Gặp mặt giao lưu C356 TNXP Thái Bình - Thanh Hóa

Ngày đăng: 07:41 18/08/2019 Lượt xem: 543

    GẶP MẶT GIAO LƯU C356 TNXP THÁI BÌNH – THANH HÓA
 

        Sáng 16 tháng 8/2019 tại tư gia nhà bà Lê Thị Xứng thuộc thôn Cát Lợi, xã Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa diễn ra cuộc gặp mặt tọa đàm giữa cán bộ chiến sĩ TNXP C356 đến từ Thái Bình và Hội cựu TNXP huyện Triệu Sơn do bà Lê Thị Xứng làm Chủ tịch Hội và nguyên là Chính trị viên C356 ngày đầu thành lập.

        Về dự và chung vui buổi giao lưu có Ban Thường vụ huyện Hội Cựu TNXP huyện Triệu Sơn. Về phía địa phương xã Triệu Thành có ông Phạm Xuân Ba Bí thư Đảng bộ xã, bà Phạm Thị Nho, Phó Bí thư Đảng bộ xã, ông Phan Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBMTTQ xã. Thôn Cát Lợi có ông Thành là Bí thư chi bộ thôn, ông Lục là Trưởng thôn cùng Chủ tịch Hội cựu TNXP xã Triệu Thành và các xã lân cận.

         Thực hiện đề nghị của bà Xứng trong dịp kỉ niệm 50 năm truyền thống đơn vị (2018) năm nay bà Lê Thị Xứng lần thứ 3 mời cán bộ chiến sĩ C356 đơn vị do bà thành lập ngày 16/8/1968 tại thôn Tam Đường, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, Thái Bình nay là Đền Trần Quốc Gia tại Thái Bình. Bà Lê Thị Xứng thay mặt đơn vị báo cáo với các đại biểu quý khách về truyền thống hoạt động năm 1968-1969 tại đường 22A Hà Tĩnh và thời gian 1969-1973 cán bộ chiến sĩ được bổ sung cho Binh trạm 16 làm nhiệm vụ ở đường 10 và đường 18 thuộc hệ thống đường Trường Sơn trong những năm đế quốc Mĩ đánh phá nơi đây ác liệt.

         Ông Lê Minh Huyên là Phó Chủ tịch huyện Hội TNXP huyện Triệu Sơn cũng ủy viên BCH Hội Trường Sơn huyện Triệu Sơn báo cáo phong trào hoạt động của BCH huyện Hội TNXP huyện Triệu Sơn. Nhìn chung chế độ chính sách TNXP trước 1975 đã giải quyết gần 100%, chỉ còn số các đồng chí tham gia hoạt động vùng Mĩ rải chất độc hóa học đã đề nghị làm hồ sơ nhưng chưa được giải quyết. Vừa qua qua thông tin của TW Hội TNXP Việt Nam được biết tỉnh Thái Bình có 22.000 lao động tiền trạm đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận. Phiên hiệu TNXP đã giải quyết cho 70% số người tham gia TNXP có hộ khẩu trong địa bàn Thái Bình được hưởng chế độ 1 lần là 2.500.000đ/người. và 2.000 người được hưởng chế độ QĐ/62/CP. Ở Thanh Hóa lực lượng này có trên 3 vạn và tại Triệu Sơn gần 3.000 người hiện đang sinh hoạt trong các cơ sở của Hội nhưng vẫn chưa được hưởng chế độ gì. Điều này cũng gây không ít khó khăn cho BCH hội TNXP Triệu Sơn rất lung túng trong việc tổ chức hoạt động phong trào của Hội.

         Ông Phạm Xuân Ba, nguyên BT Đảng bộ xã Triệu Thành phát biểu phong trào xây dựng Nông Thôn Mới và tình hình chính trị xã hội của địa phương ông lãnh đao. Ông nhấn mạnh trong Hội TNXP của xã Triệu Thành có nhiều tấm gương cựu TNXP gương mẫu tiêu biểu. Ngay tại Hội nghị này có ông Lục là đại biểu HĐND xã 3 khóa cũng là TNXP sau 1975, ông Lục chưa được hưởng chế độ chính sách TNXP, hiện nay ông Lục là Trưởng thôn thôn Cát Lợi, gia đình ông là hộ làm kinh tế giỏi của xã Triệu Thành. Hiện gia đình ông Lục nhận quản lý gần 30 ha đồi rừng. Năm nào cũng vậy ông Lục trích lợi nhuận kinh tế gia đình vài ba triệu đồng tặng quà cho TNXP khó khăn trong xã thông qua UBMTTQ của xã Triệu Sơn…

        Bà Trần Thị Bẩy, nguyên là cán bộ Đại đội TNXP 356 tại Thái Bình cám ơn lãnh đạo huyện Hội TNXP huyện Triệu Sơn, lãnh đạo Đảng chính quyền và các đoàn thể trong xã Triệu Thành và thay mặt C356 mời toàn thể quý khách có mặt hôm nay đến 16/8/2020  ra thăm đền Trần Quốc gia tại Thái Bình và dự giao lưu với C356 tại Hưng Hà Thái Bình.
 
                                                             Hà Đỗ Tú
            (Hội Viên Hội Văn học- Nghệ thuật Trường Sơn.
CTV Hội cựu TNXPVN.)

Một  số hình ảnh gặp mặt và giao lưu:



Toàn cảnh buổi gặp mặt


Những cựu TNXP trong buổi gặp mặt


Bà Lê Thị Xứng, Chủ tịch Hội phát biểu


Ông Lê Minh Huyên, Phó Chủ tịch Hội TNXP huyện Triệu Sơn trao quà


 


                                   


 
 
 
 


tin tức liên quan
test 123