Hoạt động của Chi hội TS Hàm Tân những ngày giáp Tết

Ngày đăng: 08:46 22/01/2019 Lượt xem: 674
 HỘI TRƯỜNG SƠN HÀM TÂN NHỮNG NGÀY GIÁP TẾT
 
     8 giờ 30 sáng ngày 17 tháng 1 năm 2019, tại nhà riêng đồng chí Trần Ngọc Khánh (xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân - Bình Thuân),  Chi Hội TS huyện đã tổ chức họp BCH mở rộng nhằm triển khai kế hoạch công tác Hội năm 2019. 16 đồng chí đã tham dự dưới sự chủ trì của đồng chí Lương Văn Phước, Chủ tịch Chi hội huyện. 
    Về dự có đồng chí Phạm Tiến Đặng, Phó Chủ tịch phụ trách các Huyện hội phía nam tỉnh Bình Thuận.  Phát biểu đánh giá tình hình hoạt động hội, đồng chí Lương Văn Phước nhấn mạnh:  Trong 2 năm 2017 - 2018 mặc dù Hội gặp nhiều khó khăn cả về nội bộ và khách quan. Nhưng nhờ bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước, nghị quyết TW Hội, Thường vụ, BCH cùng tuyệt đại đa số hội viên đã cùng nhau đoàn kết, gắn bó một lòng. Kiên quyết đưa ra khỏi Hội những hội viên thoái hóa, biến chất. Đã cùng nhau vận dụng sáng tạo Nghị quyết của các cấp hội cấp trên vào thực tiễn, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Uy tín của Hội ngày càng được củng cố, nâng cao trong cộng đồng xã hội. Đến nay đã có nhiều cá nhân ở các xã làm đơn xin vào Hội. Với phương châm - chất lượng hơn số lượng. Mặc dù có xã tiếp nhận hơn 20 đơn, nhưng BCH và toàn thể hội viên cơ sở chỉ xét duyệt 5 đồng chí thật sự gương mẫu trong các phong trào ở địa phương, được quần chúng thương yêu, quý trọng kết nạp vào hội viên của Hội... Năm 2017 với 24 hội viên ban đầu, đến nay cuối năm 2018 toàn huyện đã có 70 hội viên tham gia sinh hoạt với tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng nhau xây dựng Hội. Đặc biệt là xã Thắng Hải, ban đầu chỉ có 1 hội viên Lê Phước Cọt. Đến nay đã có 17 hội viên và chuẩn bị đầu năm 2019 sẽ lựa chọn kết nạp thêm 5 hội viên mới. Ngoài nhiệm vụ kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên, Chi hội TS Hàm Tân đã phát động hội viên thi đua lập nhiều thành tích để chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Bộ đội Trường Sơn.  Phát huy dân chủ, các hội viên cùng bàn bạc tạo ra những sân chơi, những việc làm bổ ích nhằm xây dựng quỹ hội cơ sở ngày càng vững mạnh đáp ứng nhu cầu vay vốn của hội viên và thăm hỏi nhau khi buồn vui, hiếu hỷ... Đồng thời Chi hội cũng lên kế hoạch chuyển bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Trong đó yêu cầu hội viên nhắc nhở gia đình, con cháu vui xuân mới lành mạnh không để vướng vào các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt chủ chương, chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật.
     Các thành viên trong BCH mở rộng đã sôi nổi bàn bạc và đồng thuận đề ra phương hướng xây dựng Hội bằng những kế hoạch, chi tiết từng đầu việc cụ thể cho năm 2019.
          Trước đó ít ngày 10 hội viên có năng khiếu nghệ thuật ở rải rác các xã trong huyện đã tập trung đầy đủ tại nhà đồng chí Hồ Văn Miền ở xã Thắng Hải là địa phận cuối cùng của huyện Hàm Tân, giáp với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tầu để tham gia thành lập Đội văn nghệ Trường Sơn của huyện. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Tiến Đặng, Phó Chủ tịch, kiêm Trưởng ban Tuyên truyền thi đua Hội TS Bình Thuận cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Hội TS  Hàm Tân.  Đồng chí Lương Văn Phước, Chủ tịch Hội TS huyện Hàm Tân đã coong bố quyết định thành lập Đội văn nghệ  Trường Sơn và trực tiếp giao nhiệm vụ cho Đội.                                            
      Phát biểu chỉ đạo nhân Đội văn nghệ TS Hàm Tân ra mắt, đồng chí Phạm Tiến Đặng nhấn mạnh: Những người lính TS năm xưa trong muôn vàn khó khăn gian khổ, ác liệt... với khẩu hiệu - "Tiếng hát át tiếng bom", tất cả vẫn lạc quan, yêu đời… Ngày nay trở về đời thường, nhưng với truyền thống của người lính TS, chúng ta tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống trong xây dựng và phát triển Hội. Nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền vô cùng quan trọng. Nó góp phần để tất cả các tầng lớp trong xã hội hiểu rõ lịch sử, truyền thống  của bộ đội Trường Sơn. Năm 2019, Hội chúng ta có sự kiện trọng đại Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội TS. Đội văn nghệ  TS Hàm Tân ra đời trong dịp này rất có ý nghĩa. Đội sẽ góp phần tuyên truyền hình ảnh, truyền thống   về Trường Sơn, về Đất nước, Bác Hồ, về Đảng quang vinh…  
       Các hội viên đội văn nghệ đã bầu đồng chí Hoàng Thị Cát làm Đội trưởng.   Sau đó mỗi thành viên trong đội đã hát, múa thử để mọi người cùng đánh giá chất giọng và khả năng biểu diễn nhằm phân công cho từng thành viên đảm nhiệm các tiết mục cụ thể. Buổi lễ thành lập Đội văn nghệ Hội TS huyện Hàm Tân đã kết thúc tốt đẹp. Hy vọng và tin tưởng một ngày không xa bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả Chi hội TS huyện Hàm Tân trong đó có đội văn nghệ sẽ xây dựng một chương trình nghệ thuật truyền cảm, đủ sức cuốn hút và gieo vào lòng khán giả đã yêu quý, ủng hộ Bộ đội TS càng thêm trân quý những việc làm thiết thực, hiệu quả của Chi Hội.
 
                  Tin và ảnh Thanh Bình - Hội TS Bình Thuận.
                


Kết nạp hội viên mới và trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn.



Đồng chí Lương Văn Phước, Chủ tịch Chi hội chủ trì và phát biểu tại cuộc họp BCH mở rộng.



Các thành viên dự Hội nghị sôi nổi thảo luận bàn các biện pháp triển khai nhiệm vụ của Hội  năm 2019.



Chia vui trong ngày thành lập Đội văn nghệ Trường Sơn của Chi hội TS Hàm Tân.



Các hội viên nòng cốt của Đội văn nghệ biểu diễn thử trong ngày thành lập Đội.





































































tin tức liên quan
test 123