Hội TT Trường Sơn Yên Bái với hoạt động chào mừng đại lễ tháng Tư

Ngày đăng: 02:49 29/04/2015 Lượt xem: 574

 

HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI VỚI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM

 

 

 

 

   HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ NGA QUÁN HUYỆN TRẤN YÊN TỈNH YÊN BÁI GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG NHÂN KỶ NIỆM 40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2015)

 

          Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và kỷ niệm 56 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn – Ngày mở Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/5/2015). Ngày 27/4/2015 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn xã Nga Quán) đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống gồm tất cả hội viên Trường Sơn và các phu nhân.

          Đến dự động viên buổi họp mặt có đồng chí Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Công Trình Chủ tịch hội Trường Sơn huyện Trấn Yên. Đến dự động viên còn có Đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND và các Ban ngành đoàn thể xã Nga quán.

          Buổi họp mặt đã diễn ra trong bầu không khí súc động, tự hào. Các đồng chí hội viên đã kể lại nhiều những kỷ niệm không thể nào quên của những ngày đánh Mỹ tại chiến trường Trường Sơn. Với tấm lòng tự hào của những người vợ của các chiến sỹ Trường Sơn, nhiều phu nhân của hội viên đã lên đọc những bài thơ mà các chị viết khi các anh còn đang ở chiến trường đầy súc động. Đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Nga Quán đã điểm lại quá trình diễn biến của cuộc tổng tiến công Xuân 1975 và chiến dịch Hồ Chí Minh Toàn thắng giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước và điểm lại quá trình thành lập và trưởng thành của Bộ đội Trường Sơn  - Đường Hồ Chí Minh anh hùng.

          Đồng chí phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Nga Quán đã phát biểu chúc mừng những thành tích của Hội Trường Sơn xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí luôn cám ơn các hội viên Trường Sơn đã đầu tầu, gương mấu vận động nhân dân hoàn thành suất sắc các nhiệm vụ chính trị của xã. Một lần nữa đồng chí đã khẳng định chính vì Hội Trường Sơn làm tốt công tác giữ gìn và phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, chính vì Hội đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội nên Đảng, Chính quyền và các đoàn thể của xã hết sức trân trọng, biết ơn các chiến sỹ Trường Sơn và hôm nay chỉ có Hội Trường Sơn của xã mới tổ chức được buổi gặp mặt truyền thống đầy ý nghĩa này.

          Đồng chí Bùi Hoà Bình Chủ tich Tỉnh Hội đã phát biểu động viên, biểu dương các thành tích của Hội Trường Sơn xã Nga Quán trong những năm qua. Đồng chí cũng đã tặng lãnh đạo xã, hội Trường Sơn xã quấn sách quý “Đồng đội nhớ về Anh” nói về tiểu sử và sự quý mến của các Tướng lĩnh Trường Sơn đối với người Chính uỷ tài ba, đức độ của Bộ đội Trường Sơn đó là Đại tá Đặng Tính do chị Đặng Mai Hương con gái Chính uỷ gửi tặng Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nhân dịp 42 năm ngày Chính uỷ hy sinh (04/4/1973) và các tài liệu quý tuyên truyền về lịch sử, truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

          Buổi gặp mặt truyền thống của Hội Trường Sơn xã Nga Quán đã để lại nhiều kỷ niệm tốt đẹp trong mỗi hội viên Trường Sơn.

Một số hình ảnh được ghi lại trong buổi gặp mặt Hội Trường Sơn xã Nga Quán

 

 

Trong buổi gặp mặt các đồng đội say sưa hát những bài hát truyền thống Trường Sơn ( 2 ảnh trên )

 

 

Xúc động kể lại những kỷ niệm chiến đấu ở Trường Sơn ( 2 ảnh trên )

 

 

Người nghe say sưa nhớ lại kỷ niệm ngày ở Trường Sơn ( 2 ảnh trên )

 

 

Phu nhân các chiến sỹ Trường Sơn tự hào khi nghe chồng mình kể chuyện chiến đấu ( 2 ảnh trên )

 

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Nga Quán phát biểu động viên.

 

Đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên trao tặng các tài liệu tuyên truyền

về Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh cho Lãnh đạo xã Nga Quán.

 

Những khuôn mặt rạng ngời tự hào của những người vợ chiến sỹ Trường Sơn.

 

Các đại biểu chụp ảnh chung vui cùng các chiến sỹ Trường Sơn xã Nga Quán.

 

                                                                                 Bài và ảnh: Hoà Bình

tin tức liên quan
test 123