Bước đi vững chắc của Hội TS Duy Tiên, Hà Nam.

Ngày đăng: 10:58 30/12/2019 Lượt xem: 500
BƯỚC ĐI VỮNG CHẮC CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN
DUY TIÊN TỈNH HÀ NAM 

 
     Từ ngày Đảng, Nhà nước cho thành lập Ban liên lạc. Đặc biệt cho thành lập “Hội truyền thống Trường Sơn” có tổ chức từ Trung ương xuống tới cơ sở xã, phường. Vậy là ở Duy Tiên Hà Nam đã có Ban liên lạc (từ ngày 19-5-2004). Lúc ấy, Đại tá Lê Đức Yển Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của huyện kiêm Trưởng Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn!
     Với tình đồng chí, đồng đội - Những người đã một thời trận mạc cùng nhau vượt mọi khó khăn, trở ngại, và được sự quan tâm sâu sắc của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã tạo điều kiện thuận lợi cho các Ban liên lạc hoạt động. Cho đến ngày 19-5-2009, “Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” đã có 100% các xã, thị trấn có Ban liên lạc, thu hút 450 hội viên, bằng gần 90% số người đã từng có mặt ở Trường Sơn thời đánh Mỹ. Hoạt động nổi bật của Ban liên lạc từ huyện tới cơ sở là công tác tuyên truyền để hội viên, nhân dân, cấp ủy, chính quyền các cấp thấy được giá trị to lớn của Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước của dân tộc ta. Không những vậy còn có ý nghĩa quan trọng đối với cách mạng Lào và Cămpuchia! Đồng thời các Ban liên lạc đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công và hội viên Trường Sơn, mang lại niềm tin, niềm vui cho hội viên.
Sự chuyển động của thời gian cũng là sự chuyển động về tổ chức của Hội. Và rồi, Hội Truyền thống Trường Sơn Duy Tiên được thành lập. Niềm vui của hội viên không phải họ được tiền, được của - mà là có tổ chức chính thống để họ hội tụ, giao lưu, chia ngọt sẻ bùi, là chỗ dựa tinh thần của những người “không còn gì để mất!”. Chính là tâm khảm của những người chiến sỹ chỉ có một niềm tin là “còn Đảng - còn mình!” để góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; Để giữ gìn những gì ông cha ta và các thế hệ người con của quê hương đã một thời hy sinh vì Tổ quốc!
      Từ ngày có Hội, hội viên Trường Sơn Duy Tiên đã tăng vọt. Hiện nay (Tháng 12-2019) là 567 người, gần như 100% những người đã chiến đấu, công tác ở Trường Sơn năm xưa đã vào Hội. Niềm vui của họ đúng như “hội”. Họ giúp nhau cung cách làm ăn, xóa đói, giảm nghèo, động viên, chung niềm vui khi con cháu xây dựng gia đình, thi đỗ Đại học, lên đường làm nghĩa vụ quân sự…Hoặc khi ốm đau đồng đội sẽ tới thăm hỏi, sẻ chia, khi nhắm mắt xuôi tay họ quây quần tiễn đưa đồng đội về nơi yên nghỉ cuối cùng...Những việc làm tốt đẹp đó đã gây ấn tượng, xúc động lòng người!
   …Trong ngày Hội Truyền thống Trường Sơn Duy Tiên tổ chức tổng kết chương trình công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và vừa chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND;  mừng Xuân mới Canh Tý 2020 và những ngày lễ lớn trong năm 2020;  Tôi và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đã về Duy Tiên tham dự hội nghị. Điểm nổi bật trong năm 2019 và những năm qua: Hội Trường Sơn Duy Tiên luôn duy trì là Hội dẫn đầu của tỉnh. Được vậy, trước tiên là do những người tham gia công tác Hội từ huyện tới cơ sở đều có chung quan điểm “tất cả vì đồng đội, vì Hội”. Họ luôn đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần tự nguyện, tự giác đồng hành, mong sao để đồng chí, đồng đội có được nhiều niềm vui! Mặc dù trong điều kiện kinh phí hoạt động gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các hội viên đã tự nguyện đóng góp và vận động những nhà hảo tâm tài trợ, hỗ trợ. Đồng thời cấp ủy, chính quyền đã quan tâm hỗ trợ kinh phí. Tuy không nhiều nhưng đã tạo điều kiện để các cấp Hội hoạt động. Đa số các Hội của xã, thị trấn có bình quân quỹ từ 700 tới 800 ngàn đồng một hội viên. Có xã bình quân tới 1.300.000đ như xã Mộc Bắc…
     Trong 5 năm qua Huyện hội đã vận động các nhà tài trợ, được sự quan tâm của Trung ương Hội, Tỉnh hội, của Huyện ủy, UBND huyện…đã xây dựng được 15 nhà tình nghĩa, tổng số tiền lên tới gần 700 triệu đồng. Hằng năm vào dịp Tết nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ, ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn… Huyện hội và Hội các xã, thị trấn có hàng trăm suất quà tặng cho hội viên. Và để hội viên thường xuyên được gặp nhau, Huyện hội đã chỉ đạo chia thành từng cụm các hội cơ sở và nữ hội viên để tổ chức giao lưu, gặp mặt, tổ chức sinh hoạt truyền thống, văn hóa, văn nghệ, thăm quan tìm hiểu về lịch sử truyền thống của đất nước, của Bộ đội Trường Sơn…Các tổ chức hội hoạt động đều tay, không để tình trạng “hữu danh vô thực!”…
     Có thể khẳng định: Trong kết quả mà Hội Trường Sơn Duy Tiên có được, trước tiên là do có sự quan tâm sâu sắc của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và vai trò của tập thể Ban Thường vụ và người “cầm cờ”- Chủ tịch Hội Lê Đức Yển, một cán bộ Trường Sơn tận tụy, mẫu mực, tuy tuổi cao sức yếu nhưng luôn luôn hết lòng vì đồng đội, vì Hội! Bước sang Xuân Canh Tý- 2020 với tuổi 83, là người có thâm niên cao trong Hội - ông nhập ngũ quân đội từ năm 1958, đã giữ chức vụ Trung đoàn Trưởng, nhiều năm lăn lộn ở Trường Sơn, có 17 năm trong Đoàn chuyên gia của Quân đội nhân dân Việt Nam tại nước bạn Lào!
     Với những thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, nhiều lượt tập thể và hơn 100 cá nhân là cán bộ, hội viên Duy Tiên đã được Trung ương Hội, UBND tỉnh, Tỉnh hội, UBND huyện và các cấp khen thưởng. Trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Hội Truyền thống Trường Sơn Duy Tiên đã được tặng cờ “Thi đua xuất sắc” của Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam - Dù bất cứ ở điều kiện, hoàn cảnh nào, tập thể Thường trực, Thường vụ, BCH Hội Trường Sơn Duy Tiên vẫn luôn nêu cao tinh thần “Tất cả vì Hội, vì đồng đội”! Và phát huy truyền thống đơn vị lá cờ đầu của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam. Hội đang tích cực chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ II (2020-2025) vào quý I-2020.
  
 Đại tá Nguyễn Trọng Tạo
 Hội Trường Sơn Hà Nam.
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn
        ĐT: 0913067471
                                               
      
                                                                                                 
 

tin tức liên quan
test 123