Chúng con về hát nơi quê hương Người - Bài viết về Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ của Phạm Sinh

Ngày đăng: 02:44 23/04/2019 Lượt xem: 1.159
CHÚNG CON VỀ HÁT NƠI QUÊ HƯƠNG NGƯỜI
Phạm Sinh

 
         Vinh - Thành phố Đỏ, Trung tâm Chính trị, Kinh tế, Văn hóa Xã hội của tỉnh Nghệ An - Mảnh đất thiêng hồn sông núi, nơi đã sinh ra người anh hùng Dân tộc, vị Cha già kính yêu của chúng ta - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Sớm nay thành phố này có chút nhộn nhịp hơn.  Nó nhộn nhịp bởi sự hối hả của những đoàn người đến từ các tỉnh Bắc Trung Bộ với đa sắc phục - Nổi nhất vẫn là màu xanh áo lính, pha lẫn trong đó là  một hình ảnh đặc biệt thú vị khi chúng tôi được nhìn thấy trong đoàn đại biểu về dự Liên hoan của tỉnh Quảng Trị có hàng chục người mang sắc phục của đồng bào các dân tộc thuộc huyện Miền núi, Biên giới Hướng Hóa… Và tất cả mọi người trong những đoàn người hối hả ấy họ đều mang trên ngực mình tấm huy hiệu Trường Sơn thân quen, họ về đây tham gia cuộc “Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ”.  
         Cái nắng nóng đầu hè nơi Miền trung thật khó chụi, nhưng không! trong ngôi nhà lớn - Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt- Đức thành phố Vinh, nơi diễn ra sự kiện “Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ” hôm nay lại thấy điều kỳ lạ - Một không khí dịu êm mà đủ ấm, cái ấm của nghĩa tình đồng chí, đồng đội – những người đã một thời cùng bên nhau gồng mình xây nên một con đường huyền thoại mang tên “ Đường Hồ Chí Minh”. Trong niềm vui chung tay bắt mặt mừng được gặp lại nhau, được cùng nhau giao lưu Văn nghệ để ôn lại một thời để nhớ, để nguyện mãi bên nhau trong quãng đời còn lại thì cái vui ấy trong họ hôm nay còn được nhân đôi bởi tất cả họ đều được hát – Hát những bài hát một thời trên con đường mang tên Hồ Chí Minh ngay trên quê hương của Người hôm nay...
         Ngay sau khi đặt chân đến thành phố Vinh chúng tôi đã nhận thấy Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An (đơn vị đăng cai sự kiện “Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ”) các đồng chí đã tập trung cao độ lực lượng từ lãnh đạo chủ chốt, các đồng chí trong BCH tỉnh Hội, các ban của Hội... Nói chuyện nhanh với đồng chí Thượng tá Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, đồng chí Tuân cho biết: Với tình cảm và trách nhiệm của mình, chúng tôi cố gắng phấn đấu mang đến với các đoàn bạn tất cả những gì có thể để cho cuộc Liên hoan đạt đến một kết quả cao nhất.
         Về dự “Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ” có Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Ủy viên Thường vụ; Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Hội Đường ống - Xăng dầu Trường Sơn; Thạc sỹ Nhạc sĩ, Nhà giáo ƯT Vũ  Minh Vỹ, Cố vấn Nghệ thuật của chương trình; Đại tá Nguyễn Gia Cam, Trưởng Ban Tài chính Hội Trường Sơn VN; Doanh nhân Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, Chủ nhiệm CLB gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn; Thượng tá Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Liên hoan khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ; đồng chí Nguyễn Bá Trân, Trưởng Phòng quản lý Văn hóa Sở VHTT Nghệ An..Và nhiều đại biểu đại diện cho các Ban, Ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An; Các cơ quan đơn vị Truyền thông gồm: Truyền hình Quân đội Nhân dân; Truyền hình tỉnh Nghệ An; Báo Nghệ An… Cũng có mặt tham gia đưa tin về sự kiện này.
         Tham gia “Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ” lần này có trên 200 cán bộ, diễn viên đến từ các đơn vị: Hội trường Sơn tỉnh Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị và Hội Đường ống, Xăng dầu Trường Sơn.
        Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ điều hành Lễ khai mạc và toàn bộ tiến trình chung của Liên hoan. Trong niềm phấn khởi vinh dự được là đơn vị đăng cai Liên hoan, đồng chí Trần Văn Tuân trân trọng cảm ơn Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, cảm ơn các đơn vị đã về tham dự đầy đủ, theo đó đồng chí có lời động viên chúc các đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình… Thay mặt Ban tổ chức Liên hoan khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ đồng chí Trần Văn Tuân trình phương án thứ tự các đơn vị tham gia biểu diễn. Để biểu hiện thịnh tình với khách Đoàn của Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An xin được tham gia biểu diễn sau cùng và thứ tự biểu diễn sẽ được lấy từ phía Nam ra, Tỉnh Quảng Trị là đơn vị biểu diễn đầu tiên, sau đó là Quảng Bình; Hà Tĩnh; Thanh Hóa; Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn.
         Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Ủy viên Thường vụ; Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã phát biểu khai mạc Liên hoan. Bài phát biểu có đoạn viết: Những ngày tháng qua, Hội Trường Sơn các cấp trong cả nước đã và đang sôi nổi đẩy mạnh phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Chiến công, kỳ tích của Bộ đội Trường Sơn là huyền thoại và mãi mãi là niềm tự hào của Bộ đội , TNXP, Dân công hỏa tuyến Trường Sơn. Đó là một trang vàng trong lịch sử dân tộc, mãi trường tồn cùng thời gian. Chào mừng 60 năm Trường Sơn anh hùng, Hội Trường Sơn Việt Nam tổ chức Liên hoan Ca- Múa- Nhạc giữa các Hội Trường Sơn trong cả nước. Hôm nay diễn ra Liên hoan Ca- Múa - Nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ. Với sự chuẩn bị chu đáo , đầy trách nhiệm của đơn vị đăng cai tổ chức - Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, chúng ta tin chắc rằng Liên hoan sẽ thành công tốt đẹp. Thành công của Liên hoan này sẽ là hoạt động có ý nghĩa chào mừng 60 năm Bộ đội Trường Sơn anh hùng...
         Trước khi bước vào chương trình biểu diễn của các đơn vị, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam và đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ đã trao tặng cờ Lưu niệm và tặng hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan.

Các đoàn nhân cờ Lưu niệm trước giờ biểu diễn
 
         Cánh màn sân khấu Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt- Đức thành phố Vinh được kéo ra và chương trình biểu diễn đầu tiên thuộc về đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Quảng Trị. Tham gia Liên hoan lần này đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Quảng Trị với lực lượng nòng cốt là Câu lạc bộ Văn nghệ Trường Sơn huyện Hướng Hóa - Một địa danh nằm ở phía Tây tỉnh Quảng Trị và là một huyện Miền núi trên dãy Trường Sơn hùng vĩ có đường Biên giới giáp với nước bạn Lào. Nơi đây là mảnh đất anh hùng một thời oanh liệt, đồng bào các dân tộc Pa Cô, Vân Kiều trong huyện đã luôn đoàn kết một lòng thủy chung với Đảng, Bác Hồ, phối hợp với các lực lượng Bộ đội Trường Sơn làm nên một con đường huyền thoại… Tiết mục múa Cồng Chiêng “Âm vang đại ngàn” được CLB dàn dựng công phu và hoành tráng cả về quy mô và đạo cụ, nó không hẳn chỉ phản ảnh những điều nói trên mà nó còn phản ảnh rõ nét nền Văn hóa vật chất, tinh thần đậm đà bản sắc dân tộc. Tiết mục này được Ban giám khảo đánh giá cao về tính Nghệ thuật và coi đây là một tác phẩm duy nhất đại diện phản ánh về cuộc sống chiến đấu, lao động của đồng bào các dân tộc trên dãy Trường Sơn và Tây Nguyên… Tiết mục thứ 2 là bài hát “Con đò sông nước miền Trung” - Đơn ca Nam; Tiết mục thứ 3: Bài hát “Tình Việt-Lào”, bài hát ôn lại lịch sử một thời hai dân tộc Việt Nam và Lào đã kề vai sát cánh chống kẻ thù chung “ Hạt muối cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” đã trở thành hình tượng bất tử ngợi ca tình hữu nghị cao đẹp, chia sẻ sâu sắc cả về vật chất lẫn tinh thần mà nhân dân hai nước đã dành cho nhau trong những năm tháng khó khăn và gian khổ nhất.
 

“Âm vang đại ngàn” - Một tiết mục tham gia liên hoan của đoàn Quảng Trị
 
         Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Quảng Bình mang đến Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ 5 tiết mục gồm: Bài hát Đường Trường Sơn xe anh qua; Đêm Trường Sơn nhớ Bác; Đất mẹ ngày về (múa hát) ; Thơ tình của núi và Gánh gạo Trị Thiên (múa hát). Chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Quảng Bình được Ban Giám khảo đánh giá cao về lựa chọn tác phẩm phù hợp với chủ đề, hoành tráng về quy mô, kỳ công về đạo cụ… Tác phẩm “Đất mẹ ngày về” Cả kịch bản và Đạo diễn đã phối hợp ăn ý – Một kịch bản đã lồng được hình ảnh mẹ Suốt và Đại tướng Võ Nguyên Giáp để nói nên niềm tự hào của Nhân dân Quảng Bình về những người con ưu tú của quê hương mình đồng thời cũng phản ảnh được “cấp độ” lòng biết ơn và tri ân những người con anh hùng ấy chẳng riêng gì từ Nhân dân tỉnh Quảng Bình mà nó còn ở khắp mọi vùng miền trên đất nước Việt Nam. Tác phẩm “ Gánh gạo Trị Thiên” được dàn dựng công phu làm cho người xem cảm thấy trước mắt mình như đang tái hiện hoạt động của các lực lượng Bộ đội; Thanh niên xung phong và Dân công hỏa tuyến trên mặt trận nóng bỏng – Chiến trường Trường Sơn.
 

Đất mẹ ngày về - Tiết mục tham gia liên hoan của đoàn Quảng Bình
 
         Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh với một đội hình khá khiêm tốn so với tiềm năng nhưng cũng mang đến với Liên hoan 5 tiết mục gồm: Bài hát Chúng tôi là người lính Bác Hồ (Hợp ca nam nữ); Bóng cây Kơ Nia (Đơn ca); Tiếng đàn Ta lư (Múa hát); Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh (Đơn ca) và Những linh hồn bất tử (Hoạt cảnh múa hát). Nổi bật trong chương trình tham gia Liên hoan của Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh là 2 tiết mục Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh và Những linh hồn bất tử, đặc biệt Hoạt cảnh múa hát - Những linh hồn bất tử đã lột tả được cái thực của bối cảnh sự việc – Một sự kiện lịch sử điển hình về sự cống hiến và hy sinh anh dũng của đội ngũ Nữ Thanh niên xung phong – 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc lại chính là những người con của mảnh đất Hà Tĩnh anh hùng.


Những linh hồn bất tử (Hoạt cảnh múa hát) của đoàn Hà Tĩnh
 
         Thanh Hóa – Một tỉnh đứng đầu về quân số tham gia các lực trên tuyến đường Trường Sơn năm xưa và hôm nay cũng vậy – Số lượng Hội viên Trường Sơn của địa phương này cũng đang ở vị trí số 1 toàn quốc. Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa có một lực lượng đủ mạnh đáp ứng nhu cầu tuyên truyền hoạt động của địa phương… Về với Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ lần này Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa mang theo 5 tiết mục gồm: Bước chân trên dải Trường Sơn (Hợp ca); Nhớ mãi một miền quê (song ca); Bài ca Xam Ba Khi (Tốp ca); Chiếc khăn Piêu (Đơn ca có múa phụ họa) và Năm anh em trên một chiếc xe tăng (Tốp nữ). Toàn bộ chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa được nối mạch như một liên khúc, tuy nhiên trong cái liên khúc ấy nó cũng phân định được tác phẩm mô tả hào khí con đường Trường Sơn một thời đánh Mỹ; về mảnh đất con người quê hương Thanh Hóa anh hùng; về tình hữu nghị Việt-Lào; về ý trí đoàn kết trong chiến đấu của anh Bộ đội Cụ Hồ và cả về một phong cách giao duyên trữ tình của lứa đôi trong sắc thái văn hóa Dân tộc một vùng miền… Thông qua chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa – Ban Giám khảo đánh giá đây là đơn vị có tiềm năng phát triển mang tính cận chuyên nghiệp…


Một tiết mục tham gia Liên hoan của Đoàn Thanh Hóa
 
         Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn là đơn vị Truyền thống có nét đặc thù riêng. Mảng Văn hóa Nghệ thuật của hội còn đang ở giai đoạn “trứng nước”, nguồn nhân lực để tham gia lĩnh vực này còn rất khiêm tốn, đặc biệt là nam diễn viên. Tuy nhiên để hưởng ứng phát động phong trào chung của Hội Trường Sơn Việt Nam về việc tổ chức Liên hoan ca múa nhạc chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn đã quyết tâm quy tụ và củng cố lực lượng anh chị em với nòng cốt là đội Văn nghệ của Ban Liên lạc Đường ống Xăng dầu Trường Sơn Thanh Hóa… Là đơn vị Truyền thống duy nhất (không phải là cấp Hội tỉnh) Hôm nay Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn do Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu – Chủ tịch Hội dẫn đầu đã mạnh dạn “Vác” “Dòng sông mang lửa” đi dự  Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn cùng với các tỉnh Bắc Trung Bộ. Một chương trình biểu diễn với quy mô rất khiêm tốn, không hoành tráng nhưng có thể coi đây là một chương trình mang một sắc thái riêng trong Liên hoan. Bắt đầu từ việc đặt tên cho chương trình Liên hoan của mình với tựa đề “CHÚNG CON VỀ HÁT NƠI QUÊ HƯƠNG NGƯỜI ” và có lẽ chính vì cái tên ấy mà tiết mục biểu diễn đầu tiên của đoàn là một giọng đơn ca kèm tốp nữ múa phụ họa với bài hát “ Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”. Một điều đặc biệt nữa đó là trong tổng số 6 tiết mục tham gia liên hoan thì đoàn Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn đã sử dụng tới 2 bài hát là tác phẩm tự biên được ra đời từ những ngày khói lửa Trường Sơn, đó là bài hát “Bài ca anh Khảo sát” của Đại tá Đào Quang Nghiêm và bài “ Tầm cao dòng xăng” của Trung úy Duy Thịnh, đây là những tác phẩm Truyền thống  của ngành Đường ống Xăng dầu Trường Sơn nó đã ra đời cách nay gần 50 năm và chính nó đã góp phần làm nên “Dòng sông mang lửa”… 3 tiết mục còn lại của đoàn đó là bài hát Xa khơi (đơn ca nữ); Trường Sơn đông Trường Sơn tây (song ca nam nữ); Ngồi tựa mạn thuyền ( Múa hát). Chương trình biểu diễn của Đoàn Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn đã được Cố vấn Nghệ thuật của chương trình đánh giá cao giá trị lịch sử truyền thống của 2 tác phẩm tự biên (“Bài ca anh Khảo sát” và “ Tầm cao dòng xăng” . Riêng bài hát Trường Sơn đông Trường Sơn tây (song ca nam nữ) của đơn vị được Cố vấn Nghệ thuật của chương trình xếp hạng đặc biệt trong Liên hoan.


Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác - Tiết mục mở đầu chương trình Liên hoan
của Đoàn Đường ống Xăng dầu Trường Sơn

 
         Khiêm tốn, thịnh tình với khách - Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Nghệ An tự nguyện xin biểu diến vào cuối chương trình. Là đơn vị đăng cai Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ, mặc dù phải mất nhiều thời gian cho công việc này nhưng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An vẫn dành thời gian đôn đốc, động viên anh chị em trong Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh hăng say luyện tập và làm tốt tất cả các khâu liên quan để tham gia Liên hoan đạt kết quả mong muốn. Mang đến Liên hoan lần này Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Nghệ An trình làng 05 tiết mục: “Xung kích” là một hoạt cảnh toàn đoàn thể hiện, tác phẩm này được soạn lời và dàn dựng theo những làn điệu Dân ca Nghệ Tĩnh, hoạt cảnh đã khắc họa đậm nét hình ảnh cán bộ, chiến sỹ các lực lương tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. và khắc họa đậm nét hơn đó là những nữ Bộ đội, nữ Thanh niên xung phong vùng lửa đạn “Thanh-Nghệ-Tĩnh” ngày đêm bám trận địa, mở đượng, san lấp hố bom, họ không ngại hy sinh trong nguyện ước tất cả vì tiền tuyến…; Các ca khúc: “Bác cùng chúng cháu hành quân”; “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”; “Trường Sơn đông Trường Sơn tây” và “ Tiến về Sài Gòn” cũng được đoàn dàn dựng công phu… Nhận xét về kết quả biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Nghệ An. Nhạc sỹ Vũ Minh Vỹ - Cố vấn Nghệ thuật của chương trình đã ghi nhận sự cố gắng của đoàn với kết quả nổi bật từ hoạt cảnh “Xung kích”; từ ca khúc “Trường Sơn đông Trường Sơn tây” và “ Tiến về Sài Gòn”. Ngoài ra đoàn còn được đánh giá diễn xuất đồng đều, đội hình chuyển đổi đẹp…


Tiến về Sài Gòn - Một tiết mục biểu diễn thành công của Đoàn Nghệ An
 
         Đánh giá những ưu điểm của từng đoàn tham gia Liên hoan đã được lồng ghép đề cập trong phần giới thiệu mỗi đoàn nói trên… Về những mặt tồn tại cần được rút kinh nghiệm và khắc phục - Thay mặt Ban tổ chức và Ban Giám khảo chương trình Nhạc sỹ Vũ Minh Vỹ - Cố vấn Nghệ thuật đã nêu ra một số điểm như sau: Có đoàn chưa bám sát quy chế, thậm chí có tình tiết vi phạm nhỏ của quy chế Liên hoan, xây dựng chương trình chưa hoàn toàn phù hợp với chủ đề chào mừng kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn, trang phục còn có chi tiết chưa phù hợp với bối cảnh sự việc và lịch sử…Nhiều tiết mục hát tập thể không có bè hòa âm, một số hát chênh phô, chệch…
         Nhạc sỹ Vũ Minh Vỹ vui vẻ đưa ra lời nhận định tin rằng tất cả các đơn vị tham gia Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ đều có tiết mục tham gia phục vụ tại Đại lễ kỷ niệm 60 năm Trường Sơn được tổ chức tại Hà Nội tới đây.

 

Nhạc sỹ Vũ Minh Vỹ nhận xét và đánh giá kết quả Liên hoan
 
           Cánh màn nhung sân khấu Nhà văn hóa Thiếu nhi Việt- Đức thành phố Vinh khép lại – Chương trình Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ đã thành công rực rỡ. Nghẹn ngào trong niềm vui của thành công, niềm vui được là đơn vị đăng cai Liên hoan… Đồng chí Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Liên hoan khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ phát biểu bế mạc Liên hoan. Trong bài phát biểu này ngoài những nội dung thường có trong các bài phát biểu bế mạc chung, còn rõ lắm câu nói của đồng chí : “Chúng ta hẹn gặp lại nhau trong những lần Liên hoan sau… Tôi tin rằng Trong chương trình Đại lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2019) tại Thủ đô Hà Nội. Số tiết mục Văn nghệ được tham gia phục vụ trong Đại lễ này của các đơn vị chúng ta hôm nay sẽ chiếm một hệ số đáng kể trong những tiết mục mang về với Đại lễ của Hội Trường Sơn toàn quốc.    
         Một bữa cơm thân mật được Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An chiêu đãi cho tất cả mọi người về dự Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ. Sau bữa cơm thân mật ấy nhiều lắm những cái bắt tay, những thao tác ghi lại của nhau số điện thoại liên lạc. Đan xen trong cái ồn ào náo nhiệt ấy là những lời hẹn nhau – Lời hẹn trong một niềm tin và hy vọng sẽ được cùng nhau đứng trên sân khấu tại Hà Nội để múa hát - Múa hát mừng một Trường Sơn huyền thoại tròn sáu mươi năm…
        Chúng tôi – Những người vinh dự được về quê hương Bác để làm chương trình ghi lại một cuộc Liên hoan ca múa nhạc của những người lính Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ xin được cảm ơn Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An; cảm ơn các Đoàn nghệ thuật của các tỉnh trong khu vực đã cho chúng tôi thưởng thức một thành công – Thành công từ một Liên hoan ca múa nhạc Hội Trường Sơn các tỉnh Bắc Trung Bộ.
         Chúng tôi cũng xin được cảm ơn Đoàn nghệ thuật của Hội Đường ống Xăng dầu Trường Sơn đã đặt tên cho chương trình tham gia Liên hoan của mình với cái “tít” rất ấn tượng - “CHÚNG CON VỀ HÁT NƠI QUÊ HƯƠNG NGƯỜI ” để rồi chúng tôi không cần phải cân nhắc bất cứ điều gì khi quyết định “mượn” cái “tít” ấn tượng ấy để làm tựa đề cho bài viết này.     

 
Phạm Sinh
 

tin tức liên quan
test 123