Hội Trường Sơn Sư đoàn 472 gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn và 48 năm ngày thành lập Sư đoàn

Ngày đăng: 11:54 12/04/2019 Lượt xem: 2.134
HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 472 GẶP MẶT
KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN
VÀ 48 NĂM NGÀY THÀNH LẬP SƯ ĐOÀN

 
         Kỷ niệm 60 năm, ngày mở đường TS - Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 * 19/5/2019) và 48 năm ngày thành lập Sư đoàn 472 (20/7/1971 * 20/7/2019). Ngày 07/4/2019 tại BTL Thủ đô – Số 8 – Đường Phạm Hùng – TP Hà Nội. Hội TT Sư đoàn 472 đã tổ chức Lễ kỷ niệm và gặp mặt toàn thể CBCS của Sư đoàn qua các thời kỳ.
         Trước đó, chiều ngày 06/4/2019 các đại biểu đã tới dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ Trường Sơn tại Đài liệt sỹ - Bảo tàng Trường Sơn và thăm quan bảo tàng Trường Sơn. Chương trình văn nghệ du ca đồng đội, ấm áp nghĩa tình trong bữa cơm chiều với các tiết mục đặc sắc của các hội viên đến từ các tỉnh thành.
         Lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường TS và Kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Sư đoàn chính thức được khai mạc lúc 08h 30’ ngày 07/4/2019.
          Hội nghị vinh dự được đón các đại biểu:
- Thiếu tướng Võ Sở - UV MTTQ VN – Chủ tịch Hội Trường Sơn VN;
- Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Nguyên TL Công binh – Phó chủ tịch hội;
- Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung – Nguyên TL BĐ 12 - Phó chủ tịch hội;
- Đại biểu Binh đoàn 12: - Đại tá Lê Xuân Hải - Trưởng phòng Quân lực.
- Đại biểu Lữ đoàn 472: - Đại tá Lê Minh Đức – Lữ đoàn trưởng; Đại tá Trần Thế Hân – Chính ủy.
- Các đại biểu nguyên là lãnh đạo đơn vị các thời kỳ đã nghỉ hưu và đại diện gia đình các lãnh đạo đã từ trần.
- Cùng 71 đoàn tham dự với hơn 650 đại biểu đến từ các Cơ quan; Ban ngành; Hội truyền thống các đơn vị; BLL; và CLB … các tỉnh thành.
         Tại lễ kỷ niệm, Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch hội, đã ôn lại truyền thống Binh đoàn Trường Sơn - Con đường huyền thoại sau 60 năm vẫn ngời nên tinh thần và nghị lực phi thường những người lính Trường Sơn, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975. Được thành lập ngày 20/7/1971, Sư đoàn 472, (nay là Lữ đoàn 472) cùng các đơn vị của Binh đoàn Trường Sơn đã lập nên nhiều chiến công hiển hách trong chiến đấu, và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong hòa bình.
         Điểm lại những kết quả hoạt động của Hội trong thời gian đầu nhiệm kỳ, và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian đến hết nhiệm kỳ II. Hội TT Sư đoàn 472 lấy Tôn chỉ, mục đích, Điều lệ Hội Trường Sơn VN là nguyên tắc và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Hội. Củng cố tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, hoạt động tình nghĩa luôn là nhiệm vụ trọng tâm. Nhân rộng nhân tố điển hình, hội viên làm kinh tế giỏi, làm giàu chính đáng. Xây dựng quỹ tình nghĩa đồng đội tới các Hội cơ sở. Để lưu giữ truyền thống Trường Sơn, truyền thống Sư đoàn, phát động thu thập các tài liệu bổ sung và hiệu chỉnh cuốn lịch sử Sư đoàn mà Lữ đoàn 472 và Hội đã xuất bản tháng 4/2016.
         Cùng nhau ôn lại truyền thống Trường Sơn, truyền thống Sư đoàn. Mọi người cùng bùi ngùi nhớ thương Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người đã khai sinh ra con đường Trường Sơn huyền thoại. Nhớ thương người thủ trưởng, người đồng chí thân thiết, Vị Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn – Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên vừa từ trần. Nhớ thương những đồng đội thân yêu đã mãi mãi nằm lại trên Trường Sơn.
         Tại Lễ kỷ niệm, BTC đã trao 26 xuất quà tặng những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình lãnh đạo đơn vị đã từ trần và các đồng chí lãnh đạo đơn vị, nguyên lãnh đạo nay 80 tuổi trở lên.
         Về dự và chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch hội – Nguyên là Chính ủy của Sư đoàn. Thay mặt Hội Trường Sơn VN ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội TT Sư đoàn đã đạt được trong những năm qua. Động viên cán bộ và hội viên phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn. Tập trung kiện toàn tổ chức ở các tỉnh thành. Đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa một cách thiết thực và hiệu quả. Tập hợp, thu hút thêm hội viên mới. Phấn đấu và giữ vững Hội là đơn vị xuất sắc của Hội Trường Sơn VN.
         Lữ đoàn 472 là đơn vị kế tục nhiệm vụ của Sư đoàn trước đây. Tại hội nghị, Đại tá Lê Minh Đức – Lữ đoàn trưởng thay mặt đơn vị, phát biểu chúc mừng hội nghị, chúc mừng kết quả hoạt động của Hội TT Sư đoàn đã giành được trong những năm qua. Tiếp bước và phát huy truyền thống Sư đoàn, luôn đồng hành cùng các hoạt động của Hội. Những khó khăn trước mắt, đơn vị sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt qua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.
         Một không gian sân khấu rực rỡ cờ hoa, trong không khí trào dâng niềm vui phấn khởi hiện trên từng gương mặt các đại biểu về dự, bởi những lẵng hoa tươi thắm, và những lời chúc mừng tốt đẹp của 71 đoàn đại biểu đến từ các tỉnh thành.
         Lễ kỷ niệm và gặp mặt sẽ còn lắng đọng trong mỗi đại biểu, bởi đã từ lâu chưa  có dịp gặp lại, vì nơi ở cách xa nhau hơn nghìn km. Nhưng đã cùng về gặp mặt dưới mái nhà chung đó là: Hội truyền thống Sư đoàn 472. Hội TT Sư đoàn sẽ luôn xứng đáng là địa chỉ tin cậy của đồng đội. Mỗi hội viên nguyện đoàn kết, phấn đấu và phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, luôn tự hào về một Sư đoàn mở đường Trường Sơn huyền thoại.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT



Lễ dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, Liệt sỹ TS
tại Đài Liệt sỹ – Bảo tàng Trường Sơn.(3 ảnh trên)

 

 
Hội viên Hội TT Sư đoàn 472 thăm quan Bảo tàng Trường Sơn. (2 ảnh trên)







Chương trình văn nghệ chào mừng. (7 ảnh trên)


Toàn cảnh hội trường và Lễ chào cờ.




Các Đại biểu dự hội nghị.(3 ảnh trên)

Đại tá Dương Quang Hợp điều hành chương trình hội nghị

Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TT Sư đoàn 472 trình bày diễn văn lễ Kỷ niệm.


Thiếu tướng Võ Sở - UV UBMTTQVN - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu
và tặng hoa chúc mừng.(2 ảnh trên)

Đại tá Lê Xuân Hải - Trưởng phòng Quân lực TM BĐ 12 tặng hoa chúc mừng.

Đại tá Lê Minh Đức – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 472;
Đại tá Trần Thế Hân – Chính ủy Lữ đoàn 472 tặng hoa chúc mừng.

Đại tá Lê Minh Đức – Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 472 phát biểu với hội nghị.

Trung tá Dương Phong Ba – Trưởng đoàn đại biểu Hội TT Sư đoàn 472 TP Vinh,
tỉnh Nghệ An thay mặt hội viên phát biểu.

Ban tổ chức trao quà tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình lãnh đạo đơn vị
đã từ trần và các đồng chí lãnh đạo đơn vị, nguyên lãnh đạo nay đã 80 tuổi trở lên.

Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TSVN
tặng bài thơ viết về Sư đoàn, mới sáng tác tại hội nghị.

Nhạc sỹ Đào Hữu Thi – Nhạc sỹ Trường Sơn phát biểu và tặng các ca khúc của ông về Trường Sơn.

Đại diện một số đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng.

Đại biểu Trung ương Hội; BĐ 12; Lữ đoàn 472 … chụp ảnh kỷ niệm.





Những tấm ảnh kỷ niệm của những người đồng đội ( 5 ảnh trên)

Bài và ảnh: Bùi Thanh Bình
UV BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 472
CTV Trang TT và BT Trường Sơn VN
tin tức liên quan
test 123