Tiếng hát của những người lính cựu

Ngày đăng: 08:45 12/07/2019 Lượt xem: 441
Tiếng hát của những người lính cựu

 


Hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989 - 06/12/2019), vừa qua Hội CCB xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) tổ chức chương trình văn nghệ tiếng hát Cựu chiến binh với chủ đề “Mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ”. Dự chương trình văn nghệ có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB huyện Thạch Thất, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành, Đoàn thể, cán bộ hội viên cựu chiến binh, cựu quân nhân và nhân dân địa phương.
Là chương trình văn nghệ quần chúng đậm nét cây nhà lá vườn, với 19 tiết mục của 50 diễn viên hầu hết là cán bộ, hội viên Cựu chiến binh đã mang đến đêm văn nghệ những bài ca đi cùng năm tháng, một thời đã át cả tiếng bom đạn quân thù, tái hiện hình ảnh của người chiến sỹ cách mạng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Những tiết mục nổi bật như màn đồng ca Đêm Trường Sơn nhớ Bác của nam, nữ hội viên CCB, hay tiết mục hát múa Tiếng đàn ta lư được thể hiện theo điệu nhảy êrôbic sôi động của chi hội CCB thôn 6; tiết mục song ca Trường Sơn đông Trường Sơn tây của chi hội 8 mang tính nghệ thuật cao; giọng ngâm mượt mà của Phí Vân (chi hội 5) mang đến cho khán giả niềm xúc động qua bài thơ Bác ơi… Những tiết mục đơn ca sâu lắng để lại trong lòng khán giả về tình yêu quê hương đất nước, những hy sinh to lớn của người lính trong nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc như Nghe tổ quốc gọi tên mình, Gần lắm Trường Sa, Màu hoa đỏ... và nhiều tiết mục khác nữa. Nhiều khan giả cựu binh đã không cầm nổi nước mắt, vì lâu lắm rồi họ lại mới được xem một đêm văn nghệ của chính những hội viên cựu chiến binh biểu diễn, nghe những bài ca cách mạng mà thời trai trẻ của họ từng được nghe ở đâu đó trong cái bạt ngàn của dãy Trường Sơn hùng vĩ. Nhiều người bồi hồi nhớ lại những năm tháng cùng với cả nước xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mọi kỷ niệm thời chiến tranh lại ùa về trong họ...
Đêm văn nghệ đã khép lại, nhưng khán giả còn chưa muốn ra về, họ còn muốn lưu lại, họ còn muốn nghe nữa. Đó mới chính là thành công của đêm diễn.
 
Phí Mạnh Cần
Chủ tịch Hội CCB

tin tức liên quan
test 123