Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình nhiều hoạt động xã hội thiết thực

Ngày đăng: 09:14 23/10/2019 Lượt xem: 472

Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình nhiều hoạt động xã hội thiết thực
 

        Là một trong những điển hình tiên tiến của Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, Bắc Ninh, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn có 39 hội viên, số hội viên nữ là 12 đồng chí. Năm 2019, năm thực hiện phong trào thi đua chào mừng 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, ngày truyền thống của bộ đội Trường Sơn, Hội đã bám sát vào sự chỉ đạo của Huyện hội. Các hoạt động của Hội gắn chặt nhiệm vụ của hội với nhiệm vụ chính trị địa phương, làm tốt hoạt động, phát huy truyền thống, truyền lửa hào khí Trường Sơn cho con cháu và cộng đồng. Các hội viên cuẩ Hội sống nêu gương trong việc thực hiện quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

        Theo đó, 100% gia đình hội viên đều đăng ký đạt chuẩn gia đình văn hóa, tích cực lao động sản xuất, còn sức còn làm, cùng nhau đoàn kết, giảm nghèo bền vững, lao động để nêu gương, để vui, để khỏe. Nhiều gia đình hội viên có 2 hoặc 3 thế hệ tham gia xây dựng lực lượng vũ trang, đây là những địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho hội viên và cộng đồng. Tiêu biểu như gia đình đồng chí Tựu ở Du Tràng , gia đình đồng chí Phể ở Hữu Ái, gia đình đồng chí Lênh ở Tiêu Xá, đồng chí Thắng ở Hữu Ái. Ngoài ra còn có đồng chí Nguyễn Thị Thuận, mạnh dạn đầu tư làm kinh tế, trở thành cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, với tổ hợp 9 máy xúc, tạo việc làm cho gia đình và lao động ở địa phương. Đẩy mạnh phong trào làm VAC dinh dưỡng, trồng cây dược liệu đinh lăng, 100% hội viên đủ rau ăn, mùa nào thức đó, đã trồng mới 412 cây đinh lăng, đa tổng số cây đã trồng trong toàn Hội lên gần 2.000 cây.

         Hội Trường Sơn xã Giang Sơn còn đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đội văn nghệ của Hội xã là nòng cốt của Đội văn nghệ Trường Sơn huyện Gia Bình. Những tiết mục cây nhà lá vườn của Đội có sức lan tỏa ra phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương. Vừa qua, trong Liên hoan văn nghệ quần chúng chào mừng 20 năm tái lập huyện Gia Bình, Đội đã đạt giải ba.
Cùng với hoạt động này, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn còn thực hiện tốt công tác nghĩa tình với nguồn quỹ nghĩa tình Trường Sơn 60 triệu đồng và hội phí của hội viên luôn hoàn thành chỉ tiêu trên giao, làm tốt công tác thăm hỏi hội viên khi ốm đau đi viện. Trong năm 2019 đã thăm hỏi 11 trường hợp hội viên và 01 trường hợp tứ thân phụ mẫu, tiễn đưa 2 hội viên về cõi vĩnh hằng. Nhờ nguồn lãi của Quỹ nghĩa tình Trường Sơn đã trích 1.020.000 đ để tặng quà tri ân đồng đội, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Trong phong trào thi đua tỏa sáng Trường Sơn nhân kỷ niệm 20 năm tái lập huyện, 2 đồng chí nữ đã được UBND huyện tặng giấy khen, đó là đồng chí Lê Thị Sâm và Nguyễn Thị Thuận.

        Những hoạt động cụ thể của Hội Trường Sơn xã Giang Sơn nhiều cơ sở hội đều học tập và làm theo được để hội phát triển ngày càng bền vững./.
 
                                                     Lê Ba
                   ( Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình ) 
tin tức liên quan
test 123