Ban liên lạc Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổng kết 5 năm hoạt động (2014 – 2018)

Ngày đăng: 02:05 24/12/2018 Lượt xem: 628

Ban liên lạc Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổng kết 5 năm hoạt động (2014 – 2018)
 


Ngày 22 - 12 - 2018, tại Hội trường UBND huyện, BLL TT TS huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động (2014 – 2018)

Đại biểu Hội TTTS tỉnh có: Đồng chí Thượng tá Dương Đức Dưỡng – Phó Chủ tịch Hội; đồng chí Trần Thị Thành - Ban công tác nữ TS; đồng chí Nguyễn Thị Lài- UVTV Hội.

 Đại biểu huyện có: Đồng chí Hoàng Thị Liên – Phó Ban dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Vũ Ngọc Oanh – Phó VP HĐND & UBND.
Đại diện BLLTS huyện có : Đồng chí Mai Xuân Sự - Trưởng BLL; đồng chí Nguyễn Lương Táo – Phó BLL; đồng chí Dương Quang Ngon – Phó BLL; đồng chí Võ Thị Lan – Ban công tác nữ TS và hơn 90  Đại biểu  là Cán bộ, hội viên BLL các xã, thị trấn cùng tham dự.

 Trước buổi khai mạc là chương trình văn nghệ “ Âm vang tiếng hát Trường Sơn”  do các diễn viên của Đội văn nghệ BLL thị trấn Quán Hàu, xã Vĩnh Ninh, xã Vạn Ninh biểu diễn. Các tiết mục  ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu;  ca ngợi khí thế hào hùng của người lính đã một thời “ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Đặc biệt chương trình được thưởng thức tiết mục Dân ca tự biên của Đội văn nghệ BLL xã Vạn Ninh và xã Vĩnh Ninh. 

 Đồng chí Mai Xuân Sự, trưởng BLL TS huyện  đọc Báo cáo Tổng kết hoạt động 5 năm (2014 – 2018) và phương hương hoạt động trong thời gian tới. Qua báo cáo đã thể hiện được những  hoạt động nổi bật của BLLTS huyện trong 5 năm qua.

 Cụ thể: Trong 5 năm qua đã củng cố, kiện toàn được 11/15 xã, thị trấn có 1 BLL TS . Tổng số hội viên đến nay là 586 đồng chí (trong đó nữ: 493,  kết nạp mới 240 hội viên). Đã tổ chức trao tặng 121 Kỷ niệm chương, 310 logo TS cho hội viên; có 492 hội viên được phát thẻ hội viên Hội TS.
 Trong 5 năm qua, TƯ Hội TTTS đã tài trợ làm 4 căn nhà nghĩa tình đồng đội, trị giá 145 triệu đồng; cấp 03 xe lăn cho hội viên tàn tật trị giá trên 3 triệu đồng; cấp 02 suất học bổng Vừ A Dính cho HS giỏi vượt khó là con cháu của hội viên, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ban công tác nữ TƯ Hội TS tặng 02 suất quà cho hội viên khó khăn, mỗi suất quà 500.000 đồng.

 Hằng năm, BLL TS huyện thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của UBTTQVN tỉnh, huyện tặng 3- 4 suất quà cho hội viên trị giá 200-500 nghìn đồng/ 1 người. UBND huyện hỗ trợ hoạt động cho BLL huyện trị giá 30 triệu đồng.

 Lũ lụt năm 216 gây thiệt hại ảnh hưởng đến đời sống của hội viên đã được Hội TTTS các tỉnh Lạng Sơn, Hải Phong, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình tặng 107 suất quà ; con em quê hương xã Võ Ninh công tác xa quê đã quyên góp ủng hộ 50 suất quà trị giá 500.000 đồng/ suất

 Ngày 10- 12 - 2016, Đoàn CCB chiến sĩ TS của Bộ tư lệnh 559, thăm lại chiến trường xưa tại xã Xuân Ninh, BLL TS huyện tổ chức giao lưu trong không khí xúc động, thắm tình đồng đội. Đoàn đã tặng 15 suất quà cho các cụ già, 20 suất cho con em thôn Lộc Long nghèo vượt khó; tặng cho thôn Lộc Long và  UBND xã Xuân Ninh 01 bộ tăng âm + ti vi trị giá 20 triệu đồng; tặng cho BLL TTTS huyện 01 suất quà trị giá 500.000đ

 Nhân ngày TB-LS (27-7-2017) UBND huyện tặng 30 suất quà, Hội TTTS tỉnh tặng 02 suất quà, BLL huyện tặng 05 suất quà cho hội viên là thương bệnh binh, tổng số tiền là 11,1 triệu đồng. Đội văn nghệ  xã Vạn Ninh kết hợp Đoàn nghệ thuật TTVH huyện biểu diễn văn nghệ thu được 43 triệu đồng từ các nhà tài trợ, lòng hảo tâm của khán giả  để từ thiện cho gia đình thương binh liệt sĩ gặp khó khăn.

 Việc chăm lo giúp đỡ hội viên ốm đau thường xuyên được các BLL từ cấp xã, thị trấn, huyện quan tâm kịp thời. Trong 5 năm qua, thăm ốm đau 216 hội viên trị giá gần 11 triệu đồng; giúp đỡ 115 hội viên khó khăn 217 triệu đồng; phúng viếng 16 hội viên qua đời.
 Bằng kinh phí tự túc, các nhà hảo tâm, các hội viên đã tài trợ trên 35 triệu, góp phần cho BLL các xã, thị trấn có kinh phí hoạt động

 BLL TTTS các cấp trongg huyện đã tuyên truyền giáo dục truyền thống về lịch sử TS – Đường Hồ Chí Minh huyền thoại cho hội viên, cho nhân dân và thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt thôn xóm, bằng việc tổ chức Lễ kỉ niệm, bằng các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT. Tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa; thắp hương tri ân Nghĩa trang liệt sĩ, Đền liệt sĩ TS – phà Long Đại nhân các ngày lễ lớn.

 Với những thành tích và đóng góp trên, toàn huyện đã có 05 cá nhân được Hội TTTS tỉnh khen thưởng qua các năm.

 Trong thời gian tới BLL TTTS huyện sẽ tiếp tục củng cố và phát triển hội viên có chất lượng. Giáo dục truyền thống TS có hiệu quả thông qua các hoạt động cụ thể. Tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền để tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho BLL TS tổ chức tốt các hoạt động có tính giáo dục truyền thống cao. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy truyền thống TS anh hùng trong công tác xóa đói giảm nghèo, giúp nhau làm kinh tế, giúp đỡ nhau trong khó khăn hoạn nạn, xây đựng mối tình đồng đội ngày càng thắm thiết. Tổ chức tốt Kỉ niệm 60 năm ngày truyền thống mở đường TS lịch sử .

 Đến dự với Hội nghị, đồng chí thượng tá Dương Đức Dưỡng – Phó Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được trong những năm qua của BLL TS huyện, đã có những hoạt động tích cực góp phần nâng cao hoạt động của Hội TS tỉnh; đồng thời đồng chí cũng nhắc nhỏ các hoạt động của BLL TS huyện nhà cần gắn chặt hoạt động tình nghĩa để nối tình cảm đồng đội ngày càng gắn bó, động viên nhau trong cuộc sống.  Đồng chí cũng nhấn mạnh thêm, trong thời gian tới cần giữ vững các phong trào hoạt động, giữ  mối quan hệ giữa BLL TS với các tổ chức XH, cùng tạo điều kiện hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, góp phần động viên hội viên yên tâm trong cuộc sống. Sống tốt để làm gương cho thế hệ trẻ.

 Hội nghị kết thúc trong niềm vui tự hào và đầy hứa hẹn.
 

Tin, ảnh:Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn – Quảng Bình


Hình ảnh Hội nghị:

 







Văn nghệ chào mừng( 4 ảnh trên )


Toàn  cảnh Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Lương Táo, Phó ban liên lạc Trường Sơn khai mạc Hội nghị


Đồng chí Mai Xuân Sự,Trưởng ban liên lạc Hội TS báo cáo tổng kết


Đồng chí Dương Quang Ngon, Phó ban liên lạc Hội TS tổ chức tham luận




Các đại biểu tham luận(2 ảnh trên)










 
 
tin tức liên quan
test 123