Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 03:33 17/05/2019 Lượt xem: 665

-----------------------------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH KHÁNH HOÀ
KỶ NIÊM 60 NĂM, NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

 
         Hoà chung không khí của cả nước, sáng ngày 17-5-2019 tại thành phố Nha Trang Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hoà long trọng tổ chức lễ kỷ niêm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trườn Sơn(19-5-1959-19-5-2019).
           Đến dự lễ có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ cùng các cơ quan Ban ngành đoàn thể của tỉnh Khánh Hoà. Về Trung ương Hôi Trường Sơn Việt Nam có Đại tá, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội. Cùng với hơn 200 hội viên Hội Trường Sơn tỉnh về tham gia buổi lễ.
         Đại tá Phạm Duy Khiêm, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc diễn văn nêu nên quá trinh hình thành và phát triển hùng mạnh của Bộ đội Trường Sơn; về những chiến công hào hùng cùng với sự hy sinh cao cả của hàng vạn Cán bộ và Chiến sĩ; của lực lượng Thanh niên xung phong; Dân công hoả tuyến suốt 16 năm trời làm nên đường Trường Sơn huyền thoại.
         Tiếp theo là phát biểu của Cựu chiến bình Nguyễn Xuân Tuynh, uỷ viên Ban chấp hành Hội, nguyên Chiến sĩ của Trung Đoàn 591, anh hùng, Trung Đoàn pháo cao xạ đầu tiên của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn kể về một kỷ niêm sâu sắc trong trận đánh Trung Đoàn tham gia chiến dịch đường 9 Khe Xanh năm 1971. Tiếp theo là phát biểu của một Chiến sĩ trẻ Trung Đoàn 591 nguyện noi theo lớp cha anh, ra sức rèn luyện, học tập sẫn sàng chiến đấu để bảo vệ bầu trời thân yêu của Tổ Quốc. Trong buổi lễ này, Hội còn trao tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội; của tỉnh Hội cho các tập thể và nhiều hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018. Buổi lễ đã kết thúc bằng một bữa cơm thân mật, ấm áp tình đồng chí đồng đội.
 




Tin và ảnh Xuân Tuynh

tin tức liên quan
test 123