HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI TỔNG KẾT CUỘC THI VIẾT "HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN" VÀ GIỚI THIỆU HAI CUỐN SÁCH MỚI XUẤT BẢN

Ngày đăng: 08:17 28/05/2019 Lượt xem: 2.629
       HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI TỔNG KẾT
     CUỘC THI VIẾT "HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN"
VÀ GIỚI THIỆU HAI CUỐN SÁCH MỚI XUẤT BẢN

 
       Hưởng ứng cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" do Hội Trường Sơn Việt Nam, Báo CCB Việt Nam và Tập đoàn Thái Bình Dương phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019). Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức tham gia sôi nổi và rất có hiệu quả. Tổng kết cuộc thi Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã được tặng Giải nhất Tập thể (20.000.000 đồng) và 2 giải cá nhân (Mỗi giải 3.000.000 đ).
      Nhân dịp này, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cũng đã xuất bản hai cuốn sách (1 cuốn của Tập thể với tựa đề "Hào khí Trường Sơn Yên Bái"; 1 cuốn của cá nhân đồng chí Bùi Hòa Bình với tựa đề "Trường Sơn một thời để nhớ", cả hai cuốn đều dày 300 trang).
       Sáng ngày 25/5/2019, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các tác giả, các nhà văn và bạn viết đã tham gia cuộc thi "Hào khí Trường Sơn" của tỉnh Yên Bái tại hội trường Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái.
       Tham dự động viên về phía Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Ngọc Yến – Phó Chủ tịch  kiêm Tổng thư ký; đồng chí Thư ký Tòa soạn cùng các Hội viên Hội Liên hiệp VH – NT tỉnh Yên Bái.
Về phía Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có đồng chí Bùi Hòa Bình, Hội viên Hội VH – NT Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái; đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Vỹ và đại tá Nguyễn Tiến Quang, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cùng toàn thể Hội viên Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
       Nhà văn Hà Lâm Kỳ - Chi hội trưởng Chi hội VH – NT Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội nghị. Nhà văn, nhà phê bình văn học Hoàng Việt Quân, nguyên là Phó Chủ tịch Hội liên hiệp VH – NT tỉnh Yên Bái đã lên giới thiệu về nội dung, giá trị văn học, giá trị lịch sử của hai cuốn sách "Hào khí Trường Sơn Yên Bái" và "Trường Sơn một thời để nhớ".
       Đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội đã tổng kết, đánh giá kết quả đợt thi viết "Hào khí Trường Sơn". Đồng chí cũng nêu lên điểm mạnh và những tồn tại của Hội trong triển khai, tuyên truyền cho cuộc thi. Đồng chí  đã cám ơn các nhà văn, bạn viết và đặc biệt là lãnh đạo Hội Liên hiệp VH – NT tỉnh Yên Bái đã chung tay giúp đỡ, tạo điều kiện cho Hội Trường Sơn đạt được chất lượng trong cuộc thi và xuất bản hai cuốn sách có ý nghĩa cho hôm nay và mai sau. Đồng chí Chủ tich Hội Trường Sơn cũng đề nghị Ban Biên tập Hội Liên hiệp VH – NT tỉnh Yên Bái ưu tiên đưa các bài của các tác giả Trường Sơn vào Tạp chí Văn học tỉnh Yên Bái từ nay đến 22/12/2019 để quảng bá và giới thiệu cho Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng. Đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái phát động các bạn viết tiếp tục tìm hiểu, đi sâu vào mảng truyền thống (qua các nhân chứng là hội viên Trường Sơn) và mảng tỏa sáng Trường Sơn (qua các gương điển hình tiên tiến Trường Sơn trong công tác xây dựng chính quyền địa phương, trong xây dựng kinh tế gia đình và làm tốt nghĩa tình đồng đội) để tiếp tục viết đến cuối 2020 để Hội  xuất bản ấn phẩm mới.
      Xúc động trong tinh thần của những chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, Nhà văn Nguyễn Ngọc Yến, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Liên hiệp VH – NT Yên Bái đã trân trọng và hết sức tự hào khi được đọc hai tác phẩm của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Đồng chí cũng đánh giá cao các hoạt động của Chi hội VH – NT Trường Sơn tỉnh Yên Bái mặc dù mới được thành lập song Chi hội đã có nhiều cây đại thụ trong làng Văn học – Nghệ thuật của tỉnh Yên Bái như Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Nhà văn Hoàng Thế Sinh, Nguyễn Hiền Lương, Hoàng Việt Quân nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VH – NT tỉnh Yên Bái và các chú, các cô đã từng trải, từng viết trên chiến trường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh chính vì thế Chi hội đã đóng góp được nhiều hoạt động thiết thực tại tỉnh Yên Bái, đặc biệt là hai tác phẩm "Hào khí Trường Sơn Yên Bái" và "Trường Sơn một thời để nhớ" ra rất kịp thời nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội liên hiệp VH – NT cũng hứa sẽ chỉ đạo tạp chí Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái Hội sẽ đưa các truyện, ký, hồi ức của Chi hội Trường Sơn vào Tạp chí Văn học – Nghệ thuật của Tỉnh.
      Phát biểu cảm nhận của mình, nhiều bạn viết là các hội viên Hội VH – NT tỉnh Yên Bái đã vui mừng khi Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái phát triển và có những tác phẩm đầu tay. Mọi người hứa sẽ đi sâu hơn vào mảng Trường Sơn để khai thác và viết được nhiều bài có chất lượng trong thời gian tới.
     Cuối buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tặng sách và quà kỷ niệm cho các đại biểu và bạn viết. Trong không khí thắm tình đoàn kết và cởi mở, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã chiêu đãi cơm thân mật các đại biểu và bạn viết về dự buổi gặp mặt.
 
           Bài và ảnh: Vân Anh
 

 

  Toàn cảnh buổi gặp mặt.



 Đ/c Bùi Hòa Bình Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên bái phát biểu động viên và chỉ đạo.



 Hai tác phẩm của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái ra đợt kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn.



 Đ/c Bùi Hòa Bình tặng sách cho Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký - nhà văn Nguyễn Ngọc Yến.









 Đ/c Bình tặng sách và quà kỷ niệm cho các nhà văn, bạn viết. 3 ảnh trên.



 Đ/c Bình và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VH - NT tỉnh Yên Bái chụp ảnh kỷ niệm với các tác giả cuốn "Hào khí Trường Sơn Yên Bái".
 
 

tin tức liên quan
test 123