115 Hội viên TS nam Bình Thuận được khám và cấp thuốc miễn phí

Ngày đăng: 04:38 16/05/2019 Lượt xem: 590
 115 HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN NAM BÌNH THUẬN ĐƯỢC KHÁM VÀ CẤP THUỐC MIỄN  NHÂN KỶ NIỆM 60 NĂM BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN.
 
     Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Bộ đội Trường Sơn, Giám đốc Trần Văn Khanh cùng Lãnh đạo và tập thể cán bộ, y, Bác sĩ Bệnh viện Q2, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho hội viên Trường Sơn tỉnh Bình Thuận. Bệnh viện với đội ngũ chuyên môn giỏi, còn mời thêm một số Phó Giáo sư, Tiến sĩ có chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu tại một số bệnh viện lớn trong TP Hồ Chí Minh, đến khám tổng quát và cấp thuốc miễn phí cho những người cựu lính TS hai huyện và một thị xã phía nam tỉnh Bình Thuận.
     Đầu giờ làm việc sáng ngày 15/05/2019. 115 cán bộ, hội viên Hội TS đại diện cho hội viên huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam và Thị xã LaGi đi trên 4 xe chở khách với những tấm băng rôn bên sườn thông tin về chuyến đi khám bệnh miễn phí, đã có mặt trong sân BV Quận 2 - TP Hồ Chí Minh.
    Những cựu lính Trường Sơn xếp hàng ngay ngắn, chỉnh tề trong sắc phục người lính, trên ngực lấp lánh huân, huy chương cùng Huy hiệu, Kỷ niệm chương TS của Hội. Gương mặt ai nấy đều dâng tràn niềm vui, hạnh phúc và tự hào bởi mình được đứng trong đội ngũ Hội Trường Sơn Việt Nam.
          Đội ngũ y, bác sĩ BV Quận 2 được Ban GĐ bệnh viện quán triệt và giao nhiệm vụ từ trước đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng dành hẳn một khu riêng để khám cho những bệnh nhân "đặc biệt ".
          Đúng 7giờ 30, người lính TS đầu tiên được loa phóng thanh BV sướng tên mời vào khám bệnh. Cứ sau mỗi lần khám chuyên khoa, các cô chú Trường Sơn lại thoải mái ra ngồi nghỉ, tâm sự tại khu căng tin dưới bóng những cây cổ thụ vô cùng mát mẻ. Cảm thông với sức khỏe, bệnh tật của những người cựu lính TS đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho bình yên dân tộc, BV cử hẳn một hộ lý cầm hồ sơ ra đọc tên từng người, rồi trực tiếp dẫn họ qua khoa khác khám tiếp.
       11giờ 30 trong lúc các thầy thuốc nghỉ dùng cơm, toàn thể cán bộ, hội viên TS và BGD bệnh viện đã có cuộc giao lưu ngắn, chân thành đầy ý nghĩa và vô cùng cảm động. 
     Đến dự giao lưu còn có Thiếu Tướng Hồ Việt Lắm, cựu chiến sỹ quân đội Nhân dân - nguyên Cục trưởng An ninh miền Tây Nam Bộ và một số quý vị đại biểu. Đội nghệ thuật xung kích huyện Hàm Tân làm nóng hội trường bằng những điệu múa, ca khúc bất hủ về Trường Sơn huyền thoại. Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa 2, đã phát biểu tri ân sự hy sinh, cống hiến vô cùng to lớn của bộ đội TS; tấm gương của các cô, các chú, các bác đáng để cho lớp lớp đàn em, con cháu học tập. Đồng chí hứa ngoài tài trợ khám và cấp thuốc miễn phí đợt này, sắp tới sẽ tạo mọi điều kiện mời những chuyên gia giỏi để khám và mổ mắt miễn phí cho những người lính Trường Sơn Anh hùng.
     Thay mặt 115 đồng đội Trường Sơn được đi khám bệnh lần này, đồng chí Phạm Tiến Đặng đã điểm lại những hy sinh, cống hiến trong muôn vàn gian khổ và những mốc son chói lọi của bộ đội TS trong cuộc chiến tranh vệ quốc. Đồng chí vô cùng xúc động cảm ơn lãnh đạo Sở Y tế TP, lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 2 đã tạo điều kiện giúp đỡ thông qua đồng chí Giám đốc, Ban GĐ và tập thể y, bác sỹ, nhân viên BV tạo mọi điều kiện thuận lợi khám và cấp thuốc miễn phí cho những người cựu lính Trường Sơn. Việc làm này vô cùng ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập bộ đội Trường Sơn Anh hùng (19/05/1959 - 19/05/2019).
          Đồng chí Bùi Đức Long, Chủ tịch Danh dự Hội TS tỉnh Bình Thuận đã lên trao tặng Huy hiệu Hội TSVN và Kỷ niệm chương Trường Sơn cho bác sĩ Trần Văn Khanh Giám đốc BV.
          Đầu giờ chiều, hội viên Trường Sơn tiếp tục khám bệnh tại các chuyên khoa kỹ thuật chuyên sâu.
          Các y, bác sỹ, nhân viên bệnh viện Quận 2 đã làm việc hết sức mình vì những người cựu lính TS. Chương trình khám bệnh cho những người cựu lính Trường Sơn 3 huyện phía nam Tỉnh Bình Thuận, kết thúc hoàn thiện vào giờ làm việc cuối cùng trong ngày, để lại những dấu ấn vô cùng sâu sắc và tốt đẹp.
          Cũng phải nói thêm rằng: Chương trình khám bệnh cho những người cựu lính Trường Sơn phía nam tỉnh Bình Thuận lần này có phần giúp sức, đồng hành đáng kể của người đồng đội rất gần gũi, thân thiết với lính Trường Sơn - Nguyễn An Ninh người cựu lính quân giải phóng miền Tây, 3 lần được tặng danh hiệu Dung sỹ diệt Mỹ, nguyên cán bộ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã nghỉ hưu.
       (Để chi phí cho chuyến đi, lãnh đạo Hội TS 3 đơn vị đã thống nhất thu mỗi hội viên 250 ngàn đồng để chi phí thuê xe đi và về, chi phí ăn trưa và nước uống cho chyến đi).
 
 Bài và ảnh : Thanh Bình - Bình Thuận.
 

115 hội viên Trường Sơn 3 huyện phía Nam Bình Thuận 'đổ bộ" vào sân của Bệnh viện Q2, TP. Hồ Chí Minh.



Các hội viên tại phòng chờ khám bệnh.



Và được cấp thuốc miễn phí sau khi khám bệnh xong.



Các hội viên được tặng nước uống.



Và ăn trưa tại Căng tin Bệnh viện.



Một cuộc giao lưu ngắn giữa 115 hội viên Trường Sơn với Lãnh đạo Bệnh viện Quận 2.



Giám đốc Trần Văn Khanh bày tỏ tri ân với các chiến sĩ Trường Sơn...



Đồng chí Phạm Tiến Đặng phát biểu cám ơn Lãnh đạo Bệnh viện Quận 2 và đội ngũ y, bác sĩ đã dành tình cảm và sự quan tâm đối với các chiến sĩ Trường Sơn.



Đồng chí Bùi Đức Long, Chủ tịch Danh dự Hội TS Bình Thuận trân trọng trao tặng Huy hiệu Hội Trường Sơn VN và Kỷ niệm chương Chiến sĩ Trường Sơn cho giám đốc Trần Văn Khanh.



Một chương trình văn nghệ ngắn do hội viên Trường Sơn Bình Thuận biểu diễn nhân cuộc giao lưu.





















































 

tin tức liên quan
test 123