Tặng học bổng Vừ A Dính tại Mộc Châu và Tuần Giáo

Ngày đăng: 09:26 10/09/2015 Lượt xem: 1.277

TẶNG HỌC BỔNG VỪ A DÍNH TẠI MỘC CHÂU VÀ TUẦN GIÁO

       Sáng nay, 10/9/2015, đồng chí Phạm Thành Long, Tổng Biên tập Trang thông tin Trường Sơn đã cùng lãnh đạo Báo Thiếu niên Tiền phong và Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng đồng chí Nguyễn Đình Lượng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn tặng học bổng Vừa A Dính tại Mộc Châu (Sơn La) và Tuần Giáo (Điện Biên).

      Tại trường Dân tộc nội trú huyện Mộc Châu, các thầy cô giáo và 370 học sinh 5 dân tộc của huyện Mộc Châu và đại diện Ban Giám hiệu các trường Lóng Sập, Trường Xuân, Chiềng Sừa, Chiềng Xuân đã tham dự. Các em học sinh dân tộc của trường DTNT Mộc Châu chào đón Lễ trao học bổng Vừ A Dính bằng một chương trình văn nghệ khá ấn tượng. 

       Đồng chí Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập báo TNTP, Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính và đoàn cán bộ Báo TNTP và Quỹ Vừ A Dính đã tiến hành trao học bổng cho học sinh của 5 nhà trường, mỗi trường 10 em học sinh dân tộc thiểu số vinh dự được nhận học bổng Vừ A Dính, trị giá 40 triệu đồng.

      Nhân dịp này Báo TNTP và Quỹ Vừ A Dính đã tặng quà cho 5 nhà trường nhân dịp năm học mới. Các em học sinh trường mần non Hoa Ban, thị trấn Mộc Châu được báo TNTP chuyển quà bánh Trung Thu do thầy trò trường THCS Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi tặng. Đồng chí Phạm Thành Long, nguyên Tổng Biên tập báo TNTP - Giám đốc đầu tiên của Quỹ học bổng Vừ A Dính đã được mời nói chuyện với thầy cô giáo và các em học sinh về quá trình hình thành và phát triển của Quỹ Vừ A Dính suốt 15 năm qua. Câu chuyện về cuộc đời và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng Vừ A Dính (quê xã Pú Nhung, Tuần Giáo, Điện Biên) đã gây xúc động cho thầy cô giáo. Thầy Hiệu trưởng Trần Đức Cảnh bày tỏ: Câu chuyện hôm nay của Nhà báo Phạm Thành Long về anh hùng Vừ A Dính và Quỹ học bổng mang tên anh là bài học lịch sử sinh động cho thầy và trò nhà trường...

      Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã lên Tuần Giáo tiếp tục hành trình trao học bổng cho các em tại đây. Đoàn đã vào nghĩa trang liệt sĩ Tuần Giáo dâng hương viếng Anh hùng, Liệt sĩ Vừ A Dính và báo cáo với Anh về hành trình của Đoàn. Sáng 11/9/2015, đoàn sẽ tổ chức trao học bổng Vừ A Dính cho 50 em học sinh các dân tộc thiểu số huyện Tuần Giáo tại quê hương Anh hùng Vừ A Dính ở xã Pú Nhung. 

Bài và ảnh: Hồng Châu

 

Toàn cảnh Lễ trao học bổng Vừ A Dính tại trường DTNT Mộc Châu, Sơn La.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng của thầy và trò trường DTNT Mộc Châu. Ảnh trên và dưới.

 

 

 

Thày giáo Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Đoàn trường DTNT Mộc Châu khai mạc Lễ trao học bổng.

 

Nhà thơ Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập báo TNTP - Giám đốc Quỹ học bổng Vừ A Dính công bố việc tặng học bổng đầu tiên trong năm học 2015-2016 cho học sinh dân tộc của 5 trường thuộc huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

 

Đồng chí Thành Long được mời trao học bổng và trao quà cùng Phó Tổng Biên tập, Phó Giám đốc Quỹ Vừ A Dính Đỗ Thanh Bình cho đại diện của 4 nhà trường.

 

Tổng Biên tập - Giám đốc Nguyễn Đức Quang và học sĩ Lê Tiến Vượng,  Trưởng phòng Mỹ thuật báo TNTP trao học bổng và tặng quà cho 10 học sinh của trường DTNT Mộc Châu.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Quang tặng quà trường DTNT Mộc Châu.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Quang trao tặng bánh Trung Thu - quà tặng của trường THCS Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cho trường mần non Hoa Ban (Mộc Châu).

 

Đồng chí Thành Long tặng các ấn phẩm sách của đồng chí cho thư viện trường DTNT Mộc Châu.

 

Nhân dịp này, Họa sĩ Lê Tiến Vượng, Trưởng phòng Mỹ thuật báo TNTP hướng dẫn các em học sinh vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi "Em vẽ bản làng của em" do báo Thiếu nhi Dân tộc của báo TNTP phát động. 

 

Thầy Hiệu trưởng DTNT Mộc Châu Trần Đức Cảnh thay mặt các nhà trường và học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính cám ơn báo TNTP và Quỹ Vừ A Dính đã dành tình cảm cho các em học sinh dân tộc của 2 huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

 

Đoàn công tác cùng các thầy cô giáo của 5 trường và một số học sinh tiểu biểu của trường DTNT Mộc Châu chụp ảnh kỷ niệm.

 

Nhân dịp này Đoàn công tác đã tới thăm quan phòng vẽ của trường DTNT Mộc Châu.

 

Thăm nhà ăn của trường đúng dịp các em học sinh đang ăn trưa. Với 12.000 đ/em mỗi bữa nhưng nhà trường đã tổ chức cho các em bữa ăn ngon, đủ năng lượng.

 

Đoàn tới dâng hương và viếng Anh hùng Vừ A Dính tại nghĩa trang liệt sĩ Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123