" 5 Sự kiện nổi bật của Hội Trường Sơn Việt Nam năm 2019" - Tác giả Đại tá Trần Văn Phúc, Chánh Văn phòng TW Hội Trường Sơn Việt Nam

Ngày đăng: 08:34 13/01/2020 Lượt xem: 309
5 SỰ KIỆN NỔI BẬT CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM NĂM 2019

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam (ảnh minh họa)
 
         Năm 2019 là năm thứ 3 của nhiệm kỳ II Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam, đặc biệt đây là năm gắn với một sự kiện quan trọng, đó là Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
       Vẫn trong dòng chảy hoạt động theo tôn chỉ mục đích “Truyền thống và nghĩa tình”, cùng với khẩu hiệu hành động mang tính tư tưởng chỉ đạo của Đại hội nhiệm kỳ II: “ Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”. Bằng những hoạt động tích cực và thiết thực trong năm qua chúng ta có thể tự hào để nói rằng: Năm 2019 là năm nở rộ đến đỉnh cao của Hội chúng ta với rất nhiều sự kiện được tạo nên từ sức mạnh “Truyền thống và nghĩa tình”… Trong rất nhiều sự kiện ấy chúng ta có thể “suy tôn” 5 sự kiện nổi bật dưới đây:  

 
1 Cấu thành từ sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng cùng lãnh đạo Đảng, Chính quyền các địa phương. Sự chung tay góp sức của toàn thể cán bộ hội viên Hội Trường Sơn trong cả nước. Chưa năm nào hoạt động hướng về Kỷ niệm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn lại sôi động và hoành tráng như năm 2019. Đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng không dừng lại trong hệ thống tổ chức Hội Trường Sơn mà nó còn được lan tỏa làm gia tăng cách nhìn tích cực của cả xã hội về một tổ chức của những người lính một thời đã làm nên con đường huyền thoại Trường Sơn, theo đó khẳng định vị thế hôm nay của Hội Trường Sơn trong xã hội.
 
2 Hội nghị lần thứ IV Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam ngày 29 tháng 11 năm 2019 đã thành công tốt đẹp, với thông điệp: Tăng cường củng cố tổ chức Hội các cấp về nguyên tắc lãnh đạo và cán bộ chủ trì để hoạt động đi vào chiều sâu và có hiệu quả tốt nhất.
 
3/ Hội Trường Sơn Việt Nam là Hội có chính kiến rất sớm về cuộc đấu tranh tự diễn biến, tự suy thoái về chính trị, liên quan đến hiện tượng công thần Cộng sản và chủ quyền biển đảo của đất nước ( như chống tuyên truyền sai sự thật trong sách “Gạc Ma vòng tròn bất tử”). Không dừng lại ở đó hàng ngày trên Trang TT Trường Sơn còn xuất hiện không ít những bài viết của Hội viên góp phần kiên quyết đấu tranh chống giặc “nội xâm” ( Tự diễn biến, tự suy thoái. Đặc biệt là chống tham nhũng).
 
4/ Năm 2019 là năm Hội Trường Sơn có thành tích cao nhất về hoạt động Tình nghĩa – tri ân đồng đội, góp phần an sinh xã hội, với giá trị trên 37 tỷ đồng, trong đó tặng 144 nhà tình nghĩa, 450 chăn ấm, hàng chục tấn gạo, gần 20 ngàn suất quà và giúp 30 chị em được trợ cấp thường xuyên 500.000 đồng/ tháng…
 
5/ Chưa năm nào lĩnh vực Văn học Nghệ thuật Trường Sơn được mùa như năm 2019. Có thể nói “Trăm hoa đua nở, muôn màu khoe sắc”. Tiêu biểu là sáng tác về đề tài “Người Chiến sỹ Trường Sơn” Với hàng chục đầu sách, phát hành hàng vạn bản từ Trung ương đến các địa phương… Như cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” đến các Hội của các tỉnh thành: Nghệ An; Thái Bình; Nam Định; Bắc Ninh; Yên Bái; TP Hồ Chí Minh… Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam; Hội Trường Sơn Sư đoàn 470; Hội Trường Sơn ngành Chính trị… Có thể nói: Văn học Nghệ thuật Trường Sơn đã khai thác một phần nổi của “Vỉa quặng” trong “mỏ vàng”về đề tài Lịch sử “Người Chiến sỹ Trường Sơn ngày ấy – bây giờ” phù hợp với cuộc thi viết về đề tài chiến tranh và Cách mạng do Bộ Quốc phòng phát động.
Cũng liên quan đến lĩnh vực Văn học Nghệ thuật – Ý tưởng đồng thời cũng là chủ trương nâng cấp từ “Bản tin Trường Sơn” lên “Tập chí Trường Sơn” cũng có thể được coi là một mảng cấu thành “Trăm hoa đua nở, muôn màu khoe sắc” của Văn học Nghệ thuật Trường Sơn năm 2019…
 
         Vâng – Tất cả, tất cả đang hướng chúng ta về phía trước. Với “Hào khí Trường Sơn” chúng ta tin tưởng rằng ngày mai và mãi mãi những sự kiện nổi bật, những sự kiện đặc biệt sẽ ngày thêm nở rộ và nó lại bắt đầu nở rộ ngay từ thời khắc bên thềm của mùa xuân Canh tý (2020) này. trước mắt nó sẽ được hành trình theo một cuộc thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội nhiệm kỳ III Hội Trường Sơn Việt Nam – Cuộc thi đua đang được phôi thai bằng một cái tên “ HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ III, XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN HỘI HIỆU QUẢ VÀ THỰC CHẤT”.
 
Đại tá Trần Văn Phúc
Chánh Văn phòng TW Hội Trường Sơn Việt Nam   

tin tức liên quan
test 123