Đoàn cán bộ TW Hội T.Sơn thăm và làm việc với Hội Trường Sơn TP.Lào Cai

Ngày đăng: 06:26 11/09/2015 Lượt xem: 466

ĐOÀN CÁN BỘ TW HỘI TRƯỜNG SƠN THĂM VÀ LÀM VIỆC

VỚI HỘI TRƯỜNG SƠN TP.LÀO CAI TỈNH LÀO CAI

 

 

     Sau khi kết thúc thăm và làm việc tại huyện Bảo Yên, và xã Bảo Hà. Sáng 9/9/2015 Đoàn cán bộ TW Hội tới thăm và làm việc với Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai trước khi đoàn làm việc vởi Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.

    Tiếp và báo cáo tình hình với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Sừng, UVTV tỉnh Hội - Chủ tịch Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Trường Sơn thành phố và đồng chí Hoàng Văn Đến, UVTV tỉnh Hội - Trưởng Ban Kiểm tra Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai (2 ảnh dưới).

 

 ).

Đoàn TW Hội và Lãnh đạo Hội Tp. Lào Cai

 

Đ/c Nguyễn Văn Sừng - Chủ tịch Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai báo cáo với đoàn

 

    Thay mặt Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai, đồng chí Nguyễn Văn Sừng báo cáo khái quát tình hình Hội tại địa phương với nhiều kết quả rất phấn khởi như: Quá trình hoạt động đã phối hợp và tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay có 157 Hội viên sinh hoạt ở 9 Hội xã, phường; Có 157 đồng chí sinh hoạt tại các Chi Hội CCB, 37 là Đảng viên, 36 Hội viên là Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố, mặt trận ...  Hoạt động thành phố và cấp xã phường từng bước đi vào nề nếp, công tác tổ chức luôn được kiện toàn, có xã được bố trí phòng làm việc riêng cho cán bộ chù trì Hội. Trong hoạt động các cấp đã bám sát quy chế hoạt động của BCH và quy chế hoạt động Tài chính, thực hiện thu nộp hội phí đều đặn.

   Trong hoạt động truyền thống đã chú trọng tuyên truyền vai trò, vị thế Trường Sơn xưa và nay, dịp 56 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn được tổ chức trọng thể có 100 % Hội viên tham gia, tổ chức cho 19 Hội viên tiêu biểu thăm chiến trường xưa và viếng đồng đội tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Hội đã quan tâm hướng dẫn anh em làm thủ tục đề nghị kịp thời trên xét tặng quà từ quỹ học bổng Vừ A Dính 1 cháu, thăm hỏi, chia buồn kịp thời các đối tượng chính sách Hội viên khó khăn. Tổ chức khảo sát giúp đỡ các đối tượng nghi nhiễm chất độc Da cam trong đó có 37 Hội viên đã được hưởng, 30 người đang làm hồ sơ chờ giải quyết và 40 trường hợp thất lạc giấy tờ gốc. Chân quỹ Hội còn số dư 7.000.000 đ.

    Phương hướng tới Hội thành phố chủ động tham gia với các cơ quan trong việc rá soát chính sách người có công, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Hội viên; Chú trọng đề xuất và vận động làm nhà tình nghĩa cho Hội viên khó khăn về nhà ở; Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động " Hội viên sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống"; Tăng cường thăm hỏi, động viên Hội viên trên mọi lĩnh vực và trong cuộc sống; Tổ chức phát động xây dựng quỹ "Nghĩa tình Trường Sơn" bằng sự đóng góp của Hội viên và các nhà hảo tâm để thăm hỏi, trợ cấp đột xuất Hội viên đặc biệt khó khăn.

      Tại cuộc làm việc, sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội đã biểu dương, khen ngợi Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai có những cách làm thiết thực thu hút và tạo được sự đồng thuận cao trong BCH và có dấu ấn với địa phương, nhân dịp về thăm nắm tình hình, đồng chí đã chỉ đạo, thông báo, thông tin nhiều nội dung của TW Hội tới cơ sơ và tặng kỷ niệm chương, tặng sách, thăm 1 gia đình cả 2 vợ chồng là Hội viên Trường Sơn tiêu biểu của thành phố làm kinh tế giỏi, tích cực hoạt động Hội và công tác chính quyền, CCB tại địa phương (5 ảnh dưới).

                                                 

 

Đ/c Chủ tịch TW Hội gắn tặng huy hiệu Hội cho cán bộ Hội Tp. Lào Cai

 

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội gắn tặng huy hiệu Hội cho cán bộ Hội Tp. Lào Cai

 

và tặng sách cho Hội Trường Sơn Tp. Lào Cai

 

Lãnh đạo TW Hội Trường Sơn gắn tặng huy hiệu Hội cho 2 vợ chồng Hội viên tiêu biểu

 

Đoàn TW Hội chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Hội Tp. Lào Cai trước khi chia tay

 

                                          Tin, ảnh: Danh Bình - Tiến Ích

 

tin tức liên quan
test 123