Hội Trường Sơn huyện Hà Trung - Thanh Hóa, Học tập và làm theo Bác

Ngày đăng: 05:42 28/08/2019 Lượt xem: 539
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN HÀ TRUNG - THANH HÓA
HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC
 
      Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh Hùng, cán bộ hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực phát huy tinh thần tự lực, tự cường trong sản xuất, phát triển kinh tế nhằm xóa đói giảm nghèo.
     Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung hiện có hơn một nghìn hội viên sinh hoạt ở 25 Hội xã, thị trấn trong toàn huyện. Trong những năm qua, Hội đã cụ thể hóa công tác hoạt động hội bằng những hành động thiết thực, nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác vào các chương trình hoạt động, gắn liền với thực hiện nhiệm vụ xây dựng hội vững mạnh. Trong đó chú trọng đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, kết hợp với các cấp cơ sở thông qua các chuyên đề về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng để hội viên gắn với các phong trào nghị quyết của cơ sở về chương trình xây dựng Nông thôn mới.
     Các cấp hội đã tổ chức quán triệt cho cán bộ hội viên, tham gia sinh hoạt với chủ đề tuyên truyền truyền thống của bộ đội Trường Sơn anh hùng cho các nhà trường, đoàn Thanh niên, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.  Phát huy truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống chiến sĩ Trường Sơn anh Hùng, tích cực tham gia các phong trào xây dựng quê hương giàu đẹp. Các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho hội viên tuyệt đối chấp hành đầy đủ mọi chủ trường, đường lối của Đảng, chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. gương mẫu trong các phong trào ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện lệch lạc sai trái, chia rẽ mối đoàn kết, tham gia công tác phòng chống các tệ nạn xã hội.
     Tuyên truyền cho cán bộ hội viên tham gia cuộc vận động chương trình mục tiêu Quốc gia về xây  dựng Nông thôn mới. Vì vậy nhiều hội xã, hội viên đã hiến hàng nghìn mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn, góp hàng nghìn ngày công tu sửa, các công trình công cộng như Nhà trường, Trạm y tế, nhà văn hóa… Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giàm nghèo. Các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các ban ngành chức năng, tổ chức các buổi tập huấn cho hội viên về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Đồng thời phối hợp với các tổ vay vốn để hội viên phát triển kinh tế trang trại, kinh doanh. Điển hình là  hội viên Mai Văn Tởi hội xã Hà Hải đã thành lập HTX đan cót thu nhập hàng năm từ 100 đến 150 triệu đồng, hội viên Đỗ Văn Thập hội xã Hà Dương làm trang trại trồng rừng, chăn nuôi bò, lợn dê mỗi năm thu nhập 200 triệu đồng…


Chăn nuôi Dê - Một mô hình làm kinh tế có hiệu quả của Hội viên Trường Sơn huyện Hà Trung
     Ngoài ra các cấp hội còn tích cực tham gia các chính sách an sinh xã hội, vận động chăm sóc, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ. Kết hợp với các ban ngành đoàn thể, các nhà từ thiện, nhà hảo tâm để sửa chữa, xây dựng được 07 ngôi nhà cho các hội viên nghèo, cô đơn với tổng giá trị 350 triệu đồng. Tặng quà cho các gia đình chính sách, các cháu con em vượt khó học giỏi vào các dịp lễ tết với số tiền trị giá 30 triệu đồng.
     Từ những kết quả đạt được, thời gian tới Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều việc thiết thức, góp phần xây dựng Hội vững manh, xây dựng quê hương giàu đẹp./
 
Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT & BT TS tại Thanh Hóa
Email :
hoang1592@gmail.com
tin tức liên quan
test 123