Gặp mặt truyền thống Hội Trường Sơn Sư đoàn 473

Ngày đăng: 06:11 14/09/2015 Lượt xem: 1.854
Gặp mặt truyền thống Hội Trường Sơn Sư đoàn 473 vừa được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Với gần ngàn người tham dự - Buổi gặp mặt đã gợi lại một thời oanh liệt của cán bộ chiến sĩ Sư đoàn trên con đường mang tên Bác; Tăng sức lan tỏa về nghĩa tình đồng đội hôm nay và cả mai sau ... ...

 

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 473

 

          Sáng chủ nhật ( 13/9/2015 ) Tại Trung tân triển lãm Vân Hồ - Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 473 đã tổ chức gặp mặt Truyền thống tình nghĩa .

          Tới dự và chung vui với các Hội viên trong buổi gặp mặt có các đại biểu:

          Về phía Trung ương Hội : Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch; Thiếu tướng Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Bá Tòng – Phó Chủ tịch Hội (nguyên là cán bộ Trung đoàn 98 Sư đoàn 473), cùng một số cán bộ thuộc cơ quan Trung ương Hội.

          Bộ Văn hóa thể thao Du lịch : Ông Nguyễn Hữu Giới – Chủ tịch công đoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB của Bộ; Bà Nguyễn Thị Minh Khai – Phó Giám đốc Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

          Đại biểu các Hội, Ban liên lạc Truyền thống Trường Sơn các Sư đoàn và đơn vị bạn cùng với gần 800 Hội viên về dự buổi gặp mặt.

 

          Đầu Thu thời tiết Hà Nội se lạnh, buổi sáng có mưa nhỏ và sớm hết mưa, làm cho không khí buổi gặp mặt thêm ấm áp nghĩa tình những người lính cùng Sư đoàn …

          Một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” của Trung tâm tổ chức thăm chiến trường xưa của Hội Trường Sơn và quân tình nguyện Việt – Lào cùng các Hội viên Sư đoàn 473 với những tiết mục ca ngợi Tổ quốc; ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu; những bài ca đi cùng năm tháng tái hiện hình ảnh anh Bộ đội cụ Hồ trên tuyến đường Trường Sơn năm xưa …

          Đồng chí Trung tá, tiến sĩ Nguyễn Hoài Chuẩn – Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 473 đã có bài tóm tắt truyền thống của Sư đoàn trong những năm chống Mỹ cứu nước trên tuyến đường Trường Sơn và hoạt động truyền thống, tình nghĩa của Hội trong 2 năm qua.

          Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch đã có lời chúc mừng Hội Trường Sơn Sư đoàn 473, Chủ tịch đánh giá cao những việc làm phát huy giữ vững truyền thống và hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn Sư đoàn 473, đồng thời Chủ tịch cũng thông báo tóm tắt kết quả hoạt động và phương hướng nhiệm vụ của Hội Truyền thống Trường Sơn toàn quốc .

          Thiếu tướng Tô Mạn nguyên Sư đoàn trưởng và là Chủ tịch danh dự của Hội Trường Sơn Sư đoàn và Ông Nguyễn Hữu Giới khách mời của Bộ Văn hóa thể thao Du lịch đã phát biểu chào mừng trong buổi gặp mặt này.

          Buổi gặp mặt truyền thống tình nghĩa của Hội Trường Sơn Sư đoàn 473 đã để lại ấn tượng và những kỷ niệm sâu sắc cho các Hội viên – Những người đã một thời “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước …” góp phần nhỏ bé để làm lên con đường huyền thoại – Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh anh hùng ./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI GẶP MẶT

 

 

Chương trình văn nghệ chào mừng ( 2 ảnh trên )

 

 

Đại biểu khách mời của cuộc gặp mặt ( 2 ảnh trên )

 

 

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam

phát biểu và tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt ( 2 ảnh trên )

 

 

Quang cảnh buổi gặp mặt ( 2 ảnh trên )

Bài và ảnh: Đặng Sơn

Cơ quan TW Hội

tin tức liên quan
test 123