Bắc Giang: Nghĩa tình đồng đội của các cựu chiến binh

Ngày đăng: 07:05 14/01/2020 Lượt xem: 604
   
       Bắc Giang: Nghĩa tình đồng đội của các cựu chiến binh

 
Ông Lê Xuân Kiên sinh năm 1947, trú quán tại thôn Trung Xuân, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Ông nhập ngũ ngày 27/2/1964, thuộc đơn vị C2/D8/Trung đoàn Quyết thắng, Sư đoàn Sao Vàng. Ngày 23/12/1967, trong quá trình đi công tác đã bị địch bắt tại xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
 
Ông đã bị địch giam tại Trại Giam Phú Tài, Trại Giam Phú Quốc. Ngày 25/2/1973, Ông đã được trao trả tại Thạch Hãn, Quảng trị. Ông đã được tiếp nhận và ăn dưỡng tại C14/D4/ Đoàn 127/Quân khu Tả Ngạn. Sau 11 năm 3 tháng phục vụ trong quân đội, đến năm 1976 Ông đã nhận quyết định phục viên.
 
Sau hai năm ra quân, năm 1988 Ông đã xây dựng gia đình. Năm 1992, Ông đã sinh được một cậu con trai. Song số phận không may mắn với người lính như ông, cậu con trai sinh ra bị bệnh tâm thần đến nay, Ông thì không được hưởng một chế độ gì cho đến năm 2019. Kinh tế gia đình Ông vô cùng khó khăn.
 
Với tinh thần nghĩa tình đồng đội, Cựu chiến binh Nguyễn Đức Dục thường trực Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Việt Yên; thường trực Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang đã phát hiện và đề nghị Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh của tỉnh Bắc Giang tham mưu văn bản đề nghị cơ quan chức năng các cấp giải quyết chế độ cho Ông Lê Xuân Kiên.
 
Đề nghị với cấp có thẩm quyền được chấp thuận, cựu chiến binh Nguyễn Đức Dục thường trực Hội TTTS đường HCM và Nguyễn Thị Vinh Trưởng Ban liên lạc nữ Bộ đội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp làm văn bản đề nghị các cơ quan chức năng từ địa phương đến Trung ương xem xét giải quyết chế độ cho Ông Lê Xuân Kiên.
 
Sau 5 tháng kể từ thời gian đề nghị, ngày 7/11/2019, hồ sơ về Ông Lê Xuân Kiên đã được Cục bảo vệ an ninh quân đội thuộc Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam kiểm tra, cung cấp thông tin xác nhận Ông Lê Xuân Kiên đã bị địch bắt, tù đầy trong kháng chiến chống Mỹ, có văn bản thông báo cho gia đình và các cơ quan chức năng có cơ sở xem xét giải quyết chính sách theo quy định.
 
Ngày 28/11/2019, Sở Lao động - TB&XH thuộc UBND tỉnh Bắc Giang đã căn cứ vào các văn bản của Chính phủ và Bộ Lao động - TB&XH về thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã có Quyết định trợ cấp hàng tháng cho Ông Lê Xuân Kiên kể từ ngày 1/11/2019, với mức trợ cấp được hưởng là 947.000 đ/tháng.
 
Sau 44 năm kể từ khi phục viên, đến nay Ông Lê Xuân Kiên mới được trợ cấp theo chế độ chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng.
 
Cựu chiến binh Nguyễn Đức Dục và Nguyễn Thị Vinh đã vận động các cựu chiến binh ủng hộ gần chục triệu đồng và Hội Doanh nhân CCB huyện Việt Yên - Công ty cổ phần Bê tông&Xây dựng Quốc An đã ủng hộ 25.000.000đ cho Ông Lê Xuân Kiên để sửa chữa nâng cấp căn nhà ở của gia đình Ông Kiên như hiện nay.
 
 Một số hình ảnh về gia đình Ông Lê Xuân Kiên:

 
 
                                                                           
                        Căn nhà cũ nơi ông Kiên sinh sống
 

Bố con ông Kiên nhận quyết định


Ngôi nhà mới của gia đình ông Kiên


Cựu chiến binh Nguyễn Đức Dục, Thường trực Hội Trường Sơn tặng quà

 
Bài và ảnh:Vũ Hoàng Thương
ĐT: 0987951090
vuhoangthuong@gmail.co
tin tức liên quan
test 123