Đại hội đai biểu Hội TTTS-ĐHCM huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ nhất nhiệm kỳ 2019-2024

Ngày đăng: 09:44 27/02/2019 Lượt xem: 2.581
ĐẠI HỘI HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN A LƯỚI
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ - LẦN THỨ NHẤT, NHIỆM KỲ 2019-2024
 
           Chiều ngày 24/2/2019 tại nhà văn hóa Trung tâm huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban vận động thành lập Hội Trường Sơn A Lưới đã tổ chức Đại hội trù bị Đại hội Đại biểu Hội Trường Sơn Huyện, tiến hành một số nội dung: Bầu Đoàn chủ tịch, Thư ký đại hội, thảo luận, thông qua Điều lệ Hội, báo cáo đề án nhân sự BCH nhiệm kỳ thứ nhất (2019-2024). Đại hội đã bầu được 15 đ/c là UV BCH và 3 đ/c Ban Kiểm tra. Tại phiên họp BCH lần thứ nhất đã nhất trí cao bầu 5 đ/c là Ủy viên Thường vụ, đ/c Thượng tá Lê Xuân Hạnh (chiến sĩ Trường Sơn, làm Chỉ huy trưởng 10 năm và 10 năm Chủ tịch Hội CCB huyện A Lưới) giữ chức Chủ tịch hội; đ/c Hồ Xuân Te và Hồ Văn Xe là Phó chủ tịch; đ/c Hồ Lai - Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn huyện là trưởng Ban kiểm tra.
          Ngày 25/2/2019, Đại hội chính thức khai mạc, mở màn là chương trình văn nghệ, cây nhà lá vườn của Huyện, hát múa về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước và đường Trường Sơn anh hùng, con đường huyền thoại.
          Đại hội vô cùng phấn khởi được chào đón Đoàn cán bộ của Hội Trường Sơn Việt Nam tới dự và chỉ đạo Đại hội: Đ/c Thiếu tướng Võ Sở - Ủy viên TW MTTQ Việt Nam – Chủ tịch Hội; Đ/c Đại tá Hoàng Đức Thống – UV BCH Hội – Phó ban Lịch sử - Truyền thống; Đ/c Thượng tá Đặng Văn Sơn – UV BCH – Phó Ban tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.
          Về Hội Trường Sơn Tỉnh có: Đ/c Võ Trọng Trường – UV BCH TW Hội, Chủ tịch; các đ/c Phó chủ tịch, Ủy viên Thường vụ và UV BCH.
          Về khách mời của Huyện: Đ/c Lê Thanh Nam – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; cùng các đ/c Ủy viên Thường vụ: Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban dân vận, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội CCB, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện, các cơ quan đoàn thể chính trị, xã hội... Đại hội được đón Anh hùng lực lượng VTND: Kan Lịch và Hồ Vai. Cùng 85 đại biểu đại diện cho 678 H/v Trường Sơn trong Huyện.
          Đại hội Trường Sơn huyện A Lưới là Đại hội đầu tiên trong Tỉnh đã mời 7 huyện bạn và 2 Ban liên lạc đơn vị truyền thống đến dự để rút kinh nghiệm, tiến hành Đại hội đơn vị mình.
          Sau lời khai mạc của đ/c Lê Xuân Hạnh, Trưởng ban vận động – Trưởng BLL Trường Sơn Huyện, đ/c Hồ Xuân Xe – Phó Ban vận động, Phó BLL Trường Sơn huyện đã đọc báo cáo kết quả hoạt động của BLL từ năm 2012 đến cuối năm 2018 và chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2019-2024.
Hội Trường Sơn huyện có 678 H/v, có 100 H/v giữ chức Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố làng, bản, Đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn làm nóng cốt xây dựng nông thôn mới. Được sự giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã trợ cấp, tặng quà hội viên trong thời gian qua được trên 76 triệu đồng: Sửa chữa 5 căn nhà, tặng 5 xuất học bổng cho con em hội viên học giỏi, vượt khó, tặng 21 xuất quà cho H/v Trường Sơn bị nhiễm chất độc da cam.
          Trong nhiệm kỳ tới có nhiều việc làm để xây dựng Hội, giữ vững truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng và làm công tác tình nghĩa. Trước mắt tổ chức tốt, có hiệu quả, thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019).
         Đ/c Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch TW Hội gửi tới Đại hội lẵng hoa, quà và phát biểu chúc mừng thành công Đại hội Đại biểu của huyện A Lưới, chân thành cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các cơ quan đoàn thể chính trị, xã hội các ban ngành trong Huyện đã tạo mọi điều kiện về tinh thần, vật chất để Đại hội đạt kết quả tốt đẹp.
         Đ/c Hồ Văn Ngưu - Ủy viên Thường vụ - Phó chủ tịch UBND huyện, đ/c Võ Trọng Trường – Chủ tịch Hội Trường Sơn Tỉnh đã phát biểu chào mừng Đại hội và giao nhiệm vụ cụ thể, để Hội Trường Sơn huyện A Lưới giữ vững truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng và làm thật tốt công tác nghĩa tình, đáp ứng được sự mong đợi của lãnh đạo và các đoàn thể trong Huyện.
        Đ/c Chủ tịch TW Hội đã trao kỷ niệm chương Trường Sơn cho các đ/c lãnh đạo Huyện và Hội Trường Sơn Tỉnh, cũng tặng quà cho các đ/c đại biểu lão thành của Hội.
Đại hội đại biểu Hội Trường Sơn huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành công tốt đẹp, xứng đáng với truyền thống cách mạng của Huyện, đáp ứng với lòng mong đợi của H/v Trường Sơn có Hội là ngôi nhà chung để mọi H/v Trường Sơn có điều kiện giữ vững truyền thống Bộ đội Cụ Hồ nói chung, Bộ đội Trường Sơn anh hùng, là con em của núi rừng A Lưới đã không ngại hi sinh gian khổ trong chống Mỹ, cứu nước và ngày nay đóng góp cho xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, trên quê hương A Lưới anh hùng có nhiều Di tích Quốc gia đặc biệt của Trường Sơn anh hùng.

Tin và ảnh - Đặng Sơn cơ quan TW Hội

 
 
Đại biểu Hội TSVN, Huyện Ủy, UBND huyện A Lưới, Hội TTTS tỉnh Thừa thiên Huế và các đại biểu Hội TTTS huyện A lưới dự đại hội ( ảnh trên và ảnh dưới).





Đòng chí Lê Xuân Hạnh - Trưởng ban vận động đọc diễn văn khai mạc.



Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu và tặng hoa. quà chúc mừng Đại hội.






Đồng chí Võ Trọng Trường - Chủ tịch Hội TTTS tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu.



Đồng chí Hồ Văn Ngưu - UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch huyện A lưới phát biểu.

Và tặng hoa đại hội.



BCH ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm ( ảnh trên và dưới).






Một số tiết mục chào mừng Đại hội.

tin tức liên quan
test 123