Hội Trường Sơn TP Vinh - Nghệ An Sơ kết giữa nhiệm kỳ

Ngày đăng: 10:45 29/06/2015 Lượt xem: 607
 Thành Hội TS Thành phố Vinh Nghệ An đã tổ chức thành công Hội nghị giữa nhiệm kỳ...

 

HỘI NGHỊ GIỮA NHIỆM KỲ HỘI TT TRƯỜNG SƠN

THÀNH PHỐ VINH - TỈNH NGHỆ AN

 

 

 

Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh - Nghệ An

 

         Chấp hành quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Ngày 24/11/2012 Đại hội thành lập hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh TP Vinh đã được tiến hành - Với 240 đại biểu đại diện 1.600 hội viên toàn thành phố về dự. Đại hội đã thông qua điều lệ và nghị quyết đồng thời bầu ra Ban chấp hành hội Truyền thống Trường Sơn nhiệm kỳ 2012-2017.Từ đó, Hội chính thức đi vào hoạt động theo quy định của pháp luật và quy định của Điều lệ Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

          Thực hiện Quy chế hoạt động của hội đã được Đại hội thông qua. Ngày 26/6/2015 tại hội trường UBND tỉnh Nghệ An, Ban chấp hành Hội Thành phố tiến hành kỳ họp mở rộng đánh giá kết quả công tác xây dựng và hoạt động giữa nhiệm kỳ qua, đề ra chương trình, mục tiêu công tác của Hội thời gian tới. Biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

          Về dự hội nghị có 80 đại biểu gồm 35 uỷ viên BCH, 39 Hội viên tiêu biểu, 14 đại biểu khách mời: Đai diện Ban Thường vụ Tỉnh hội, Sở Nội vụ, đại diện lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội CCB, Hội cựu TNXP, các ban ngành có liên quan của Thành phố.

          Trong không khí phấn khởi, tin tưởng đoàn kết chan hoà tình đồng chí đồng đội, cùng sự yêu mến tình cảm ngưỡng mộ của các đại biểu; Hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào báo cáo của Ban chấp hành và Khẳng định: Vị trí, vai trò trọng trách của Hội là một tổ chức quần chúng mới của Xã hội, một bộ phận tích cực của Hội CCB Việt Nam; một bộ phận quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân của Thành phố Đỏ anh hùng.

          Hơn 2 năm qua Hội luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành uỷ, UBND, UBMTTQ Thành phố, sự giúp đỡ của các ban ngành liên quan và với sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Ban chấp hành cùng toàn thể hội viên đồng tâm chung tay hợp sức, đồng hành vượt qua mọi khó khăn chăm lo xây dựng Hội vững mạnh, thực hiện có kết quả chương trình mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ thứ nhất đề ra đạt kết quả như sau:

1. Về xây dựng tổ chức hội:

- Hoàn thành khảo sát số chất lượng hội viên, giúp cho việc hướng dẫn chỉ đạo được sát đúng, sớm đi vào nề nếp.

- Hội có 1.549 hội viên, riêng nữ: 373; bộ đội: 1.214, TNXP: 138; công nhân quốc phòng và dân công hoả tuyến: 172; Đảng viên: 596; sỹ quan: 551, trong đó có 47 cán bộ cao cấp, thương bệnh binh các hạng: 640, nạn nhân chất độc da cam: 71, thân nhân liệt sỹ: 30, có 280 hội viên không được hưởng chế độ gì. Đáng chú ý còn hơn 50 hộ cận nghèo, hơn 50 hộ nhà cửa hư hỏng nặng không có khả năng sửa chữa, hơn 120 hội viên tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến đấu công tác ở Trường Sơn 10 năm trở lên nay, tuổi già sức yếu xuất hiện các bệnh tật hiểm nghèo, 28 đồng chí đã qua đời, số còn lại rất cần được các cấp hội và nhân dân địa phương quan tâm giúp đỡ.

- Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố Vinh, đến nay đã có 15/25 phường xã tổ chức đại hội thành lập hội đạt kết quả tốt gồm: phường Lê Mao, xã Nghi Liên, phường Hà Huy Tập, phường Hưng Phúc, xã Hưng Lộc, phường Hưng Dũng, phường Bến Thuỷ, phường Đội Cung, phường Trường Thi, phường Cửa Nam, phường Quán Bàu, xã Nghi Phú. Có 3 xã là Hưng Đông, Nghi Đức, Nghi Ân vì không đủ số lượng hội viên nên Thường trực thành hội ra quyết định thành lập chi hội trực thuộc, nhưng chi hội vẫn có tư cách pháp nhân và có con dấu như hội cơ sở.

- Chụp ảnh làm thẻ hội viên 1.400 đồng chí, đã làm lễ trao thẻ cho 934 đồng chí. 20/25 cơ sở hội hoàn thành tốt việc ghi sổ vàng truyền thống, lưu giữ hình ảnh hội viên và 8 chữ vàng truyền thống hội: “Trường Sơn anh hùng thắm tình đồng đội”.

- 95% hội viên được trao tặng kỷ niệm chương và huy hiệu chiến sĩ Trường Sơn.

2. Về hoạt động vừa qua của Hội:

Hội nghị nhất trí đánh giá kết quả những việc làm được vừa qua là tích cực chủ động, đúng hướng có hiệu quả được lãnh đạo và nhân dân ủng hộ ghi nhận.

- Đã trao tặng 6 nhà tình nghĩa cho 6 gia đình hội viên (xã Nghi Phú: 2, xã Hưng Lộc: 3, phường Trung Đô: 1) với tổng kinh phí 800 triệu đồng. Trong đó các nhà tài trợ 225 triệu đồng, còn lại do anh em họ hàng người thân các gia đình, nhân dân địa phương và hội viên giúp đỡ.

- Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh 19/5/2014, với hơn 1.200 hội viên về dự. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2014, Ban Chấp hành kỳ tổ chức kỳ họp họp thứ 5 tổng kết năm 2014, trao tặng 120 suất quà cho thân nhân các liệt sỹ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí có nhiều năm tháng công tác chiến đấu ở Trường Sơn những năm 1975 trở về trước, với số quà trên 30 triệu đồng.

- Hơn 2 năm có 15 lượt cơ sở hội với gần 400 hội viên hành quân hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội, viếng thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đảo Yến - Vũng Chùa. Phối hợp với Hội phật giáo Nghệ An tổ Đình Cần Linh tổ chức lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn và nghĩa trang LS thành phố. Tổ chức thăm hỏi tặng quà hàng trăm hội viên ốm đau đột xuất, hội viên cao tuổi, thăm viếng tiễn đưa hội viên qua đời tận tình chu đáo.

- Kỷ niệm 56 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh và kết thúc giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017 của hội. Thành hội Vinh được Chủ tịch Trung ương hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen, 2 đồng chí cán bộ chủ trì thành hội được Trung ương hội và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 10 cơ sở hội và 12 hội viên được Tỉnh hội và Thành hội tặng giấy khen.

Phát huy kết quả đạt được bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh hội, của cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ Thành phố, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để mọi hội viên nắm và thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Hội là giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, bộ đội Trường Sơn anh hùng trong thời kỳ mới, gắn liền với hoạt động công tác tình nghĩa có hiệu quả, thiết thực lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2015, chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng.

Hoạt động sắp tới của Hội tập trung vào những việc sau đây:

- Hoàn thành đại hội thành lập Hội 10 phường xã còn lại xong trong quý 4 năm 2015. Thực hiện tốt hơn nữa việc phối hợp với Hội CCB và các tổ chức chính trị- xã hội khác để hoạt động của Hội có hiệu quả hơn.

- Xây dựng Hội vững mạnh về mọi mặt, đảm bảo hội viên và mọi thành viên trong gia đình luôn gương mẫu đi đầu thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước v.v… do UBMTTQ và các địa phương phát động, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

- Bằng sự nỗ lực cao nhất phấn đấu làm tốt hơn nữa việc xây dựng quỹ hội để mọi hoạt động không dán đoạn, lúng túng, bị động.

- Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27-7) và 70 năm quốc khánh 2/9/2015 tổ chức tốt đợt hoạt động  tình nghĩa, tri ân động viên thăm hỏi tặng quà các gia đình thân nhân liệt sỹ, hội viên bệnh tật hiểm nghèo và những hội viên khó khăn đột xuất.

- Khảo sát số chất lượng gia đình hội viên làm kinh tế giỏi để mở hội nghị chuyên đề nhân rộng mô hình kinh tế góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo làm giàu chính đáng trong hội viên (vào đầu năm 2016).

 

          Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Hội TT Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố Vinh tỉnh Nghệ An kết thúc trong không khí phấn khởi, quyết tâm và đồng thuận cao - Chắc chắn những bước đi tiếp theo của Hội TT Trường Sơn thành phố Vinh sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng lòng mong mỏi của các Hội viên Trường Sơn toàn thành phố và xứng đáng với một Hội Trường Sơn trên quê hương Bác Hồ kính yêu ./.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ 

 

 

tin tức liên quan
test 123