Hội Nữ CSTS thăm tặng quà chị em tại TT Từ thiện Phật Tích

Ngày đăng: 10:06 17/03/2019 Lượt xem: 505
HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
THĂM, TẶNG QUÀ CHỊ EM TẠI TRUNG TÂM TỪ THIỆN PHẬT TÍCH 
 
     Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 60 năm, Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019), sáng ngày 16/3/2019 đoàn Đại biểu Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam do Tiến sỹ Lê Thị  Phương Thảo -  Phó Chủ tịch TW Hội Trường Sơn, Chủ tịch Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam dẫn đầu, cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam; Đồng chí Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch và các đồng chí Phó Chủ tịch, Uỷ viên BCH Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà các chị nguyên là Chiến sỹ Trường Sơn đang sống đơn thân và các cháu mồ côi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích trên địa bàn huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
     Mặc dù việc thăm hỏi, tặng quà được Hội thực hiện đều đặn hàng năm, nhưng lần này vào dịp 60 năm Ngày truyền thống Trường Sơn phạm vi và tinh thần, vật chất được Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam và Nữ tỉnh Thái Bình quan tâm rất chu đáo, Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo là người khởi xướng đề xuất đưa hơn 20 chị em về Trung tâm tiếp nhận nuôi dưỡng. Gần 20 năm qua lần nào cũng vậy, mỗi lần gặp lại nhau tình cảm trong họ dâng trào đến nghẹn lòng. Về thăm lần này các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên chị em éo le, đơn thân và trên 100 cháu mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các địa phương đưa về nuôi dưỡng, trong đó có 3 cháu còn rất nhỏ mồ côi bố mẹ cùng trong một gia đình nhìn rất ngây thơ và tội nghiệp.
     Nhân dịp này Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam và Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã mua tặng mỗi chị một bộ quân phục, một khăn quàng ấm, các chị mặc ngay và chụp ảnh. Ai cũng phấn khởi vì được sống lại những kỷ niệm một thời chiến tranh.
     Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, chị Nguyễn Thị Mai Thu đã trân trọng cảm ơn Hội Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam và Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình, tỉnh Nam Định đã quan tâm, tới thăm, động viên và tặng quà Trung tâm, tặng quà đồng đội Nữ và các cháu mồ côi. Trung tâm mong muốn được Hội quan tâm, phối hợp nhiều hơn trong các hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội.
    Cùng dịp này nhân chuyến công tác từ Tp. Hồ Chí Minh ra Bắc và thăm Trung tâm, đồng chí Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ tịch Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, phụ trách công tác nữ phía Nam đã tặng, ủng hộ Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam 25 triệu đồng để Hội làm công tác nghĩa tình đồng đội.
 
                                                                             Tin, ảnh: Tiến Ích
 
DƯỚI ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH GHI TẠI TRUNG TÂM PHẬT TÍCH


Trung tâm tọa lạc tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh


Đoàn giao lưu với chi em tại Trung tâm


Đoàn tặng quà Trung tâm


và tặng quà chị em


Lãnh đạo Hội Nữ CSTS tỉnh Thái Bình tặng quà chị em


Mặc bộ quân phục, chị em vui sướng nhớ về một thời chiến tranh máu lửa
(Ảnh trên và ảnh dưới)




Đoàn với các cháu tại Trung tâm (Ảnh trên và các ảnh dưới)








Đ/c Lê Hồng Huân (Thứ hai trái sang) tặng quà Trung tâm


Đ/c Nguyễn Thị Bình (Thứ hai trái sang) tặng Hội Nữ CSTS VN 25 triệu đồng
để Hội hoạt động nghĩa tình đồng đội



Chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm




 
 
tin tức liên quan
test 123