Hội Trường Sơn Bắc Giang Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn

Ngày đăng: 05:05 12/05/2019 Lượt xem: 2.617

Hội Trường Sơn Bắc Giang Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn

      Sáng  12-5-2019, tại Hội trường Quảng trường 3-2, Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 19/5/1959 – 19/5/2019 ).

      Mở màn Lễ Kỷ niệm là chương trình ca nhạc hát về Trường Sơn của CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Bắc Giang.

      Về dự Lễ Kỷ niệm về phía Trung ương Hội Trường Sơn có Đại tá Thái Khắc Thế, Trưởng Ban Chính sách Hội, Thượng tá Đặng Sơn, Phó Ban Tổ chức Hội, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hồng Huân, Phó Ban Tuyên truyền – Thi đua, Doanh nhân Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trường Sơn

      Về phía tỉnh nhà có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; Đồng chí Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch thường trực  UBMTTQ Tỉnh cùng đông đảo đại diện các cơ quan,  Ban, Ngành, Hội trong tỉnh và các Tỉnh bạn về chia vui.

      Đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Chủ tịch và Ban lãnh đạo Hội Trường Sơn Tỉnh Bắc Giang cùng hơn 700 hội viên Trường Sơn trong tỉnh về dự.

      Hội Trường Sơn Việt Nam, UBND Tỉnh cùng hơn 30 đại diện cơ quan, Ban , Ngành , Hội trong Tỉnh và các Tỉnh bạn tặng hoa, quà chúc mừng.

      Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn Bắc Giang đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Chủ tịch Hội đọc lời khai mạc. Đồng chí khẳng định: 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” là một sự kiện đầy ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ, TNXP, dân công hỏa tuyến Trường Sơn và Hội Trường Sơn Việt Nam. Thời đại hôm nay và Lịch sử dân tộc mãi mãi ghi nhận chặng đường 16 năm làm nhiệm vụ chi viện chiến lược cho cách mạng Miền Nam và cách mạng của 2 nước bạn Lào – Cămpuchia của Bộ đội Trường Sơn: 16 năm ấy (1959 - 1975), Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn đã vượt qua mưa bom, bão đạn, vượt qua mọi thủ đoạn chiến tranh tàn bạo, mọi loại vũ khí tối tân hiện đại nhất của kẻ thù. 16 năm ấy, đế quốc Mỹ đã dội hơn 4 triệu tấn bom đạn, trút hàng triệu lít chất độc hóa học xuống đầu hơn 10 vạn cán bộ, chiến sĩ và hơn 1 vạn TNXP Trường Sơn. Vượt qua kẻ thù trên trời, kẻ thù dưới mặt đất, vượt qua những khó khăn và cạm bẫy từ rừng thẳm và thời tiết khắc nghiệt của đại ngàn Trường Sơn… Các chiến sĩ Trường Sơn đã tạo nên “một trận đồ bát quái”, đã xây dựng nên một “dòng sông mang lửa” xuyên Trường Sơn, viết nên nhiều kỳ tích phi thường, làm nên một Trường Sơn huyền thoại, góp phần quan trọng vào chiến thắng 30/4/1975 - giải phóng hoàn toàn miền Nam, thu non sông về một mối.  Kỷ niệm 60 năm Trường Sơn huyền thoại hôm nay là dịp để chúng ta thêm tự hào về kỳ tích, về vị trí và tầm vóc lịch sử to lớn của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Sự kiện 60 năm Trường Sơn Anh hùng còn là dịp để chúng ta suy ngẫm và hành động: Làm gì và làm như thế nào để phát huy Lịch sử và truyền thống của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong thời đại hôm nay.

      Nói về Hội Trường Sơn Tỉnh nhà , đồng chí Chủ tịch nêu rõ: Sau 8 năm hoạt động , Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang tự hào đã góp phần vào thành tích chung của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam. Hai nhiệm vụ: Hoạt động tình nghĩa và giáo dục, phát huy truyền thống Trường Sơn  đã và đang được Hội chúng ta thực hiện có hiệu quả với nhiều dấu ấn được ghi nhận.  Chủ tịch nhấn mạnh:Các hội viên  Trường Sơn chúng ta hãy tiếp tục cống hiến những năm tháng cuối đời trở nên có ý nghĩa, có giá trị hơn vì Trường Sơn, cho Trường Sơn mãi mãi mãi trường tồn trong tâm thức của các thế hệ hôm nay và ngày mai của đất nước.

      Thay mặt cho hơn 700 hội viên về dự, nhiều hội viên đã phát biểu ôn lại những ký ức không thể nào quên của những năm tháng Trường Sơn hào hùng. Đặc biệt hội viên Dương Quang ( Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Giang) đã phát biểu và đọc bài thơ Tình đồng đội Trường Sơn làm cả khán phòng lặng đi, nhiều đồng đội xúc động rơi nước mắt.

      Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn , Đại tá Thái Khắc Thế phát biểu. Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh mãi mãi là trang vàng trong lịch sử huy hoàng của dân tộc ta trong thế kỷ XX. Chiến công hiển hách, vị trí và tầm vóc của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh mãi mãi là niềm tự hào không chỉ riêng những chiến sĩ Trường Sơn mà còn là niềm tự hào của quân đội ta, nhân dân ta và Tổ quốc Việt Nam chúng ta.Với bản lĩnh và phẩm chất tuyệt vời của những người lính và TNXP Trường Sơn, 8 năm xây dựng và phát triển, Hội Trường Sơn Việt Nam đã và đang ghi những dấu mốc mới đầy ý nghĩa: Phát triển lớn mạnh và vững chắc. Hội Trường Sơn Việt Nam hoạt động hiệu quả trên nhiều mặt như diễn văn Kỷ niệm mà đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Giang, Nguyễn Quang Huấn đã trình bày. Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng sẽ là động lực để Hội Trường Sơn Việt Nam tiếp tục xây dựng và phát triển. Với phương châm “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”. Hội Trường Sơn Việt Nam các cấp sẽ tiếp tục ghi thêm những dấu mốc mới.

      Nhân dịp này, thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam tôi trân trọng cám ơn sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các Sở, Ban Ngành tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua đối với Hội Trường Sơn tỉnh. Chúng tôi tin tưởng rằng Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang tiếp tục nhận được những điều kiện thuận lợi từ các đồng chí để xây dựng và phát triển Hội trong giai đoạn mới.

     Chúc Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang
 
       Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu ghi nhận sự đóng góp vô cùng to lớn của các hội viên Trường Sơn cả nước nói chung và Bắc Giang nói riêng vào công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau ngày đất nước thống nhất, trở về cuộc sống đời thường, các bác hội viên Trường Sơn vẫn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của bộ đội Trường Sơn anh hung, tích cực tham gia đóng góp không nhỏ vào sự phát triển mọi mặt của địa phương..Tự hào với truyền thống anh hùng của bộ đội Trường Sơn, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh mong rằng các bác cựu chiến binh Trường  Sơn sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền, làm nòng cốt trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, trong giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ…

      Đại tá Thái Khắc Thế trao Bằng khen của Hội Trường Sơn cho 2 tập thể và 4 cá nhân Hội Trường Sơn Bắc Giang.

      Đồng chí Nguyễn Quang Huấn trao Giấy khen của Hội Trường Sơn Bắc Giang cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc.

      Thượng tá Đặng Sơn tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng của Công ty Thiên Sơn cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

      Công ty sữa Natimex ủng hộ sữa cho các hội viên Trường Sơn các huyện.

      Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Bắc Giang bế mạc Lễ Kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn.
 
                                                           Tin, ảnh: Cảnh Hồng, Hồng Huân

Hình ảnh Lễ Kỷ niệm:




                                                   
 
                                                                        




Các đại biểu về dự Lễ Kỷ niệm

















Văn nghệ chào mừng ( 5 ảnh trên)


 























Hội Trường Sơn Việt Nam, UBND Tỉnh,  Hội Doanh nhânTrường Sơn, Binh đoàn 12, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh,  cùng các cơ quan, Ban , Ngành , Hội tặng hoa và quà ( 9 ảnh trên )


Chủ tịch Nguyễn Quang Huấn đọc diễn văn khai mạc





Các hội viên phát biểu


Đại tá Thái Khắc Thế phát biểu


Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu






Đồng chí Thái KhắcThế trao Bằng khen Hội Trường Sơn cho các tập thể và cá nhân


Đồng chí Nguyễn Quang Huấn trao Bằng khen của Hội Trường Sơn Bắc Giang cho các tập thể và cá nhân xuất sắc


Thượng tá Đặng Sơn trao sổ tiết kiệm cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Công ty sữa Natimex trao quà cho các hội viên Trường Sơn 


 
tin tức liên quan
test 123