Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh một năm nhìn lại với những con số biết nói

Ngày đăng: 07:46 26/01/2019 Lượt xem: 553
 


 Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh một năm nhìn lại với những con số biết nói

 

Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, Đại úy Hoàng Đắc Mưu, nguyên Trưởng ban tuyên huấn Sư đoàn 470 anh hùng cho biết: năm 2018, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình tổ chức đại hội II nhiệm kỳ 2018-2023, với sức lan tỏa lớn khẳng định vị thế vững mạnh bền vững trong hoạt động xã hội của mình. Đây cũng là năm bản lề tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, bằng những chỉ tiêu cụ thể, những con số biết nói, phát huy hào khí Trường Sơn và nghĩa tình đồng đội.

Ngay sau Đại hội Ban chấp hành đã nhanh chóng xây dựng chương trình hành động cho toàn khóa, nhất là chương trình thi đua chào mừng 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, hướng vào 2 mục tiêu chính: phát huy truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên xây dựng mô hình gia đình hội viên học tập, học tập suốt đời theo các giá trị chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội; sống nêu gương, nuôi dạy con cháu thành người có ích; còn sức còn làm, còn hoạt động, vui khỏe có ích, đẩy mạnh giúp đỡ nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một năm nhìn lại với những con số đầy thuyết phục trên mọi lĩnh vực hoạt động đó là: xây dựng được hệ thống tổ chức hội đủ mạnh, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ của Hội, tổ chức được kiện toàn với đội ngũ cán bộ khỏe, có tâm huyết với hoạt động xã hội, đủ điều kiện cần và đủ để lãnh đạo phong trào với tầm nhìn hướng về cơ sở. Vì thế 100% gia đình hội viên Trường Sơn đạt chuẩn gia đình văn hóa. Nêu gương sáng làm chỗ dựa cho Đảng chính quyền cơ sở, không có hội viên đi khiếu kiện cũng như khiếu kiện đông người vượt cấp. Những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa tuy tuổi cao nhưng sức lan tỏa trong cộng đồng rất lớn, nêu gương sáng nuôi dạy con cháu lên người. Toàn hội có 33 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là đảng viên; 22 gia đình hội viên có con cháu kế nghiệp cha anh phục vụ lâu dài trong quân đội. Nhiều con bộ đội Trường Sơn trở thành những cán bộ lãnh đạo trong Đảng, cơ quan nhà nước. Điển hình như gia đình đồng chí Quảng, đồng chí Bạn ở xã Xuân Lai; đồng chí Sơn, đồng chí Mưu ở thị trấn Gia Bình; đồng chí Khởi ở xã Đại Lai …..Không ỷ lại tuổi cao, những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa đều tâm huyết, còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội, vui khỏe có ích. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, hay lam hay làm, nêu gương sáng cho cộng đồng khởi nghiệp. Toàn hội có 14.500m2 rau an toàn dinh dưỡng; 12.640 con gia cầm; 14.492 cây đinh lăng. Nhiều hội viên tuổi cao nhưng đã có VAC hàng hóa, lan tỏa cộng động, điển hình như đồng chí Huệ - bệnh binh ở Vạn Ninh làm trang trại, thương binh Nguyễn Văn Tài ở Thái Bảo với 1.500m2 hương nhu; thương binh Đỗ Như Bân có trang trại giống gia cẩm lớn nhất huyện Gia Bình…..

 Tuy tuổi cao,  sức yếu bên cạnh hoạt động phát huy truyền thống các hội viên Trường Sơn – Gia Bình còn làm tốt hoạt động văn hóa xã hội gây sức lan tỏa tới cộng đồng. Tiến tới kỷ niệm ngày truyền thống, Thường trực Huyện hội đã tặng sách, lịch Trường Sơn cho phòng đọc Công an huyện, phòng đọc của Ban chỉ huy Quân sự huyện, cũng như lãnh đạo huyện và các phòng ban. Nhiều hội viên thực sự nòng cốt trong các loại hình câu lạc bộ thơ ca ở cơ sở, điển hình như Vũ Giang, Lê Xuân Phát ở Xuân Lai; Hoàng Đức Mưu ở thị trấn Gia Bình … Cùng hoạt động này toàn hội đã xây dựng được trên 200 triệu quỹ nghĩa tình Trường Sơn, duy trì tốt các hoạt động thăm hỏi hội viên, ốm đau qua đời; hoàn thành chỉ tiêu sớm đóng góp quỹ tri ân Trường Sơn về Trung ương hội. Để tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường; 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện Hội Trường Sơn và Hội hữu nghị Việt Lào huyện ký cam kết thi đua xây dựng gia đình hội viên thực hiện quy ước thôn làng, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, đó là cách tri ân tốt nhất với đồng đội đã ngã xuống ở Trường Sơn. Thường trực huyện hội đã duyệt xong kịch bản kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn đó là: kỷ niệm tại tượng đài Anh hùng liệt sỹ với nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực, hát cho đồng đội tôi nghe, thả chim bồ câu bay khát vọng hòa bình, vinh danh con em Trường Sơn phát huy hào khí cha anh.

Có thể nói năm 2018, Hội Trường Sơn huyện luôn đồng hành cùng Đảng bộ và nhân dân Gia Bình góp phần tích cực kỷ niệm 20 năm tái lập huyện (2/9/1999 - 2/9/2019), xứng đáng vị thế tổ chức thành viên MTTQ trên đường đổi mới./.

 

 

 

                                                                     Lê Ba

 

                                                    (Hội Trường Sơn huyện Gia Bình )

tin tức liên quan
test 123