BLL Trung đoàn 251 CBTS tri ân đồng đội

Ngày đăng: 09:19 28/07/2019 Lượt xem: 1.112
                                BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN 251 CBTS TRI ÂN ĐỒNG ĐỘI TRƯỜNG SƠN  Ở MIỀN QUAN HỌ
          Ngày 26/7/2019, Thường trực Ban liên lạc Truyền thống Trường Sơn Trung đoàn công binh 251 đã đến thăm tặng quà một số đ/c thương binh bệnh binh của Trung đoàn, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019).
          Trong đoàn có đ/c Đặng Văn Sơn – UV BCH Hội Trường Sơn Việt Nam – Trưởng Ban liên lạc, đ/c Nguyễn Quốc Thiện – UV BCH Hội Bộ đội Trường Sơn thành phố Hà Nội, Phó Ban Thường trực cùng các đ/c trong Thường trực BLL Trung đoàn.
          Chúng tôi đến gia đình đ/c thương binh Nguyễn Như Hậu là chiến sĩ của Trung đoàn, đ/c bị thương ngày 5/5/1969 tại Ngầm Tôm Ru - Ngã Ba Mường Noòng (nước bạn Lào) trong lúc cùng đồng đội mở đường Trường Sơn, một mảnh đạn găm vào trán, với thương tật 31%, những ngày nắng nóng, thay đổi thời tiết, lúc nào anh cũng phải đội mũ, sợ sơ xuất va chạm vào vết thương (như thóp trẻ con). Vết thương hoành hành, thần kinh căng thẳng, khá mệt mỏi, nhưng với tinh thần người lính vượt lên bệnh tật vẫn hăng hái tham gia công tác CCB. người cao tuổi, được anh em tín nhiệm bầu là Trưởng ban liên lạc Trường Sơn của Trung đoàn 251 khu vực Từ Sơn – Bắc Ninh.
          Rời nhà anh Hậu, chúng tôi đến thăm bác Nguyễn Văn Phòng, sinh năm 1937 (đã 82 tuổi), nhập ngũ 1954, phục viên 1958. Tháng 10/1964 đi TNXP. Đến 3/1968 vào Bộ đội Trung đoàn công binh 251, xây dựng sân bay Yên Bái, rồi vào Trường Sơn. Vào Đảng 10/1963 đã nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng. Hiện nay anh còn giữ tấm ảnh đen trắng, phóng viên Báo QĐND tặng, tôi hỏi bác 3 chiến sĩ trong tấm ảnh, bác Phòng cho biết: 3 chiến sĩ này, trong đó có tôi (bên phải), lúc đó là Đại đội trưởng ở E10/F471, còn ở giữa là Trung đội trưởng Thân Văn Bàn quê Hải Dương, bên trái là Trung đội trưởng Lê Văn Tuấn quê Hiệp Hòa - Bắc Giang, ảnh chụp tháng 12/1973 trong buổi làm lễ truy điệu sống trước giờ xuất kích phá bom từ trường ở trọng điểm Đèo Long – Sông Bạc (Trường Sơn). Trong trận chiến đấu này chỉ có tôi còn sống đến hôm nay còn 2 đ/c đã hi sinh. Anh xúc động nhớ đến anh Bàn và anh Tuấn. Hiện nay bác Phòng tuổi cao đi lại khó khăn nhưng được vợ và các con chăm sóc chu đáo, gia đình hạnh phúc, sức khỏe ổn định, lúc nào cũng đau đáu nhớ đến đồng đội còn nằm lại ở đại ngàn Trường Sơn chưa được về quê hương.
          Trong buổi gặp mặt tại nhà anh Phòng, anh Nguyễn Văn Tám chiến sĩ của Trung đoàn ở Từ Sơn đã phát biểu. Người Kinh Bắc vốn trọng chữ tình, nhưng những người lính Trường Sơn càng trân trọng tình nghĩa, chiến tranh lùi xa hơn 40 năm, hôm nay Thường trực BLL Trung đoàn Công binh 251 đến thăm các đ/c thương binh bệnh binh khu vực Từ Sơn – Bắc Ninh đã minh chứng điều đó. Mọi người cùng nhau ôn lại một thời chiến tranh gian khổ, ác liệt ở Trường Sơn, song tự hào đã góp một phần nhỏ bé vào con đường huyền thoại Trường Sơn anh hùng để giải phóng đất nước. Càng thấm thía tôn chỉ của Hội Trường Sơn Việt Nam Truyền thống và Tình nghĩa, phải sống xứng đáng với Truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
     Tin và ảnh: Dặng Sơn cơ quan TW Hội.


BLL e251 thăm đồng đội Nguyễn Văn Phòng.

BLL e251 thăm thương binh Nguyễn Văn Hậu

Huy hiệu 55 tuổi Đảng của CCB Nguyễn Văn Phòng

Đồng chí  Nguyễn Văn Phòng với các đồng đội năm 1973

BLL E251 Trao tặng quà cho các đồng đội .

BLL E251 CHỤP ẢNH LƯU NIỆM VỚI CÁC ĐỒNG ĐỘI.
tin tức liên quan
test 123