Tin hoạt động các địa phương

Ngày đăng: 04:55 31/08/2015 Lượt xem: 507

                   TIN HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG

 

          Theo báo cáo của các địa phương, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương Binh – Liệt Sỹ 27/7; Kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các địa phương có nhiều hoạt động thiết thực, như tổ chức các đoàn cán bộ, hội viên hành hương về nguồn, thăm lại chiến trường xưa, thăm các di tích lịch sử cách mạng, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, động viên, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo số liệu Văn phòng tổng hợp bước đầu báo cáo tại phiên giao ban TW Hội (Ảnh dưới): 

 

 

 

 Tỉnh hội Thái Bình: Tổ chức cho 50 hội viên của Tiểu đoàn xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường sơn về thăm lại chiến trường, dâng hương hoa viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn Quảng Trị; ngay sau trận mưa lũ lịch sử ở tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh Hội Thái Bình đã cử đoàn cán bộ do đồng chí Bối, Phó Chủ tịch Tỉnh Hội dẫn đầu lên thăm hỏi động viên và tặng 12 suất quà (mỗi xuất 500.000đ) cho các gia đình hội viên TS tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hai trong trận mưa lũ. Ngày 22/8/2015 Tỉnh Hội đã chỉ đạo và phối hợp với Ban Liên lạc tổ chức gặp mặt lái xe Trường Sơn trong toàn tỉnh, mời lãnh đạo Trung ương Hội và một số địa phương phụ cận về dự.

Tỉnh hội Phú Thọ: Đã tổ chức cho 45 cán bộ hội viên về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị: các Huyện hội trong tỉnh tổ chức giao lưu, gặp mặt ôn lại lịch sử truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, tặng 50 suất quà (200.000đ/suất) cho các hội viên là đối tượng chính sách.

Tỉnh hội Lào Cai:  Liên hệ với Trung tâm Tổ chức về thăm chiến trường xưa Bộ đội Trường Sơn – quân tình nguyện Việt - Lào, tổ chức cho hơn 30 cán bộ hội viên về thăm lại chiến trường, viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ và tham quan một số danh lam thắng cảnh của đất nước.

Tỉnh hội Kon Tum: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20 hội viên là thương binh, mỗi suất quà 1.200.000đ; nhân kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tỉnh hội phối hợp với đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân và hội viên. Riêng đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đã ủng hộ 50 triệu đồng tổ chức cho các thành viên trong Ban Chấp hành và những cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng Hội đi tham quan du lịch Phú Quốc 5 ngày vào dịp 2/9.

Tỉnh hội Bình Dương:  cùng với việc tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và quốc khánh 2/9, chỉ đạo các huyện khảo sát và lập danh sách hội viên nhiễm chất độc da cam, hội viên có hoàn cảnh khó khăn để Tỉnh hội thăm và tặng quà. Tỉnh hội đang chuẩn bị tích cực để tham gia phối hợp với Ban Liên lạc tỉnh Đăk Nông tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày nối thông Đường Hồ Chí Minh từ Nam Tây Nguyên tới Đông Nam bộ.

Tỉnh hội Nam Định: Đã lập kế hoạch phối hợp với Đoàn kịch nói của tỉnh tới đây tổ chức biểu diễn để trích 50 triệu đồng từ tiền bán vé thu được tặng một  “Nhà tình nghĩa” cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn (mặc dù chương trình chưa diễn ra, nhưng Hội đã được ứng trước 20 triệu đồng); Nhà sư trụ trì chùa Vọng Cung ở Thành phố Nam Định đã hỗ trợ Hội 40 triệu đồng để xây một nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua kiểm tra thực tế thấy hoàn cảnh gia đình đối tượng quá khó khăn, nhà Sư đã hỗ trợ ngay cho Hội 25 triệu đồng và trực tiếp tặng đối tượng  thêm 3 triệu đồng.

Hội Nữ Đồng ngũ 1978 (F344) của 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương tổ chức gặp mặt ôn lại kỷ niệm, truyền thống của những năm quân ngũ.

Đi đôi với các hoạt động truyền thống, tình nghĩa, công tác xây dựng, củng cố tổ chức, vận động thành lập Hội được nhiều địa phương quan tâm, xúc tiến tích cực, đến nay: Tỉnh hội Hưng Yên có 9/10 huyện, thành phố đã thành lập hội. Các Huyện hội sau thành lập, tiếp tục chỉ đạo vận động thành lập Hội ở các xã, phường ( huyên Khoái Châu có 24/26, Văn Giang 13/17, Thành phố Hưng Yên 14/15, Tiên Lữ 2/18 xã, phường đã có Hội).

Tỉnh hội Hà Tĩnh có 6/12 huyện, thành phố đã có Hội, các Huyện hội sau thành lập đang chỉ đao vận động thành lập Hội ở cấp xã. Trong đó, ở huyện Thạch Hà lãnh đạo huyện đã ra quyết định chung cho tất cả các xã trong huyện có hội viên Trường Sơn được thành lập Hội. Đăc biệt, do vận động tốt và hoạt đông hiệu quả nên Tỉnh hội Hà Tĩnh đã được tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng cho hoạt động thường xuyên. Huyện hội Thạch Hà được huyện hỗ trợ 25 triệu đồng/năm.

Ở Thái Bình, mặc dù lãnh đạo địa phương rất quan tâm, nhưng các huyện vừa qua đại hội vẫn chưa có quyết định công nhận của cấp có thẩm quyền theo quy đúng quy định của Nghị định 45 của Chính Phủ để có tư cách pháp nhân. Chủ tịch Tỉnh hội Thái Bình đã làm việc với Lãnh đạo Sở Nội vụ, dự kiến tới đây Sở Nội vụ sẽ cho phép thành lập Hội ở 2 huyện theo quy định của Nghị định 45 để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung.

Riêng ở Bình Phước việc thành lập Hội được Lãnh đạo tỉnh và Hội Cựu chiến binh rất quan tâm, nhưng nội bộ Ban Liên lạc vẫn còn khó khăn về nhân sự chủ trì. Ở Vĩnh Phúc cũng có những khó khăn tương tự. Việc thành lập Hội đều được các sở ngành và Hội Cựu chiến binh ủng hộ nhưng nhân sự chủ trì chính trong Ban Vận động vì sức khỏe yếu nên các công việc chuẩn bị tạm thời gián đoạn.

 

                                                                                    Đại tá Nguyễn Văn Quyết

                                                                                Phó Chánh Văn phòng TW Hội

 

tin tức liên quan
test 123