Thường trực Trung ương Hội làm việc với Chủ tịch UBND Tỉnh Ninh Bình

Ngày đăng: 08:25 19/03/2015 Lượt xem: 605

 

THƯỜNG TRỰC TRUNG ƯƠNG HỘI

LÀM VIỆC VỚI CHỦ TỊCH UBND TỈNH NINH BÌNH

 

           Sáng ngày 18/3/2015, tại trụ sở Uỷ ban nhân dân Tỉnh Ninh Bình, đoàn công tác của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc và làm việc với Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình. Tham gia đoàn công tác của Trung ương Hội có các đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường Trực, Thiếu tướng Trần Danh Bích - Phó Chủ tịch, Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng Ban Tổ chức, Đại tá Nguyễn văn Quyết - Phó Chánh Văn phòng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng chí Vũ Công Hoan Chánh Văn Phòng cùng các cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

          Tại buổi làm việc đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội đã báo cáo khái quát về tôn chỉ mục đích, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; kết quả về xây dựng tổ chức, phát triển hội viên trong cả nước; kết quả hoạt động truyền thống, hoạt động tình nghĩa từ sau ngày thành lập Hội đến nay; về tình hình họat động của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh  Tỉnh Ninh Bình và nguyện vọng của cựu bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong tỉnh. Chủ tịch Trung ương Hội vui mừng thông báo với đồng chí Chủ tịch tỉnh, trong số 47 tỉnh, thành phố có lực lượng Trường Sơn, có 31 tinh, thành đã cho phép thành lập Hội. Các tỉnh đồng bằng Bắc bộ ( trừ Ninh Bình) đều đã có Hội; Các tỉnh cực Bắc như Hà Giang, Cao Bằng cũng đã có Hội. Ninh Bình là một tỉnh rất đông hội viên (hơn 9000 người), nên Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam rất mong được các đồng chí lãnh đạo tỉnh quan tâm cho phép thành lập Hội của tỉnh để có một tổ chức chặt chẽ hơn, thu hút được đông đảo hội viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thống, hoạt động tình nghĩa, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng quê hương giàu đẹp. Sau khi được cung cấp nhiều thông tin mới, đồng chí Đinh Văn Điến - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nếu các tỉnh bạn đã cho phép thành lập Hội thì Ninh Bình cũng hoàn toàn ủng hộ việc thành lấp Hội. Đồng chí Chủ tịch tỉnh đã giao cho Chánh Văn phòng tham khảo kinh nghiệm các tỉnh bạn để tham mưu cho UBND tỉnh ban hành sớm quyết định cho phép thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh của tỉnh.

           Nhân dịp này lãnh đạo Trung ương Hội đã trao tặng tỉnh bức tranh Trường sơn của hoạ sỹ Đức Dụ cùng một số đầu sách về Trường Sơn và cuốn văn kiện của Hội, trao Huy hiệu Trường Sơn cho Chủ tịch tỉnh và cán bộ có mặt trong buổi làm việc.

           Trước đó các đồng chí trong đoàn công tác của Hội đã làm việc với Ban Liên lạc Tỉnh Ninh Bình, nghe đồng chí Lê Năng Thanh - Trưởng BLL và các thành viên báo cáo về tình hình triển khai vận động thành lập Hội và các công việc chuẩn bị cho đại hội. Phát biểu ý kiến chỉ đạo công tác vấn động thành lập Hội và chuẩn bị đại hội, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Trung ương Hội đều lưu ý Ban Liên lạc tỉnh Ninh Bình cần hết sức chú trọng vận động và chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành sắp tới. Trung ương Hội yêu cầu phải chuẩn bị phương án nhân sự thật cụ thể, không chỉ tìm trong số cán bộ quân đội nghỉ hưu mà phải tìm cả những người đã chuyển ra ngoài công tác đã đảm nhiệm các cương vị công tác trong cơ quan Nhà nước, đoàn thể xã hội, doanh nhân thành đạt.

Không quá câu nệ vào cấp chức khi tại ngũ, quan trọng là phải tìm được nguời có tâm, có tài, có tầm, quy tụ, đoàn kết được anh em, đồng thời có điều kiện sức khoẻ, kinh tê và có mối quan hệ rộng. Ban Thường trực phải là những người ở trung tâm thành phố mới có điều kiện nắm bắt nhanh thông tin , tiếp cận và tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ của địa phương.

                                                                                    

 

Một số hình ảnh về hoạt động của Thường trực Trung ương Hội tại Ninh Bình

                    

 

 

 

Đoàn công tác nghe BLL Ninh Bình báo cáo tình hình vận động thành lập Hội và công tác chuẩn bị đaị hội. 

 

tin tức liên quan
test 123