Tri ân các đồng chí Thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành -Bắc Ninh

Ngày đăng: 04:12 27/07/2019 Lượt xem: 2.113
                                                          HOẠT ĐỘNG TRI ÂN CÁC THƯƠNG BINH NẶNG                                                                    TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG THƯƠNG BINH THUÂN THÀNH - BẮC NINH
        Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2017),chiều ngày 26/7/2019, Đoàn đại biểu TƯ. Hội Trường Sơn Việt Nam và Câu lạc bộ doanh nhân 94-97 phối hợp tổ chức thăm tặng quà các thương binh nặng đang điều dưỡng tại TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG THƯƠNG BINH THUẬN THÀNH.
         Tham dự  chương trình có: Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVTND, Phó Chủ tịch Hội TSVN; Thiếu tướng Hồ Thuỷ - Nguyên Giám đốc Bảo hiểm Quân đội, ông Nguyễn Cẩm Tú - Nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương.Cùng dự còn có các đồng chí trong Ban Chính sách và Ban TT-TĐ Hội TSVN, Câu lạc bộ thiện nguyện Bạn và Tôi, cùng đoàn đại biểu Công đoàn Tổng công ty Hàng Không Việt Nam và các ca sỹ thuộc Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn , Câu lạc bộ Doanh nhân 94-97 . Cùng về dự có: Công ty CP ĐT Ba Đình 1 do chị Thanh Huyền Chủ tịch HĐQT , Nhóm CLB Yan 92-95 do Ca sỹ Bách Nguyễn dẫn đầu, Nhóm Cựu Học sinh CVA 71-74.
        Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành thành lập năm 1965, Trung tâm đã điều dưỡng cho hơn 1000 thương binh nặng trải qua 4 cuộc chiến tranh: Chống Pháp, Chống Mỹ, Biên giới Tây Nam, Biên giới phía Bắc. Hiện nay còn 98 đồng chí Thương binh nặng đang được điều gưỡng tại Trung tâm, trong đó có 1 thương binh chống Pháp, 9 thương binh là chiến sĩ Trường Sơn. Một điều đặc biệt là tất cả những thương binh nặng từ 81% khi từ trần tại trung tâm đều được làm thủ tục suy tôn Liệt sĩ.
        Buổi gặp mặt thăm hỏi tri ân đã diễn ra hết sức xúc động và tình cảm. Hơn 100 suất quà ( Trị giá hơn 60 triệu đồng) đã được trao cho các đồng chí Thương binh, các ca sỹ diễn viên đến từ Văn công Trường Sơn, CLB Yan 92-95, ca sỹ Bách Nguyễn đã trao gửi lời tri ân qua những lời ca tiếng hát đầy xúc động. Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn và Câu lạc bộ văn nghệ Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã phối hợp biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ thương binh. Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã trao tặng các Thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm 30 triều đồng , một nghĩa cử tri ân các TBLS nhân ngày 27/7. Gia đình Thiếu tướng Hoàng Kiễn và phu nhân là Nhà giáo Ngô Thị Khiếu – Giám đốc bảo tàng Đồng Quê đã trao tặng Ban Giám đốc Trung tâm và các Thương binh tập thơ “Trường Sơn huyền thoại” và quà tặng tri ân các đồng đội đang điều trị tại Trung tâm.
        Buổi gặp mặt kết thúc trong sự lưu luyến và biết ơn, những người đến thăm biết ơn các thương binh đã cống hiến xương máu vì hoà bình của đất nước. Các đ/c thương bình tỏ lòng biết ơn khi mọi người đã nhớ đến họ.
         Nhân dịp này, đoàn đại biểu Hội TSVN cũng tới thăm tặng quà các thương binh nặng Trường Sơn  tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Gặp hai thương binh nữ Trường Sơn, thật cảm động. Đồng chí Trần Thị Hồng chiến sỹ Trường Sơn quê Hương Sơn - Hà Tĩnh , anh là công nhân giao thông Trường Sơn quê ở Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Hai người yêu nhau trong chiến trường Trường Sơn khi còn lành lặn. Chị bị thương mất cả hai cánh tay, anh đi phục vụ chị rồi hai người lấy nhau, chị được cấp đất xây nhà trong khu tập thể Trung tâm. Anh chị sinh được hai con trai tên là Nhân và Đức, đều là thạc sĩ. Đồng đội Mai Thị Hường quê Hương Sơn - Hà Tĩnh, bị thương liệt cả hai chân. Sống độc thân trong trung tâm đến trọn đời. Thật cảm thương các đồng đội. Thiếu tướng Hoàng Kiền đã làm vần thơ đọc để tặng các đồng đội:
Chiến tranh nay đã lùi xa
Thương binh mãi mãi còn là nỗi đau
Ngày kỉ niệm đến thăm nhau
Nghĩa tình đồng đội khắc sâu đáy lòng.
      Tin, ảnh: Quốc Huy – BTV Trang điện tử và Bản tin Trường Sơn.

Thiếu tướng Hoàng Kiền - AHLLVTND, Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu tri ân các thương binh tại TT điều dưỡng TB Thuận Thành.

Đồng chí phi công bị thương nặng trong khi bay huán luyện bị tai nạn trong vụ máy bay gặp sự cố tại Sơn Tây Hà Nội ( Thương binh nặng trẻ nhất đang điều dưỡng tại Trung tâm).

Các đồng chí Thương binh nặng đang điều dưỡng tại TT dự gặp mặt.





Nữ Chiến sỹ Trường Sơn ( Binh trạm 14 )Trần Thị Hồng dự gặp mặt..

Thiếu tướng Hoàng Kiền = PCT Hội TSVN và các đại biểu dự gặp mặt.

Đại diện CLBDN 94-97 tặng hoa BGĐ Trung tâm.

Thiếu tướng Hoàng Kiền - PCT Hội TSVN trao tặng hoa và ấn phẩm về Trường Sơn cho BGĐ và các thương binh.

Thiếu tướng Hoàng Kiền trao tặng quà cho các Thương binh.







Trao tặng quà các Thương Binh nặng trở về gia đình sinh sống tại Hà Nội.



Các đồng đội Trường Sơn trao tặng quà cho Thương binh nặng Trường Sơn.



Nhà giáo Ngô Thị Khiếu- Giám đốc Bảo tàng Đồng quê ( phu nhân Thiếu tướng Hoàng Kiền) trao tặng hoa và quà tới BGĐ và Thương binh nặng Trường Sơn.

Đại tá Đậu Xuân Tường - Trưởng ban Chính sách Hội TSVN tặng quà Nữ CSTS Trần Thị Hồng đang điều dưỡng tại TT.

Thiếu tướng Hoàng Kiền chụp ảnh lưu niệm với Nữ CSTS Binh trạm 14 -Trần Thị Hồng.

Đoàn đại biểu Hội TSVN và CLBDN 94-97 chụp ảnh lưu niệm với TB nặng nguyên là CSTS

Các đại biếu dự gặp mặt chụp ảnh lưu niệm với đại diện Thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm..
tin tức liên quan
test 123