BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 thăm, tặng quà Mẹ VNAH

Ngày đăng: 10:31 13/10/2015 Lượt xem: 513
Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10, BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 cùng với đơn vị thăm, tặng quà Mẹ VNAH thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn tri ân người có công với đất nước.

 

BLL NỮ TRUNG ĐOÀN 17 - LỮ ĐOÀN 17

THĂM, TẶNG QUÀ 2 MẸ VNAH

 

     Ngày 10/10/2015, thực hiện chương trình hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 và kế hoạch tri ân phụng dưỡng Mẹ VNAH của Công ty 17 - Lữ đoàn 17.

    Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPNVN (20/10/1930 - 20/10/2015), Đoàn đại biểu BLL Nữ Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 do đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt Triều dẫn đầu đã phối hợp cùng Đoàn đại biểu Công ty 17 - Lữ đoàn 17 do Trung tá Trần Thanh Hải - Phó Chủ nhiệm Chính trị đi thăm và tặng quà 2 mẹ VNAH đơn vị đang nhận phụng dưỡng suốt đời.

   Tới thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hồng 92 tuổi, đơn vị nhận phụng dưỡng từ năm 1998 có 1 con duy nhất hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ hiện ở xã Tự Nhiên, Thường Tín, Hà Nội. Mặc dù được đơn vị đến thăm thường xuyên, nhưng lần này thấy có đông người nên mẹ xúc động và vui khôn siết, trong đoàn ai cũng vui mừng thấy mẹ tuổi cao, sức yếu nhưng còn khá minh mẫn, mẹ đã ân cần hỏi thăm đơn vị, cám ơn chị em và đoàn tới thăm (Ảnh). 

 

 

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hồng 92 tuổi vui mừng được các con tới thăm

(Đ/c Nguyễn Thị Nguyệt Triều mặc áo xanh cùng chị em BLL Trung đoàn17 - Lữ đoàn 17 và đơn vị. Ảnh: Thanh Hải)

 

    Tại xã Thắng Lợi - Thường Tín,  Hà Nội, đoàn tới thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Túy 86 tuổi có 2 con trai hy sinh, mẹ mới được Nhà nước công nhận tặng Danh hiệu Mẹ VNAH, đơn vị mới được nhận phụng dưỡng đầu năm 2015. Tới thăm mẹ, mẹ vui lắm, nhưng ai cũng sót xa bởi tuổi cao, mẹ ốm nằm liệt giường vẫn hỏi thăm đơn vị và cám ơn mọi người, trong sâu thẳm trống vắng nhưng mẹ vui vì có mọi người kề bên (Ảnh).

 

 

Đoàn BLL Nữ và đơn vị thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Túy 86 tuổi (Ảnh: Thanh Hải)

 

     Tạm chia tay 2 Mẹ VNAH, trong lòng mọi người ai cũng xúc động bởi sự hy sinh to lớn của cả dân tộc để đất nước có được như ngày hôm nay, nhưng các mẹ là những người thiệt thòi nhất  không gì bù đắp nổi.

    Thế hệ chúng ta hôm nay, nhất là thế hệ trẻ cần phải sống, làm việc sao cho xứng đáng với những anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc, thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn tri ân các mẹ.

 

                                                                               Đoàn Danh Bình

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123