Mừng vui và tiếc nuối - Phạm Thiến Đặng

Ngày đăng: 07:54 08/10/2019 Lượt xem: 416
MỪNG VUI VÀ TIẾC NUỐI
 
     Những cựu lính Trường Sơn trên toàn quốc nói chung và chúng tôi những cộng tác viên, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn nói riêng hàng ngày vẫn dõi theo báo Điện tử Trường Sơn rất vui mừng và tự hào về - những tin, bài, hình ảnh hoạt động của Hội TS Việt Nam từ khắp mọi miền Tổ quốc. Những tin, bài đó phần nhiều là do đội ngũ những cộng tác viên không chuyên viết và chuyển về Ban Biên tập. Số đông trong đội ngũ cộng tác viên của báo là những người lính khi ở Trường Sơn họ chưa một lần dính tới nghiệp văn chương. Họ chỉ là những sỹ quan, chiến sỹ lái xe, đường ống xăng dầu, quân y, kho hàng, công binh, thông tin liên lạc vv... Nhưng với tinh thần, nhiệt huyết Trường Sơn họ đã viết và cống hiến cho độc giả những tác phẩm thơ, văn, truyện ngắn...Vô cùng sống động. Những tác phẩm của họ đã truyền cảm một cách thuyết phục vì nó mang hơi thở của cuộc sống chiến đấu gian khổ và ác liệt của chính họ và đồng đội trên Trường Sơn. Tuy văn phong mộc mạc, không chau chuốt, giản dị như chính cuộc sống của chính họ đã nhưng đã truyền cảm và sự lan tỏa đến bạn đọc.
     Sáng nay tôi mở báo Điện tử Trường Sơn thấy bài: “Trại bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho những cây viết Trường Sơn”. Tôi vui mừng nhưng cũng tiếc nuối.
    Tôi vui là bởi mới qua bốn ngày học tập. Bằng những phương pháp giảng dạy, truyền đạt kiến thức hoàn toàn mới từ các nhà văn, nhà thơ tên tuổi. Bằng trắc nghiệm thực tế qua cảm nhận của từng hội viên bình những bài thơ, phân tích và cô đọng ý câu văn. Đã thấy một ngày không xa toàn thể hội viên Trường Sơn chúng ta nói riêng và độc giả nói chung sẽ được thưởng thức những món ăn tinh thần vô cùng hấp dẫn và bổ ích từ những nét văn phong mới.
    Tôi là một cộng tác viên thân thiết của Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn, và hội viên Hội VHNT Trường Sơn. Nhưng tôi buồn và tiếc nuối là vì công việc quá bộn bề, không sắp xếp được thời gian để ra học tập nâng cao nhận thức, trau dồi thêm kiến thức để cầm bút viết được những tác phẩm hay phục vụ cho độc giả sau đợt đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho những người cầm bút lần này. 
    Tôi mong chờ lần sau Trung ương Hội sẽ lại tạo điều kiện mở tiếp những đợt tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho những người cầm bút không chuyên như chúng tôi được học tập và nâng cao tay nghề như các bậc đàn anh, đàn chị đi trước hôm nay.
     Từ Miền nam xa xôi tôi kính chúc các anh, các chị những người đồng đội Trường Sơn về tham dự trại viết bồi dưỡng nghiệp vụ lần này luôn vui khỏe, bình an. Đã và mãi là những cánh chim đầu đàn về sáng tác thơ, văn, viết báo càng ngày càng có nhiều tác phẩm hay, chất lượng đưa đến cho độc giả những món ăn tinh thần bổ ích và lý thú.
     Kính chúc các nhà thơ, nhà văn cùng Ban Tổ chức Trại viết 2019 của Hội luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc !
 
CTV Phạm Tiến Đặng
H
ội viên Hội VHNT Trường Sơn
.

 
.
 

tin tức liên quan
test 123