Hội Trường Sơn tỉnh Cao Bằng thăm chiến trường xưa

Ngày đăng: 04:10 22/10/2019 Lượt xem: 415


   HỘI  TRƯỜNG SƠN TỈNH CAO BẰNG THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA
 
       Từ ngày 14 – 20/ 9/ 2019 Hội TTTS – đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Cao Bằng do đồng chí Như Ngọc Thắng, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn cùng 40 chiến sĩ là hội viên của Hội đi thăm lại chiến trường xưa. Chuyến đi vừa để ôn lại truyền thống lịch sử đường Trường Sơn, đồng thời thắp hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong công cuộc chống Mỹ cứu nước gian lao mà anh dũng của dân tộc Việt Nam. Trước khi hành quân lên đường đoàn đã đến dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm Thành phố Cao Bằng.

      Trên đường đi đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc, Bến phà Long Đại, tượng đài Mẹ Suốt. Về huyện Lệ Thủy tỉnh  Quảng Bình thắp hương cho cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau đó đoàn tiếp tục hành quân vào dâng hương tại di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị, thăm lại chiến trường xưa tại Cồn Tiên, Dốc Miếu.

       Chuyến đi thăm các địa danh lịch sử đã đọng lại những tình cảm sâu sắc,thân thương, kỷ niệm một thời sát cánh cùng các đồng chí, đồng đội đã anh dũng hi sinh trong cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta và là bài học quí báu đối với việc đền ơn đáp nghĩa các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng tại địa phương./.
 
                                                                                      Đoàn Ngọc Minh
tin tức liên quan
test 123