Phú Yên - Binh đoàn 12 Khởi công xây nhà tình nghĩa cho Hội viên

Ngày đăng: 04:33 23/09/2015 Lượt xem: 627

 

PHÚ YÊN - BINH ĐOÀN 12 KHỞI CÔNG XÂY NHÀ TÌNH NGHĨA

CHO HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN

 

          Trong không khí cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12.

 

          Binh đoàn 12 bộ đội Trường Sơn đang làm nhiệm vụ mở rộng nâng cấp Quốc lộ I qua địa bàn Phú Yên (đoạn Nam Thị xã Sông Cầu đến Bắc Thành phố Tuy Hòa). Thời gian thực hiện gói thầu này từ tháng 12/2013 đến 12/2015 phải hoàn thành. Tuy điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt nắng gió miền Trung nhưng cán bộ chiến sỹ Binh đoàn 12 đã lao động cần cù, sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất bảo đảm công trình đạt các thông số kỹ thuật chất lượng cao đã cán đích trước 4 tháng và dự kiến sẽ tổ chức lễ khánh thành vào ngày 27/9/2015.

 

          Do đạt thành tích thi đua xuất sắc nên khi dự án kết thúc đơn vị đã bầu chọn nhiều đồng chí tiêu biểu đề nghị lên Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên khen thưởng (riêng UBND Phú Yên có 24 đồng chí được đề nghị). Niềm vui lớn đối với nhân dân Phú Yên được hưởng lợi trong dự án này là giao thông thông suốt, đi lại dễ dàng, khắc phục nạn kẹt xe và giảm thiểu tai nạn giao thông.

 

          Điều đáng trân trọng nữa là binh đoàn12 đã phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống những người chiến sỹ Trường Sơn huyền thoại. Làm công tác dân vận khéo “đi dân nhớ, ở dân thương” các đồng chí liên hệ mật thiết với Hội Truyền thống Trường Sơn Phú Yên. Trân trọng những lớp cha anh đi trước, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 12 đã dành những phần quà tặng và thăm hỏi các đối tượng chính sách trên địa bàn đóng quân tạo hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn luôn ngời sáng.

 

          Đặc biệt Binh đoàn đã trích quỹ hỗ trợ 70.000.000đ (bảy mươi triệu đồng) xóa nhà tạm cho CCB Trường Sơn MAI VĂN PHONG ở thôn Vân Hòa, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

          Lễ khởi công được tiến hành sáng 22/9/2015. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc. Đồng chí thiếu tá Trần Xuân Bắc – Trưởng phòng Kinh tế Kỹ thuật đại diện Binh đoàn 12 trực tiếp trao số tiền tài trợ xóa nhà tạm cho CCB Trường Sơn MAI VĂN PHONG trước sự chứng kiến của đại úy Phạm Văn Tuân, Phạm Văn Chiến – Binh đoàn 12 và các đồng chí Trần Thành Chính – Chủ tịch Hội Trường Sơn Phú Yên và các đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Hội cùng các đồng chí Nguyễn Đình Huồng – Chủ tịch, Phú Đức Độ - UVBCH Hội Trường Sơn Huyện Sơn Hòa, đồng chí Võ Viết Bảo – Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Long và bà con thôn Vân Hòa vỗ tay nồng nhiệt.

 

          Doanh nghiệp Đắc Tài là một doanh nghiệp nhỏ do CCB Trường Sơn Nguyễn Đắc Tài làm chủ đã chuyển đến tặng CCB Mai Văn Phong bước đầu 10 bao xi măng được bà con và đồng đội đánh giá cao về nghĩa cử với sự chia sẻ đầy ắp nghĩa tình. Với ngôi nhà cấp 4 tổng diện tích xây dựng 48m2 theo thời giá hiện nay dự toán là 120 triệu. Với số tiền tích góp của gia đình, sự hỗ trợ của đồng đội. Đặc biệt sự tài trợ của Binh đoàn 12 có ý nghĩa hết sức quan trọng cho công trình này.

 

          Đồng chí CCB Trường Sơn Mai Văn Phong người chiến sỹ Trường Sơn nhập ngũ năm 1972 vào phục vụ tại sư đoàn 968 Trường Sơn cho đến khi chiến tranh kết thúc. Năm 1977 về lại địa phương xã Kỳ Nam huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh – một địa phương nghèo gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nên tháng 6/1989 anh quyết định đưa cả nhà vào định cư ở xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, hy vọng miền đất hứa sẽ đổi đời nhưng mặc dù tích cực lao động, làm nương rẫy quanh năm nhưng chỉ đủ ăn và nuôi 3 đứa con ăn học. Cố thoát nghèo nhưng cái nghèo cứ đeo bám người chiến sỹ Trường Sơn, vì thiếu vốn, sức khỏe yếu nên ước mơ có ngôi nhà để ở ổn định cuộc sống gần 30 năm vẫn còn xa vời, đành phải ở trong ngôi nhà dột nát. Lần này được sự hỗ trợ của Binh đoàn 12 cộng những đồng tiền dành dụm và sự giúp đỡ của đồng đội hôm nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực.

 

        Lời phát biểu đầy xúc động của anh trong lễ khởi công trước sự hân hoan của bà con thôn, bản các đại biểu, tiếng vỗ tay và nụ cười mãn nguyện của gia đình. Anh thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến Binh đoàn 12, TW Hội Trường Sơn, Hội Trường Sơn các cấp, đồng đội và bà con xã Sơn Long về ngôi nhà nghĩa tình Trường Sơn – Một dấu ấn khó quên cuộc đời người lính Trường Sơn.

 

 

Một số hình ảnh lễ khởi công và trao tiền tài trợ

 

 

Lễ khởi công Binh đoàn 12 xây nhà tình nghĩa cho Hội viên Trường Sơn Mai Văn Phong

 

Đại diện Binh đoàn 12 cùng các đồng chí lãnh đạo Hội TT Trường Sơn tỉnh Phú Yên;

Huyện Sơn Hòa; Xã Sơn Long trao tiền tài trợ xây nhà cho Hội viên Mai Văn Phong

 

Cán bộ Hội viên Trường Sơn tham gia đào móng thi công công trình nhà tình nghĩa

cho Hội viên Mai Văn Phong.

 

 

Nguyễn Đắc Tấn

PCT Hội TTTS-ĐHCM

Tỉnh Phú Yên

 

tin tức liên quan
test 123