 686
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH BẮC GIANG 
TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2018  
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019
 
         Hòa trong không khí sôi nổi kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam ( 22/12/1944- 22/12/2018) và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 19/5/1959 – 19/5/2019). Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2018, tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
         Thành phần tham dự hội nghị gồm có: Các đồng chí trong Ban thường vụ; Ban Chấp hành; Ban Kiểm tra Hội Trường Sơn tỉnh; Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn;  Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn các huyện, thành phố trong tỉnh… Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang chủ trì Hội nghị.
Về dự cổ vũ và đưa tin hội nghị có các phóng viên Báo đài tỉnh Bắc Giang và Đội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang.  
         Thay mặt Ban Tổ chức hội nghị đồng chí Nguyễn Đoan Hùng – Phó chủ tịch Hội tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu và dẫn chương trình hội nghị.
        Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch Hội đọc dự thảo báo cáo công tác hội năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Bản báo cáo đã đề cập các vấn đề sau:
         * Về công tác xây dựng tổ chức Hội: Hội đã thường xuyên tổ chức sinh hoạt, hoạt động đầy đủ theo quy chế và Điều lệ Hội. Trong năm đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở tổ chức thành công Đại hội - Cấp huyện thị có huyện Lạng Giang Đại hội thành lập - Cấp xã phường có 21 xã Đại hội nhiệm kỳ 2 và 23 xã Đại hội thành lập . Đến nay tổ chức Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã có tại 9/10 đơn vị cấp huyện, thị và 90/132 đơn vị cấp xã, phường.
         Năm 2018 Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã tổ chức vận động kết nạp hội viên mới đúng nguyên tắc, đúng Điều lệ, tăng cường mở rộng đối tượng có tâm huyết với Hội để kết nạp mới nhằm đảm bảo tính kế thừa trong công tác xây dựng Hội. Trong năm đã kết nạp thêm 160 hội viên, nâng số hội viên hiện có là 2.857 đồng chí. Cũng tại thời điểm này nếu tính cả số Nữ Chiến sỹ Trường Sơn (290 hội viên) thì tổng hội viên thuộc Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang có là 3.158 đồng chí – Trong đó hội viên là Bộ đội = 2.934 người; là Thanh niên xung phong = 152 người; là đối tượng khác = 72 người.  
         * Về kết quả hoạt động : Cũng như hàng năm, các đơn vị làm tốt công tác và có sơ, tổng kết kịp thời, cùng với Hội tỉnh phần lớn các đơn vị cơ sở đã tổ chức gặp mặt hội viên nhằm khơi dậy tình cảm đoàn kết và phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Hội đã tổ chức vận động tốt việc hội viên tham gia làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Tổ chức được nhiều đội Văn nghệ ở các cấp Hội phục vụ tốt nhu cầu của đơn vị trong và ngoài Hội. Tổ chức được nhiều đoàn đi tham quan về chiến trường xưa, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của hội viên, nhất là hội viên cao tuổi. Các tổ chức Hội đã thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn, nhất là Hội CCB tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền về truyền thống lịch sử Trường Sơn cho các đối tượng trong cộng đồng dân cư.
         Các cấp Hội trong tỉnh đã triển khai tốt việc thực hiện chương trình nhắn tin ủng hộ Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn do Trung ương Hội phát động; Triển khai kế hoạch làm thẻ hội viên trong năm 2019; Phát động thi đua viết về “ Truyền thống Trường Sơn”, “Tỏa sáng Trường Sơn” và sưu tập “Kỷ vật Trường Sơn” bước đầu đã đạt được kết quả tốt đẹp. Đặc biệt các cấp Hội trong tỉnh đã đồng loạt phát động thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm ngày Mở đường Trường Sơn và các bước chuẩn bị cho dịp kỷ niệm quan trọng này.
         * Về hoạt động tình nghĩa: Hội đã phối hợp với CLB Nữ Doanh nhân Trường Sơn Việt Nam, cùng với các tổ chức, cá nhân trong tỉnh vận động ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho hội viên Nguyễn Thị Hoa ở huyện Yên Thế với số tiền là 80 triệu đồng. Các tổ chức Hội trong tỉnh đã vận động ủng hộ tặng quà chúc thọ cho trên 200 hội viên trong dịp tết nguyên đán 2018 với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Hội thường xuyên quan tâm chăm lo giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và sức khỏe, động viên giúp đỡ kịp thời những trường hợp đặc biệt, tiêu biểu trong việc làm này là Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh.
         * Những thiếu sót tồn tại: Báo cáo tổng kết của Hội nêu rõ do điều kiện về tài chính còn hạn hẹp không chủ động nên các hoạt động chưa phát huy được sức mạnh, kết quả còn hạn chế. Hoạt động tình nghĩa chưa mạnh và lan tỏa, chưa đáp ứng nhu cầu của hội viên… Một số tổ chức Hội hoạt động còn cầm chừng, thiếu chủ động linh hoạt, trong khi còn một số đồng chí Cán bộ và hội viên chưa thực sự nhiệt tình trách nhiệm với công tác Hội.
         * Phương hướng nhiệm vụ cơ bản của năm 2019: Thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng xây dựng và hoạt động Hội. Chỉ đạo huyện Hiệp Hòa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2. Chỉ đạo 42 xã phường còn lại từng bước thành lập Hội cơ sở và quan tâm việc tiếp tục phát triển hội viên trên toàn tỉnh. Duy trì thực hiện tốt nề nếp báo cáo thường kỳ và quan tâm hơn về công tác Tổ chức và Kiểm tra của Hội. Tich cực vận động xây dựng quỹ “Nghiã tình Trường Sơn” làm nguồn lực và động lực cho hoạt động tình nghĩa. Thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương phối kết hợp với các đoàn thể xã hội tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ Chính trị của địa phương. Đặc biệt trong năm 2019 tiêu chí phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Mở đường Trường Sơn và các bước chuẩn bị tốt cho tổ chức thực hiện sự kiện quan trọng này.
         Tại hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang còn có Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh; Báo cáo kết quả thu chi tài chính của Hội; Báo cáo kết quả thi đua khen thưởng. Hội nghị đã thông báo về việc miễn nhiệm đồng chí Thân Bá Chi thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh vì lý do sức khỏe; miễn nhiệm đồng chí Bùi Đình Nhung thôi giữ chức vụ Chủ tịch Danh dự Hội Trường Sơn tỉnh và bầu bổ xung vào BCH đồng chí Nguyễn Đức Dục đơn vị huyện Việt Yên; Bầu đồng chí Nguyễn Thị Vinh Ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn, Trưởng Ban LL Nữ CS Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, Phó CT Hội Trường Sơn Bắc Giang làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang.
         Đại diện cho 753 hội viên của huyện Tân Yên (chiếm ¼ tổng số hội viên TS của toàn tỉnh) và là đơn vị lá cờ đầu của Hội TS tỉnh Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội TS huyện Tân Yên đã có bài tham luận chất lượng và được Ban tổ chức và đại biểu dự Hội nghị đánh giá rất cao về tính hiện thực và đầy đủ để khái quát cho tôn chỉ mục đích của Hội Trường Sơn “ Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả”.
         Cũng tại Hội nghị này đã diễn ra một nghĩa cử đầy ý nghĩa – Đó là Đại úy Lê Thị Hà – Giảng viên kiêm Cán bộ công tác Nữ của Trường Cao đẳng dậy nghề Bộ Quốc phòng đã về dự Hội nghị và có ý tưởng dành phần quà là những bộ quân phục tặng cho một số Hội viên là Nữ Chiến sỹ Trường Sơn ( tặng tượng trưng cho Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Yên Dũng Phan Thị Đạo)… theo đó Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Phan Thị Đạo còn được nhận phần quà 5 triệu đồng từ cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Vinh Trưởng Ban LL Nữ CS Trường Sơn tỉnh Bắc Giang …
          Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch tỉnh hội, đã thay mặt Ban chấp hành kết luận các ý kiến tham luận, tổng kết  hội nghị, giao cho Thường trực tỉnh hội cùng các bộ phận liên quan hoàn thiện Báo cáo Tổng kết và phương hướng gửi đến các Hội cơ sở  để tổ chức thực hiện.
          Hội nghị được tổ chức gọn nhẹ trong một buổi sáng với tinh thần đoàn kết, đồng thuận cao và kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi và đậm nét “Truyền thống và Nghĩa tình Trường Sơn”.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ


Đồng chí Nguyễn Đoan Hùng - Phó CT Hội Trường Sơn Bắc Giang tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu







 
Đại biểu tham dự Hội nghị (6 ảnh trên)


Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch Hội đọc dự thảo báo cáo công tác hội năm 2018
và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019



 
Đồng chí Nguyễn Thị Vinh Ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn,
Trưởng Ban LL Nữ CS Trường Sơn tỉnh Bắc Giang 

Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh

 
Đồng chí Nguyễn Thị Hiền trình bày Báo cáo tài chính của Hội


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội TS huyện Tân Yên đã phát biểu tham luận 




Thay mặt BCH Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Chủ tịch Hội TS Bắc Giang
trao tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm (3 ảnh trên)








Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng Hội nghị (6 ảnh trên)


Đại úy Lê Thị Hà – Giảng viên kiêm Cán bộ công tác Nữ của Trường Cao đẳng dậy nghề
Bộ Quốc phòng trao tặng Quân phục cho 
Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Phan Thị Đạo


Đồng chí Nguyễn Thị Vinh Trưởng Ban LL Nữ CS Trường Sơn tỉnh Bắc Giang 
trao tặng 
Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Phan Thị Đạo phần quà 5 triệu đồng


Các đại biểu tham dự Hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm


Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang tham dự Hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm


Ảnh lưu niệm của tốp Nữ Đội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang

 
Bài và ảnh: Phạm Sinh
tin tức liên quan
test 123