Bắc Giang: Xã Quang Châu huyện Việt Yên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho bà Hoàng Thị Dẫn

Ngày đăng: 02:08 27/05/2019 Lượt xem: 695


Bắc Giang: Xã Quang Châu huyện Việt Yên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho bà Hoàng Thị Dẫn


Ngày 26/5-2019, huyện Việt Yên và xã Quang Châu tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Hoàng Thị Dẫn. Tới dự có Ông Nguyễn Đại Lượng thay mặt cho HU, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên; ĐU, HĐND, UBND xã Quang Châu; Các cơ quan chức năng của huyện, xã Quang Châu;  đông đảo bà con họ tộc nội ngoại của gia đình Bà Hoàng Thị Dẫn và địa phương.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và bảo vệ biên giới của Tổ quốc, xã Quang Châu có gần 1 trăm năm chục người con ưu tú hy sinh anh dũng trên các chiến trường, hơn 6 chục người mang trên mình thương tật suốt đời; nhiều người mất sức lao động; bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học...

Đợt này, xã Quang Châu huyện Việt Yên có mẹ Hoàng Thị Dẫn được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Những cống hiến, hy sinh của Mẹ là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc, tô thắm thêm Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Việt Yên, Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch  UBND huyện đã trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân của mẹ Hoàng Thị Dẫn; Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh huyện Việt Yên, thay mặt Hội đã có lẵng hoa và quà chúc mừng.

Bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Đảng. chính quyền, nhân dân trong huyện đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thân nhân mẹ Hoàng Thị Dẫn, ông Nguyễn Văn Thụ đã cám ơn và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; tuyên truyền, vận động nhân dân có nhiều hoạt động thiết thực cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công...

Về phía gia đình bà Hoàng Thị Dẫn, họ tộc con cháu hứa tiếp tục thực hiện tốt đường lối chính sách của đảng, pháp luật nhà nước và gương mẫu tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
 
Vũ Hoàng Thương
vuhoangthuong@gmail.com


Một số hình ảnh hoạt động tại buổi lễ:
 









tin tức liên quan
test 123