Khánh thành và trao Nhà tình nghĩa cho thương binh Vũ Đức Sinh

Ngày đăng: 09:46 25/10/2019 Lượt xem: 542
                                 KHÁNH THÀNH VÀ TRAO NHÀ NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN CHO HỘI VIÊN                                          VŨ ĐỨC SINH – PHƯỜNG BẮC SƠN , THÀNH PHỐ TAM ĐIỆP      
          Chiều ngày 25/10/2019 , tại nhà của hội viên Vũ Đức Sinh-phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp; Hội TTTS-ĐHCM Việt Nam, Hội TTTS tỉnh Ninh Bình và Hội Hội TTTS thành phố Tam Điệp, tổ chức Khánh thành và bàn giao Nhà Nghĩa tình Trường Sơn  cho đồng chí hội viên Vũ Đức Sinh-phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp.         
         Lễ khánh thành và bàn giao Nhà Nghĩa Tình Trường Sơn cho đồng đội Vũ Đức Sinh  đã được đón các đại biểu khách quý: về phía Hội TSVN có Đại tá Thái Khắc Thế - UVBTV, Trưởng Ban Chính sách; đồng chí Nguyễn Quốc Huy – BTV Trang điện tử và Bản tin Trường Sơn. Hội TTTS tỉnh Ninh Bình có: Trung tá Lê Đăng Thanh – Chủ tịch Hội và các đồng chí thường trực Tỉnh Hội. Hội TTTS thành phố Tam Điệp có đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Thành Hội  và các đồng chí Thường trực Thành Hội. Thượng tá Tô Văn Hoài - Phó  Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Hội CCB thành phố Tam Điệp. Đồng chí Phạm Như Phong  - Bí thư Đảng ủy phường Bắc Sơn và các đồng chí Thường trực Đảng Ủy, UBND phường. Đại diện MTTQ, Hội LHPN và các đoàn thể, cùng các đồng đội, anh em trong gia đình, dòng họ và đông đảo bà con phường Bắc Sơn đã tới dự, chung vui với đồng chí Vũ Đức Sinh và gia đình.
          Phát biểu khai mạc buổi lễ khánh thành và bàn giao Nhà Nghĩa tình Trường Sơn cho đồng chí Vũ Đức Sinh, đồng chí Hoàng Sỹ Khiêm – Phó Chủ tịch Hội TTTS thành phố Tam Điệp, đã phát biểu chào mừng các đại biểu khách quý và các hội viên Trường Sơn đã về dự , chung vui với gia đình đồng chí Vũ Đức Sinh . Đồng chí Hoàng Sỹ Khiêm đã thay mặt Ban vận động tài trợ xây dựng Nhà Tình Nghĩa Trường Sơn thành phố Tam Điệp, báo cáo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  của CCB, thương binh Vũ Đức Sinh: Đồng chí Vũ Đức Sinh sinh năm 1939, nhập ngũ năm 1965, vào chiến trường Trường Sơn năm 1967, tham gia chiến đầu trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại từ năm 1967 và bị thương trên đường Trường Sơn, phục viên về quê hương, do sức khỏe rất yếu, đồng chí và gia đình chỉ có 1 túp lều tranh làm nhà ở. Được sự phát hiện và đề nghị của Hội Trường Sơn các cấp. Bộ Quốc phòng và Hội TSVN đã trao tặng cho đồng chí 80 triệu đồng để làm Nhà tình nghĩa. Sau 6 tháng thi công, được các đồng chí, đồng đội, anh em trong gia đình và các đoàn thể địa phương phường Bắc Sơn , thành phố Tam Điệp vận động ủng hộ thêm được trên 200 triều đồng. Đến nay ngôi nhà khang trang, kiên cố 2 tầng, rộng trên 80 m2 đã được hoàn thành, với tổng giá trị ngôi nhà trên 295 triều đồng, chất lượng tốt nhất, đẹp nhất, được gắn biển và trao tặng cho Thường binh, Hội viên Trường Sơn Vũ Đức Sinh trong niềm hân hoan phấn khới  của các đại biểu và nhân dân địa phương.
           Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Đại tá Thái Khắc Thế – Trưởng ban Chính sách Hội TSVN; đồng chí Phạm Như Phong- Bí thư Đảng Ủy Phường Bắc Sơn, và các đại biểu khách mời đã thay mặt Hội TSVN, thay mặt cấp uỷ, chính quyền, nhân dân địa phương, cảm ơn Bộ Quốc Phòng, Hội TTTS- ĐHCM Việt Nam và các Nhà tài trợ đã ủng hộ kinh phí để xây dựng Nhà tình Nghĩa cho đồng chí Vũ Đức Sinh. Các đại biểu đã tặng hoa cùng nhiều phần quà chúc mừng đồng đội - đồng chí Vũ Đức Sinh.
         Các đại biểu Hội TSVN, Hội TTTS tỉnh Ninh Bình, Hội TTTS thành phố Tam Điệp, Đảng Ủy, UBND và các ban, ngành đoàn thể phường Bắc Sơn đã gắn biển Nhà Tình nghĩa cho ngôi nhà của đồng chí Vũ Đức Sinh và thăm quan, chụp ảnh lưu niệm trước ngôi khanh trang to đẹp vừa được trao tặng.
         Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, Phu nhân đồng chí Vũ Đức Sinh rất phấn khởi, xúc động cảm ơn Bộ Quốc Phòng, Lãnh đạo Hội Trường Sơn các cấp; cảm ơn Đảng ủy, UBND các ban, ngành, đoàn thể  phường Bắc Sơn, cùng  các Nhà tài trợ đã giúp đỡ gia đình một ngôi Nhà Nhĩa tình Trường Sơn như mong muốn bấy lâu nay.
         Buổi lễ khánh thành và bàn giao Nhà Nghĩa tình Trường Sơn cho CCB, Thương binh,  Hội viên Trường Sơn Vũ Đức Sinh - phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp đã thành công tốt đẹp, để lại tình cảm tốt đẹp cho nhân dân địa phương đối với Hội TSVN  và những Người lính Trường Sơn - Người lính Cụ Hồ kính yêu!
        Tin, ảnh: BTV Quốc Huy.



Toàn cảnh buổi lễ.



Đồng chí Hoàng Sỹ Khiêm - Phó Chủ tịch Hội TS thành phố Tam Điệp báo cáo quá trình xây dựng Nhà tình Nghĩa cho đồng đội Vũ Đức Sinh.



Đại biểu Hội TSVN và Hội TS tỉnh Ninh Bình dự lễ.



Đồng chí Vũ Đức Sinh và đại biểu phường Bắc Sơn dự lễ.



Đại biểu Tỉnh đội Ninh Bình dự lễ.



Đại biểu Hội CCB và Ban chỉ huy Quân sự TP Tam Điệp dự lễ.



Các đại biểu dự lễ.




Đại tá Thái Khắc Thế - TB Chính sách Hội TSVN phát biểu và tặng quà đồng chí Vũ Đức Sinh.






Đồng chí Phạm Như Phong - Bí thư đảng ủy phường phát biểu và trao tặng quà cho gia đình đồng chí Vũ Đức Sinh.



Gắn biển và trao tặng Nhà tình nghĩa cho đồng chí Vũ Đức Sinh và chụp ảnh lưu niệm trước ngội nhà   ( 3 ảnh dưới). 














Toàn cảnh ngội nhà tình nghĩa của đồng đội Vũ Đức Sinh.


 
tin tức liên quan
test 123