Hội Trường Sơn tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đôi Trường Sơn Anh hùng

Ngày đăng: 11:17 20/05/2019 Lượt xem: 583

----------------------------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH KON TUM
TỔ CHỨC TRỌNG THỂ LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG.

          Được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sáng 19/5/2019, tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống bộ đôi Trường Sơn Anh hùng 
         Tới dự và chung vui tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các Ban Đảng, các Sở, ngành của tỉnh và thành phố Kon Tum; đại diện lãnh đạo các Hội cùng cấp; lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân của Bộ quốc phòng và của tỉnh cùng gần 300 đại biểu thay mặt cho trên 1000 hội viên thuộc 8 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã về dự. Đây là buổi lễ trọng thể lần đầu tiên quy mô cấp tỉnh được tổ chức kể từ khi Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum được thành lập tháng 10.2014.
         Những người dự buổi gặp mặt đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của bộ đội Trường Sơn, tôn vinh chiến công và làm sống lại không khí sục sôi một thời của tuổi thanh xuân “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Những chàng trai, cô gái tuổi 18 đôi mươi ngày nào, sớm rời ghế nhà trường, tạm xa gia đình, chia tay người thân, bạn bè mang theo lửa nhiệt tình cách mạng đến với Trường Sơn, đánh đổi sự hy sinh, bất chấp hiểm nguy thực hiện lý tưởng và ước mơ cao đẹp của tuổi trẻ là được góp phần vào cuộc kháng chiến Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày nay tuy đã trở về với cuộc sống đời thường, đã thành ông, thành bà, nhưng bỏ lại phía sau tất cả về tuổi tác, về bệnh tật và di chứng hậu quả chiến tranh, vượt lên khó khăn về gánh nặng cơm áo, gạo tiền với bao bộn bề lo toan vất vả… để đến dự buổi lễ trong niềm vui dâng trào, trao nhau những tiếng cười, gửi niềm yêu thương qua những cái bắt tay rất chặt, mãi xứng danh với niềm tự hào là anh bộ đội Cụ Hồ, là anh lính Trường Sơn gian lao mà anh dũng.
         Trong 16 năm, họ là: 
“ Những ngọn đèn không bao giờ nhắm mắt
Như những tâm hồn không bao giờ tắt
Như miền Nam
Không bao giờ ngủ
Như cả nước với miền Nam
Đêm nào cũng thức…"
(Thơ Chính Hữu).
         Nhắc đến Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh là nhắc đến chiến công vẻ vang của dân tộc, nơi hội tụ những tinh hoa nhất về bài học chiến tranh nhân dân, về tình đoàn kết quốc tế, về tình yêu đất nước và sự hy sinh cao cả của con người. Đó là những giá trị lịch sử và truyền thống bất khuất của dân tộc. Ngày nay, khi nhắc đến Trường Sơ là nhắc đến con đường đi đến thống nhất đất nước, là con đường huyền thoại mang những giá trị, bản sắc văn hóa cần được giữ gìn và phát huy, trong đó có Di sản Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh - Di sản đặc biệt cấp quốc gia cần được nâng niu, gìn giữ, bảo tồn, tôn tạo để phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. 
         Tại Lễ kỷ niệm ngoài việc biểu lộ cảm xúc về một thời mưa bom, bão đạn, đối mặt với hy sinh và hiểm nguy, các đại biểu không quên nhắc tới công lao trời biển và tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lênh Quân đội nhân dân Việt Nam - Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi quyết định sáng suốt khai sinh ra con đường Trường Sơn huyền thoại.
         Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 2 tập thể và 5 cá nhân; trao 29 giấy khen của tỉnh Hội Kon Tum cho các Hội viên vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Kỷ niệm 60 năm ngày thành Hội. Tổng Công ty Viễn thông Quân đội chi nhánh Kon Tum tặng căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng cho Hội viên TNXP đơn thân Nguyễn Thị Bông ở xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum. Thừa ủy quyền của Trung ương Hội, BTC đã trao 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho bà Hoàng thị Loan Hội viên TNXP đơn thân ở thị trấn Đắk Hà; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các cháu Hội viên có hoàn cảnh khó khăn vv…Đặc biệt, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Kon Tum đã có nhiều phóng sự về lịch sử hình thành và phát triển đường Hồ Chí Minh, về di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Báo Kon Tum cùng dành đăng nhiều kỳ về con đường Trường Sơn huyền thoại.

 


 
Võ Năng Nhẫn.
(PCT Hội Trường Sơn tỉnh Kon Tum)

tin tức liên quan
test 123